+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Zelenskiy tuyên bố sẽ giành lại Lysychansk sau khi Ukraine rút quân

    • DSPL
    ĐS&PL Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy cho biết Nga đang tập trung hỏa lực cho mặt trận Donbas nhưng Ukraine sẽ đáp trả bằng vũ khí tầm xa như bệ phóng tên lửa HIMARS do Mỹ cung cấp.

    Ngày 3/7 (giờ địa phương), Reuters dẫn lời Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy cho biết, ông thừa nhận lực lượng của Kyiv đã rút khỏi thành phố Lysychansk ở miền Đông Donbas sau cuộc tấn công khốc liệt của Nga. Tuy nhiên, ông cũng tuyên bố sẽ giành lại quyền kiểm soát khu vực này với sự hỗ trợ của vũ khí tầm xa đến từ phương Tây.

    Nga cho biết việc chiếm được thành phố Lysychansk chưa đầy một tuần sau khi chiếm được thành phố cạnh đó Sievierdonetsk đã trao cho nước này toàn quyền kiểm soát khu vực phía Đông Luhansk - một chiến thắng đáp ứng mục tiêu chiến đấu quan trọng của Điện Kremlin.

    Trọng tâm chiến trường hiện chuyển sang khu vực Donetsk lân cận, nơi Kyiv vẫn kiểm soát các vùng lãnh thổ.

    "Nếu các chỉ huy quân đội của chúng tôi rút quân khỏi các điểm nhất định ở mặt trận, nơi kẻ thù có lợi thế lớn nhất về hỏa lực và điều này cũng áp dụng cho Lysychansk, thì điều đó chỉ có nghĩa rằng, chúng tôi sẽ trở lại với chiến thuật của mình cùng với sự gia tăng nguồn cung cấp vũ khí hiện đại", Tổng thống Zelenskiy nói. 

    Ông Zelenskiy cho biết Nga đang tập trung hỏa lực cho mặt trận Donbas nhưng Ukraine sẽ đáp trả bằng vũ khí tầm xa như bệ phóng tên lửa HIMARS do Mỹ cung cấp.

    tong thong zelenskiy tuyen bo se gianh lai lysychansk sau khi ukraine rut quan
    Khói và bụi bẩn bốc lên từ các cuộc pháo kích ở thành phố Syevyerodonetsk trong cuộc giao tranh đang diễn ra giữa các lực lượng Ukraine và Nga ở khu vực Donbas, miền Đông Ukraine vào ngày 7/6. Ảnh: AFP.

    Tổng thống Ukraine nói: "Thực tế là chúng tôi bảo vệ mạng sống của binh lính, người dân của chúng tôi, điều này đóng một vai trò quan trọng không kém. Chúng tôi sẽ xây dựng lại các bức tường, giành lại đất đai và con người phải được bảo vệ trên hết".

    Kể từ khi từ bỏ cuộc tấn công vào thủ đô Kyiv, Nga đã tập trung chiến dịch quân sự vào vùng trung tâm công nghiệp Donbas bao gồm các khu vực Luhansk và Donetsk, nơi các phe ly khai được Moscow hậu thuẫn đã chiến đấu với Ukraine từ năm 2014.

    Nga cho biết họ đang chiếm khu vực Luhansk để trao khu vực này cho Cộng hòa Nhân dân tự xưng Luhansk do Nga hậu thuẫn, nơi nước này công nhận nền độc lập trước khi chiến sự diễn ra. 

    Theo Reuters, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu thông báo với Tổng thống Nga Vladimir Putin rằng Luhansk đã được "giải phóng" sau khi Nga trước đó cho biết lực lượng của họ đã chiếm được các làng xung quanh Lysychansk và bao vây thành phố.

    Bộ chỉ huy quân sự Ukraine cho biết các lực lượng của họ đã buộc phải rút lui khỏi thành phố này.

    Các quan chức địa phương Ukraine cho biết ở phía Tây Lysychansk thuộc vùng Donetsk, ít nhất 6 người đã thiệt mạng khi thành phố Sloviansk của Ukraine hứng chịu những đợt pháo kích cực mạnh từ nhiều bệ phóng tên lửa.

    Bích Thảo(Theo Reuters) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-zelenskiy-tuyen-bo-se-gianh-lai-lysychansk-sau-khi-ukraine-rut-quan-a543064.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan