Tổng thống Zelensky cảnh báo Nga sẽ tiến hành thêm nhiều cuộc tấn công


Thứ 2, 28/11/2022 | 20:15


Cùng sự kiện

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cảnh báo Nga đang lên kế hoạch tiến hành thêm nhiều cuộc tấn công nhằm vào nước này.

Trong bài phát biểu hàng đêm hôm 27/11 (giờ địa phương), Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky kêu gọi lực lượng phòng vệ và người dân chuẩn bị sẵn sàng trong bối cảnh nhiệt độ bắt đầu giảm.

Được biết, thời gian qua, Nga đã thực hiện nhiều cuộc tấn công nhằm vào cơ sở hạ tầng năng lượng Ukraine, gây ra tình trạng thiếu điện trầm trọng và mất điện diện rộng ở nhiều nơi. Các vụ tấn công hôm 23/11 vừa qua đã kéo theo những thiệt hại nghiêm trọng nhất với hệ thống lưới điện của Ukraine từ trước tới nay, đẩy hàng triệu người rơi vào cảnh mất điện, thiếu nước khi nhiệt độ giảm xuống dưới 0 độ C.

Theo đó, ông Zelensky cho biết: "Chúng tôi biết rằng Nga đang lên kế hoạch cho những cuộc tấn công mới. Chúng tôi biết điều này là sự thật. Miễn là tên lửa của họ vẫn còn, họ sẽ không dừng lại".

Hiện phía Moscow chưa đưa ra phản hồi về bình luận trên của tổng thống Ukraine. 

Tin thế giới - Tổng thống Zelensky cảnh báo Nga sẽ tiến hành thêm nhiều cuộc tấn công
Binh sĩ Ukraine trên tiền tuyến. Ảnh: Reuters 

Tại Kiev, tuyết đã rơi và nhiệt độ giảm xuống mức thấp khi hàng triệu người trong và xung quanh thủ đô Ukraine phải vật lộn với sự gián đoạn nguồn cung điện và hệ thống các điểm sưởi ấm do làn sóng không kích của Nga.

Chính quyền thành phố cho biết các công nhân đã gần hoàn thành việc khôi phục điện, nước và nhiệt, nhưng mức độ tiêu thụ cao vẫn gây ra nguy cơ mất điện.

Điện Kremlin tuần trước nói rằng các cuộc tấn công vào mạng lưới điện của Ukraine không phải nhằm tới người dân nhưng cho biết Kiev có thể "chấm dứt sự đau khổ" bằng cách đáp ứng các yêu cầu của Nga để giải quyết cuộc xung đột.

Nga đã sáp nhập các dải đất ở phía Đông và Nam Ukraine vào lãnh thổ nước này từ tháng 9. Theo đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin nhấn mạnh các yêu cầu về lãnh thổ của Moscow là không thể thương lượng. Sau sự kiện, Tổng thống Zelenskiy tuyên bố sẽ không đàm phán với Moscow và không thể đàm phán về sự toàn vẹn lãnh thổ của Ukraine.

Minh Hạnh (Theo Reuters) 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-zelensky-canh-bao-nga-se-tien-hanh-them-nhieu-cuoc-tan-cong-a558745.html