+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Zelensky: 2023 là năm kết thúc xung đột tại Ukraine

    • DSPL
    ĐS&PL Bên cạnh việc Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky tuyên bố sẽ kết thúc xung đột trong năm 2023, các quốc gia đồng minh khác cũng đưa ra những tuyên bố ủng hộ đối với Kiev.

    Nhân dịp kỷ niệm một năm Nga tiến hành "chiến dịch quân sự đặc biệt", Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã chia sẻ những thông điệp về hy vọng khi sự lo lắng và quyết tâm tràn ngập khắp các thành phố của đất nước này, CNN đưa tin ngày 24/2 (giờ địa phương). 

    Tổng thống Zelensky tuyên bố năm 2023 là năm Ukraine kết thúc cuộc xung đột với Nga, tuy nhiên ông không đưa ra dự đoán về thời gian giao tranh có thể kết thúc.

    Các nhà lãnh đạo trên khắp thế giới cũng góp phần cùng ông Zelensky trong thông điệp đầy hy vọng của ông khi đưa ra các tuyên bố nhấn mạnh sự ủng hộ của họ đối với Ukraine. 

    tong thong zelensky 2023 la nam chien thang cua ukraine
    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky tham dự một cuộc họp báo nhân kỷ niệm một năm ngày Nga tấn công Ukraine, ngày 24/2. Ảnh: Reuters.

    Liên quan đến tình hình trên chiến trường, các cuộc pháo kích đang diễn ra của Nga đã khiến ít nhất 3 người dân thiệt mạng và một số người khác bị thương trong vòng 24 giờ qua, ở phía Đông và Nam Ukraine, theo thông tin cập nhật tình hình từ chính quyền địa phương.

    Chính quyền quân sự khu vực Kherson cho biết hệ thống sưởi ấm ở thành phố Kherson, miền Nam Ukraine đã bị hư hại do pháo kích của Nga và người dân có thể phải ở trong tình trạng không có nhiệt trong vài ngày. Người phát ngôn của Lực lượng Không quân Ukraine cho biết quân đội nước này đang trong tình trạng báo động về bất kỳ cuộc tấn công nào của lực lượng Nga và các biện pháp an ninh trên khắp đất nước đã được tăng cường.

    Liên minh châu Âu (EU) đã thông qua gói trừng phạt thứ 10 đối với Nga, Chủ tịch luân phiên EU Thụy Điển thông báo hôm 24/2. Bên cạnh đó, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đã đưa ra nhiều biện pháp trừng phạt, hạn chế thị thực và thuế quan bổ sung đối với Nga trong một thông báo đưa ra cùng ngày. 

    Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida cho biết ông cũng dự định trình bày kế hoạch áp đặt các biện pháp trừng phạt mới đối với Nga, trong cuộc họp trực tuyến với các nhà lãnh đạo G7 và Tổng thống Zelensky.

    Ngoại trưởng Anh James Cleverly cũng đã công bố gói trừng phạt và các biện pháp thương mại mới đối với Nga vào ngày 24/2. Người đứng đầu chính sách đối ngoại của EU, Josep Borrell, cho biết nền kinh tế Nga sẽ gặp nhiều khó khăn hơn do các biện pháp trừng phạt tiếp diễn. 

    Bích Thảo(Theo CNN) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-zelensky-2023-la-nam-ket-thuc-xung-dot-tai-ukraine-a567022.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan