+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Ukraine trừng phạt 198 người liên quan đến Nga

    • DSPL
    ĐS&PL Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky ký sắc lệnh thi hành quyết định của Hội đồng Quốc phòng và An ninh quốc gia Ukraine (NSDC) về các lệnh trừng phạt đối với 198 cá nhân được cho là liên quan đến Nga.

    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky ngày 15/1 (giờ địa phương) đã ký sắc lệnh về việc thi hành quyết định của Hội đồng Quốc phòng và An ninh Quốc gia Ukraine (NSDC) về việc áp dụng các biện pháp trừng phạt cá nhân đối với 198 nhân vật văn hóa và truyền thông Nga, Belarus, Ukraine.

    Sắc lệnh được đăng tải trên trang web của Văn phòng Tổng thống Ukraine có đoạn: "Theo điều 107 của Hiến pháp Ukraine, tôi ra sắc lệnh thực thi nghị quyết của Hội đồng Quốc phòng và an ninh quốc gia Ukraine vào ngày 15/1/2023 về việc sử dụng các biện pháp kinh tế đặc biệt và các biện pháp hạn chế khác".

    Các biện pháp trừng phạt này dự kiến có hiệu lực trong 10 năm. Những người có tên trong danh sách trừng phạt sẽ bị khoá tài khoản, đình chỉ các nghĩa vụ kinh tế và tài chính, chấm dứt trao đổi và hợp tác văn hoá, cấm nhập cảnh Ukraine, thu hồi các giải thưởng nhà nước Ukraine.

    tong thong ukraine trung phat 198 nguoi lien quan den nga
    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Ảnh: AP.

    Trong số 198 người bị trừng phạt, có đạo diễn phim Nga Andrei Konchalovsky, người dẫn chương trình truyền hình Angelina Vovk, cựu đại sứ Cộng hòa Nhân dân Lugansk tự xưng tại Nga Rodion Miroshnik, và nhiều nhà báo Nga.

    Sắc lệnh cũng yêu cầu Bộ Ngoại giao Ukraine thông báo cho "các cơ quan có thẩm quyền của Liên minh châu Âu (EU), Mỹ và các quốc gia khác về việc áp dụng các biện pháp trừng phạt này và nêu vấn đề với họ về việc đưa ra các biện pháp hạn chế tương tự".

    Sắc lệnh này là đợt trừng phạt lớn thứ hai đối với những người ủng hộ Điện Kremlin sau khi ông Zelensky ban hành sắc lệnh trừng phạt 119 nhân vật công chúng của Nga và thân Nga vào ngày 7/1.

    Bích Thảo(Theo Ukrinform)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-ukraine-trung-phat-198-nguoi-lien-quan-den-nga-a563617.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan