+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Zelensky: Nga tổn thất binh sĩ gấp 5 lần Ukraine

    • DSPL
    ĐS&PL Tổng thống Zelensky cho biết Ukraine mất 50 binh sĩ mỗi ngày vì xung đột và tổn thất phía Nga có thể gấp 5 lần.

    Trả lời phỏng vấn báo Ouest-France của Pháp ngày 23/9 (giờ địa phương), Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết mỗi ngày quân đội nước này mất ít nhất 50 binh sĩ do xung đột với Nga.

    "Khoảng 50 binh sĩ thiệt mạng mỗi ngày nhưng đây không phải là con số chính xác bởi vì chúng tôi không biết có bao nhiêu binh sỹ hoặc dân thường vẫn đang ở các vùng lãnh thổ do Nga kiểm soát", ông Zelensky cho hay, đồng thời nói thêm rằng tổn thất của phía Nga có thể "gấp 5 lần" của Ukraine.

    Nhà lãnh đạo Ukraine nhấn mạnh quan điểm của quân đội nước này là không muốn đề cập chính xác số binh sĩ thiệt mạng hay bị thương. "Chúng ta phải thận trọng với các con số bởi vì chúng ta đang nói về mạng sống con người", ông nói.

    tong thong zelensky nga ton that binh si gap 5 lan ukraine 01
    Bĩnh sĩ Ukraine xử lý bom Nga chưa nổ ở thủ đô Kiev. Ảnh: Getty

    Tỉ lệ 1:5 mà ông Zelensky nêu ra dựa trên dữ liệu của Bộ Quốc phòng Ukraine công bố ngày 21/9. Theo đó, Bộ Quốc phòng Ukraine cho biết đã mất hơn 9.000 quân. Theo Ukraine, Nga đã mất hơn 56.000 quân kể từ ngày tiến hành chiến dịch đặc biệt hôm 24/2 đến nay.

    Ngược lại, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu tuyên bố rằng tổn thất về phía Ukraine cao gấp 10 lần so với Nga, ước tính khoảng 61.000 binh sĩ thiệt mạng và hơn 49.000 người bị thương.

    Ông Shoigu nói thêm rằng các lực lượng Nga và dân quân của Cộng hòa Nhân dân Donetsk tự xưng và Cộng hòa Nhân dân Lugansk tự xưng cũng đã hạ được hơn 2.000 "lính đánh thuê" chiến đấu cho Ukraine. Hiện chỉ còn lại hơn 1.000 lính đánh thuê nước ngoài vẫn còn trong hàng ngũ quân đội Ukraine.

    Ukraine sau đó đã bác bỏ thông tin thống kê trên của Nga.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-zelensky-nga-ton-that-binh-si-gap-5-lan-ukraine-a552149.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan