+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Zelensky: Quân đội Nga sẽ bị "dồn vào chân tường" ở Kherson

    • DSPL
    ĐS&PL Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky khẳng định, lực lượng Nga ở khu vực bị sáp nhập Kherson vẫn chưa thể kiểm soát đến mức có thể tự tin rút quân.

    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã đưa ra lời cảnh báo rằng, quân đội Nga ở khu vực Kherson, một trong những lãnh thổ bị Nga sáp nhập, sẽ bị "dồn vào chân tường" bởi Lực lượng vũ trang Ukraine. 

    Trong một cuộc phỏng vấn với tờ Corriere della Sera của Italy, ông Zelensky cho biết Nga vẫn chưa thể kiểm soát khu vực đến mức có thể tự tin để rút quân khỏi nơi này. 

    "Họ không sẵn sàng rút khỏi Kherson. Tuy nhiên, họ cũng nhận thức được rằng nếu chúng tôi phản công thành công, họ sẽ không còn đường lui. Họ ý thức được tình thế nguy hiểm này", Tổng thống Ukraine nói.

    Nhà lãnh đạo Ukraine tin rằng, quân đội nước này có thể đánh bại lực lượng Nga ở Kherson. "Với chúng tôi, tôi không muốn công bố mọi thông tin nhưng điều quan trọng là chúng tôi sẽ đến đó, đưa người dân ra khỏi một số khu vực nguy hiểm", ông Zelensky nêu rõ.

    tong thong zelensky quan doi nga se bi don vao chan tuong o kherson
    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Ảnh: dpa

    Trong khi đó, giới chức thân Nga ở Kherson khẳng định Nga kiểm soát được khu vực này và hoạt động phản công của Ukraine đang thưa thớt dần.

    Hãng thông tấn nhà nước Nga TASS dẫn lời thống đốc tỉnh Kherson Vladimir Saldo cho biết, hiện khu vực này ít bị Ukraine pháo kích hơn so với 10 ngày trước đây và "nhìn chung tình hình dường như ổn định".

    Ngày 27/10 (giờ địa phương), Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky đã ký sắc lệnh thành lập 20 cơ quan hành chính quân sự ở vùng Kherson, khu vực bị Nga kiểm soát kể từ tháng 3. 

    "Bộ Tổng tham mưu Các Lực lượng Vũ trang Ukraine và chính quyền nhà nước khu vực Kherson theo đây sẽ thực hiện các biện pháp phù hợp với luật pháp Ukraine 'Về Chế độ Pháp lý về Thiết quân luật', liên quan đến việc thành lập các cơ quan hành chính quân sự theo Điều 1 của sắc lệnh", trích dẫn tài liệu về việc thành lập các cơ quan hành chính ở Kherson. 

    Ông Zelensky đã truyền lại các chỉ thị để thành lập chính quyền quân sự ở các quận Berislav, Kherson, Genichesk, Skadovsk và Kakhovka. Nghị định có hiệu lực kể từ ngày công bố.

    Từ ngày 23-27/9, Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) tự xưng và Cộng hòa Nhân dân Lugansk (LPR) tự xưng cùng các tỉnh Kherson và Zaporozhye, đã tổ chức các cuộc trưng cầu dân ý nơi đa số cử tri lựa chọn đồng ý sáp nhập vào Nga. Các hiệp ước về việc sáp nhập vào Nga của các khu vực đã được ký kết tại Điện Kremlin vào ngày 30/9.

    Bích Thảo(Theo TASS, News 360) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-zelensky-quan-doi-nga-se-bi-don-vao-chan-tuong-o-kherson-a555552.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan