Tổng thống Ukraine trình “bằng chứng” tố cáo Nga tham chiến


Thứ 2, 09/02/2015 | 02:32


Cùng sự kiện

(ĐSPL) - "Đây là bằng chứng tốt nhất chứng minh sự xâm lược và hiện diện của quân đội Nga tại Ukraine", Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko phát biểu tại Hội nghị ở Đức.

(ĐSPL) - "Đây là bằng chứng tốt nhất chứng minh sự xâm lược và hiện diện của quân đội Nga tại Ukraine", Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko phát biểu tại Hội nghị An ninh Munich ở Đức.

Theo tin tức trên UA Today, tại Hội nghị An ninh Munich lần thứ 51 diễn ra ở khách sạn Bayerischer Hof, Đức ngày 7/2, Tổng thống Ukraine Poroshenko đã cầm trên tay xấp hộ chiếu màu đỏ được cho là của binh sĩ Nga và nói rằng, đây là bằng chứng “tốt nhất” chứng minh sự hiện diện của quân đội Nga tại đất nước Ukraine.

“Tôi mang đến đây các hộ chiếu và thẻ căn cước quân sự của các binh sĩ Nga, sĩ quan Nga, những người đã đến chỗ chúng tôi. Đây là bằng chứng tốt nhất cho thấy sự xâm lược và hiện diện của quân đội Nga”, ông Poroshenko phát biểu.

Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko giơ hộ chiếu chứng minh sự hiện diện của quân đội Nga tại Ukraine. (Ảnh Reuters).

Tổng thống Ukraine cũng đặt câu hỏi rằng, liệu thế giới cần bao nhiều bằng chứng nữa để công nhận thực tế có quân đội nước ngoài trong lãnh thổ thuộc chủ quyền của Ukraine.

Phát biểu này của Tổng thống Poroshenko được đưa ra sau khi Thủ tướng Đức Angela Merkel cảnh báo rằng, việc viện trợ quân đội giúp Ukraine chống lại phe ly khai thân Nga sẽ không thể giải quyết khủng hoảng.

Trong khi đó, Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden bỏ ngỏ khả năng Mỹ hỗ trợ vũ khí cho Ukraine trong trường hợp Moscow không rút binh sĩ theo kế hoạch hòa bình mới dựa trên các thỏa thuận Minsk được Kiev và phe ly khai ký hồi tháng 9/2014.

Ukraine và châu Âu đã cáo buộc Nga cung cấp vũ khí, binh lực cho phe ly khai ở miền đông Ukraine. Tuy nhiên, Moscow bác bỏ mọi cáo buộc can thiệp trực tiếp vào cuộc xung đột ở Ukraine.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-ukraine-trinh-bang-chung-to-cao-nga-tham-chien-a83079.html