+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Zelensky khẳng định không đến Moscow đàm phán

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Ukraine Zelensky cho biết ông chắc chắn sẽ không đến Moscow để đàm phán trực tiếp với Nga nhằm chấm dứt xung đột.

    Hãng tin Mediazona dẫn lời Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky ngày 21/4, cho biết ông chắc chắn sẽ không đến Moscow để đàm phán trực tiếp với Nga nhằm chấm dứt xung đột.

    "Nhân danh tổ quốc tôi, tôi sẵn lòng đến thăm bất kỳ nơi nào trên hành tinh này nhưng không phải bây giờ và chắc chắn không phải Moscow. Đơn giản là không có chuyện đó", ông Zelensky khẳng định.

    tong thong zelensky khang dinh khong den moscow dam phan 01
    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Ảnh: Tass

    Cùng ngày, Tổng thống Zelensky cho rằng vẫn cơ hội giải cứu các binh sĩ Ukraine bị mắc kẹt ở thành phố Mariupol. Tuy nhiên, Kiev cần sự trợ giúp của nước ngoài để làm việc này.

    "Vẫn có phương án quân sự để phá thế bao vây tại Mariupol. Chúng tôi cần chuẩn bị cho việc đó. Chúng tôi cần chuẩn bị để trở nên mạnh mẽ, nhưng chúng tôi cần sự giúp đỡ của các đối tác. Nếu tự chúng tôi hành động, điều đó sẽ rất khó khăn", ông Zelensky chia sẻ với truyền thông.

    Nhà lãnh đạo Ukraine cũng kêu gọi các nước viện trợ thêm vũ khí hạng nặng cho Ukraine, đồng thời đề nghị phương Tây áp thêm lệnh trừng phạt với Nga.

    Trước đó, Nga tuyên bố đã kiểm soát Mariupol, sau gần hai tháng giao tranh trừ nhà máy thép Azovstal. Tuy nhiên, Kyiv chưa xác nhận thành phố đã thất thủ.

    Tổng thống Nga Putin đã ra lệnh ngừng tấn công nhà máy thép Azovstal. Thay vào đó, ông yêu cầu quân đội vây chặt nhà máy này để "một con ruồi cũng không thể lọt qua".

    Ông Putin cũng yêu cầu Bộ trưởng Shoigu tiếp tục kêu gọi lực lượng Ukraine cố thủ bên trong nhà máy hạ vũ khí đầu hàng và đối xử nhân đạo với họ, phù hợp với công ước quốc tế.

    Quân đội Nga cũng mở hành lang nhân đạo trong 2 giờ theo yêu cầu của Tổng thống Putin, để hỗ trợ dân thường còn mắc kẹt ở nhà máy thép sơ tán.

    Hiện khoảng 2.000 binh sĩ phía Ukraine vẫn cố thủ bên trong nhà máy Azovstal.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-zelensky-khang-dinh-khong-den-moscow-dam-phan-a534960.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan