+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Venezuela sẽ cạo râu mép nếu không xây đủ 1 triệu nhà tái định cư

    ĐS&PL Tổng thống Nicolas Maduro ngày 5/11 tuyên bố ông sẽ cạo sạch bộ râu mép đặc trưng của mình nếu chính phủ không đạt chỉ tiêu cung cấp 1 triệu căn hộ tái định cư

    Tổng thống Nicolas Maduro ngày 5.11 tuyên bố ông sẽ cạo sạch bộ râu mép đặc trưng của mình nếu chính phủ không đạt chỉ tiêu cung cấp 1 triệu căn hộ tái định cư cho người dân vào cuối năm 2015.

    Tổng thống Nicolas Maduro với bộ râu mép đặc trưng của ông - Ảnh: Reuters

    “Nếu đến ngày 31.12 mà không có đủ 1 triệu căn hộ, tôi sẽ cạo râu mép tự trừng phạt mình để mọi người biết rõ tôi đã thất bại”, ông Maduro tuyên bố, theo AFP.

    Chỉ tiêu 1 triệu căn hộ mà ông Maduro nhắc đến là dự án xây dựng nhà ở đầy tham vọng do cố Tổng thống Hugo Chavez khởi xướng vào năm 2011, nhằm hỗ trợ tái định cư cho hàng ngàn gia đình mất nhà cửa trong trận lũ lụt nghiêm trọng hồi năm 2010.

    Ông Chavez, từ trần vào năm 2013, từng cam kết sẽ xây dựng 3 triệu căn hộ đến năm 2019.

    Chính quyền Tổng thống Maduro cho biết đến nay trên 800.000 căn hộ đã được bàn giao.

    Tổng thống Maduro cho biết giá dầu giảm sẽ không ảnh hưởng đến những chương trình phúc lợi xã hội của chính phủ. Dầu mỏ vốn là nguồn thu nhập chính của Venezuela.

    Theo AFP, Venezuela có trữ lượng dầu mỏ thuộc hàng lớn nhất thế giới, nhưng tình hình kinh tế nước này gặp nhiều khó khăn với lạm phát tăng cao và thiếu nhiều nhu yếu phẩm, chẳng hạn giấy vệ sinh.

    Theo Thanh Niên Online

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]lyvAF6jlT2[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-venezuela-se-cao-rau-mep-neu-khong-xay-du-1-trieu-nha-tai-dinh-cu-a118325.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.