+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Zelensky phản đối việc đóng băng cuộc chiến Nga - Ukraine

    • DSPL
    ĐS&PL Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky lên tiếng phản đối việc đóng băng chiến dịch quân sự của quân đội Nga vì cho rằng lực lượng Moscow sẽ hùng mạnh hơn sau thời gian này.

    Trong bài phỏng vấn với tờ Economist, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho rằng chỉ có Tổng thống Nga Vladimir Putin mới có thể "biến cuộc chiến từ con đường quân sự sang con đường ngoại giao" bằng cách ra lệnh cho quân đội của ông rời khỏi Ukraine. 

    Nhà lãnh đạo Ukraine cũng lên tiếng phản đối việc đóng băng chiến dịch quân sự của quân đội Nga. 

    "Nga chiếm một phần lãnh thổ Ukraine và đóng băng cuộc xung đột trong một thời gian, sau đó họ sẽ trở nên hùng mạnh hơn", ông Zelensky nói. 

    tong thong zelensky phan doi viec dong bang cuoc chien nga ukraine
    Tổng thống Volodymyr Zelensky đến thăm Vyshhorod, Kiev, vào ngày 25/11. Ảnh: Kyiv Independent.

    Tổng thống Ukraine cũng đề cập đến Bản ghi nhớ Budapest, trong đó Mỹ và Anh đã hứa sẽ bảo vệ sự toàn vẹn lãnh thổ của Ukraine để đổi lấy việc từ bỏ vũ khí hạt nhân, đã không có tác dụng và Kiev hiện không có bất kỳ sự đảm bảo an ninh nào.

    Tại Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nền kinh tế mới nổi và phát triển hàng đầu thế giới (G20) hôm 15/11, ông Zelensky đã trình bày một kế hoạch hòa bình gồm 10 điểm nhằm chấm dứt cuộc chiến của Nga chống lại Ukraine.

    Kế hoạch dự kiến "ngăn chặn nạn diệt chủng ở Ukraine, trừng phạt những kẻ chịu trách nhiệm về tội ác chiến tranh, rút toàn bộ quân đội Nga khỏi lãnh thổ Ukraine, khôi phục toàn vẹn lãnh thổ của Ukraine, trả tự do cho tất cả tù nhân chiến tranh và những người bị trục xuất". 

    Đề xuất cũng kêu gọi đảm bảo an ninh năng lượng, an ninh lương thực và an toàn hạt nhân. 

    Nhận định về các nỗ lực khơi gợi đàm phán hòa bình hiện nay từ Tổng thống Pháp Emmanuel Macron, người đồng cấp Mỹ Joe Biden và ông Vladimir Putin, ông Zelensky cho rằng các nước phương Tây đang “thờ ơ” với tình hình ở Ukraine và đang mệt mỏi với tình trạng giá năng lượng tăng cao. Tuy nhiên, các chỉ huy của Ukraine cho rằng bây giờ chưa phải là lúc để đàm phán hòa bình.

    Bích Thảo(Theo Kyiv Independent) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-zelensky-phan-doi-viec-dong-bang-cuoc-chien-nga-ukraine-a560609.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan