+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Zelensky cách chức chỉ huy lực lượng đặc biệt của quân đội Ukraine

    • DSPL
    ĐS&PL Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã cách chức chỉ huy lực lượng hoạt động đặc biệt của quân đội Ukraine Grigory Galagan.

    Theo một sắc lệnh được công bố trên trang web chính thức của tổng thống ngày 25/7 (giờ địa phương), Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã cách chức ông Grigory Galagan, chỉ huy lực lượng hoạt động đặc biệt của quân đội Ukraine. Ông Viktor Khorenko đã được bổ nhiệm vào vị trí này để thay thế ông Galagan. 

    chi huy luc luong dac biet
    Tướng Grigory Galagan, tư lệnh Lực lượng Đặc nhiệm Ukraine. Ảnh: ZDG.

    Được biết, ông Galagan đã đảm nhận vị trí chỉ huy lực lượng hoạt động đặc biệt của quân đội Ukraine kể từ tháng 8/2020. Trước đó, ông là phó giám đốc thứ nhất của trung tâm dịch vụ an ninh Ukraine về các hoạt động chống khủng bố đặc biệt. Trong thời gian năm 2014-2019, anh từng tham gia hoạt động lực lượng ở khu vực Donbass.

    Động thái này được đưa ra trong bối cảnh tổng thống Ukraine đã cách chức nhiều quan chức cấp cao của đất nước khi cuộc xung đột với Nga tiếp diễn. Cụ thể, ngày 17/7, ông Zelensky đã sa thải người đứng đầu cơ quan an ninh nội địa (SBU) Ivan Bakanov và Tổng công tố viên Iryna Venediktova do có nhân viên trong cơ quan họ hợp tác với Nga.

    Việc sa thải ông Ivan Bakanov, một người bạn của ông Zelensky, và Tổng công tố Iryna Venediktova, người đóng vai trò quan trọng trong việc truy tố Nga liên quan tới cuộc xung đột hiện nay, cũng được công bố trong lệnh hành pháp trên trang web tổng thống Ukraine. 

    Trước đó, hồi cuối tháng 3, Tổng thống Zelensky cũng sa thải cục trưởng An ninh Nội địa thuộc SBU Naumov Olehovych và Kryvoruchko Oleksandrovych, cựu giám đốc cơ quan An ninh tỉnh Kherson vì "phản bội và không tuân thủ thề trung thành".

    Minh Hạnh (Theo TASS)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-zelensky-cach-chuc-chi-huy-luc-luong-dac-biet-cua-quan-doi-ukraine-a545799.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan