+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Ukraine và quân đội cam kết tiếp tục bảo vệ Bakhmut

    • DSPL
    ĐS&PL Sau gần 8 tháng xảy ra chiến sự, các lực lượng Ukraine bị bao vây ba mặt ở Bakhmut nhưng không có dấu hiệu rút lui về tuyến phòng thủ mới.

    Reuters đưa tin ngày 14/3 (giờ địa phương), Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky và các chỉ huy quân sự của ông đã đồng ý tiếp tục bảo vệ thành phố Bakhmut, nơi được ông cho là địa điểm rất quan trọng đối với việc bảo vệ toàn bộ mặt trận phía Đông. 

    Văn phòng tổng thống Ukraine cho biết, tổng thống, các quan chức chính phủ hàng đầu và các chỉ huy quân sự đã thảo luận về tình hình chiến sự ở Bakhmut, nơi các lực lượng Nga và Ukraine đang hứng chịu thương vong nặng nề. 

    tong thong ukraine va quan doi cam ket tiep tuc bao ve bakhmut
    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Ảnh: Reuters.

    "Sau khi xem xét hoạt động phòng thủ theo hướng Bakhmut, mọi ý kiến đều bày tỏ rằng nên tiếp tục giữ và bảo vệ thành phố Bakhmut", Văn phòng tổng thống Ukraine cho biết trong một tuyên bố. 

    Tướng Valeriy Zaluzhnyi, Tổng tư lệnh Lực lượng Vũ trang Ukraine, chia sẻ rằng việc bảo vệ Bakhmut có "tầm quan trọng chiến lược tối cao".

    "Đó là chìa khóa cho sự ổn định trong phòng thủ của toàn bộ mặt trận", ông Valeriy Zaluzhnyi nói, đồng thời ca ngợi sức mạnh và lòng dũng cảm của các binh sĩ Ukraine.

    Sau gần 8 tháng xảy ra chiến sự, các lực lượng Ukraine bị bao vây ba mặt ở Bakhmut nhưng không có dấu hiệu rút lui về tuyến phòng thủ mới. Nga coi việc chiếm Bakhmut là bàn đạp để quân đội nước này tiến công hai thành phố lớn hơn ở vùng Donetsk là Kramatorsk và Sloviansk.

    Tổng thống Zelensky và bộ chỉ huy quân sự Ukraine cũng thảo luận về tốc độ và quy mô cung cấp vũ khí, cũng như thiết bị từ các đồng minh phương Tây cho Ukraine và cách phân bổ chúng cho quân đội. 

    Bích Thảo(Theo Reuters) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-ukraine-va-quan-doi-cam-ket-tiep-tuc-bao-ve-bakhmut-a568921.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan