+Aa-
    Zalo

    Tổng thống và Thủ tướng Mali bị phiến quân quân nổi dậy bắt giữ

    • DSPL
    ĐS&PL Quân nổi dậy đã bắt giữ Tổng thống Malian Ibrahim Boubacar Keita và Thủ tướng Boubou Cisse trong một cuộc khủng hoảng kéo dài nhiều tháng.

    Quân nổi dậy tại Mali đã bắt giữ Tổng thống Ibrahim Boubacar Keita và Thủ tướng Boubou Cisse sau khi nước này rơi vào khủng hoảng suốt nhiều tháng.

    Sáng 18/8, thủ lĩnh phe nổi dậy đã thông báo về cuộc bắt giữ: "Tôi có thể xác nhận rằng Tổng thống và Thủ tướng Mali hiện đang nằm trong tầm quyền soát của chúng tôi". Vụ bắt giữ xảy ra tại dinh thự Keita ở thủ đô Bamako. Theo đó, đây được coi là một hành động trong nỗ lực đảo chính của phiến quân này tại Mali.

    Thủ tướng Mali (trái) và Tổng thống Mali hiện đang bị phiến quân nổi dậy bắt giữ. Ảnh: Independent

    Sự việc diễn ra vài giờ sau khi các binh sĩ nổi dậy tại căn cứ quân sự Kati ở ngoại ô Bamako, vây bắt một số quan chức dân sự cấp cao và sĩ quan quân đội.

    Các quốc gia láng giềng ở Tây Phi, cùng với Pháp, Liên minh châu Âu và Liên minh châu Phi, đã lên án cuộc binh biến bất ngờ này và cảnh báo sẽ chống lại bất kỳ sự thay đổi chính trị nào tại đây. Hội đồng bảo an Liên hợp quốc sẽ tổ chức một cuộc họp khẩn cấp trong ngày 18/8 để bàn bạc sự việc trên. 

    Tổng thống Boubacar Keita lên nắm quyền từ năm 2013. Tuy nhiên, chính quyền Tổng thống Keita đã vấp phải không ít chỉ trích của người dân Mali do khả năng lãnh đạo yếu kém, nạn tham nhũng khiến nền kinh tế đất nước sa sút nghiêm trọng. 

    Hiện chưa rõ quy mô cuộc đảo chính. Các nhà nghiên cứu châu Âu cho rằng đây là cuộc nổi dậy quy mô nhỏ của những binh lính bất mãn với vấn đề lương bổng. 

    Minh Hạnh (Theo SCMP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-va-thu-tuong-mali-bi-phien-quan-quan-noi-day-bat-giu-a335509.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan