+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Zelensky xác định 3 mục tiêu quan trọng mà Ukraine cần có trên mặt trận quốc tế

    (ĐS&PL) - Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã xác định được 3 mục tiêu quan trọng mà Ukrane cần có trên mặt trận quốc tế.

    Dân trí dẫn nguồn từ Reuters đưa tin, ông Zelensky ngày 24/11 cho biết Ukraine cần phải đảm bảo 3 chiến thắng quan trọng ở nước ngoài, bao gồm việc Quốc hội Mỹ và Liên minh châu Âu phê duyệt các gói viện trợ lớn, cũng như bắt đầu chính thức các cuộc đàm phán gia nhập EU.

    "Chúng ta cần đạt được 3 thắng lợi quan trọng. Đầu tiên là ở Quốc hội Mỹ. Đây là một thách thức rất lớn, không hề dễ dàng đạt được nhưng Ukraine đang làm mọi thứ có thể. Thứ hai là chúng ta cần gói viện trợ 50 tỷ euro từ Liên minh châu Âu (EU). Cuối cùng là cần đảm bảo các cuộc thảo luận về tư cách thành viên tương lai của Ukraine trong EU", Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết.

    Theo VnExpress, Tổng thống Joe Biden đã đề nghị quốc hội Mỹ phê duyệt gói viện trợ trị giá hàng tỷ USD cho Ukraine vào tháng trước. Tuy nhiên, khoản viện trợ này bị bỏ qua trong đạo luật chi tiêu tạm thời được thông qua hồi tuần trước.

    Một nhóm đảng viên Cộng hòa phản đối gửi thêm viện trợ cho Ukraine. Họ cho rằng tiền của những người nộp thuế tại Mỹ nên được chi tiêu trong nước. Trong khi đó, nhiều đảng viên Cộng hòa và Dân chủ tiếp tục ủng hộ viện trợ cho Ukraine.

    tong thong zelensky xac dinh 3 muc tieu quan trong ma ukraine can co tren mat tran quoc te 1
    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Ảnh: Reuters.

    Mục tiêu thứ hai của Ukraine, theo ông Zelensky, là gói viện trợ 50 tỉ euro từ Liên minh châu Âu (EU), vốn đã được công bố nhưng chưa được thông qua do sự phản đối của Hungary.

    Mục tiêu thứ ba là mở cuộc đối thoại về tư cách thành viên EU trong tương lai. Ukraine hy vọng các thành viên EU trong hội nghị diễn ra ngày 14-15/12 đạt đồng thuận để khởi động quá trình đàm phán cho nước này gia nhập liên minh. 

    Theo khuyến nghị, việc đối thoại nên bắt đầu ngay khi Ukraine đáp ứng các điều kiện còn lại về chống tham nhũng, thông qua luật vận động hành lang phù hợp với tiêu chuẩn của EU và tăng cường bảo vệ các nhóm thiểu số. Tổng thống Zelensky cho rằng việc gia nhập EU sẽ là cột mốc tốt đẹp cho tinh thần của người Ukraine.

    Phát biểu trong cùng cuộc họp báo, Tổng thống Latvia Edgars Rinkevics tự tin rằng gói viện trợ của EU sẽ được thông qua dù dự báo sẽ cần nhiều thời gian hơn dự kiến.

    Tổng thống Zelensky cũng thông báo Ukraine đang cải cách chương trình động viên binh sĩ và đã lệnh cho các quan chức dưới quyền soạn thảo đề xuất. Ông Zelensky cho biết các vấn đề tại ủy ban quân y và văn phòng tuyển quân sẽ được giải quyết, song không nêu chi tiết về các cải cách.

    Ukraine đang đối mặt với áp lực ngày càng cao trong nỗ lực tuyển quân. Nhiều bê bối xảy ra ở các văn phòng tuyển quân của Ukraine như nhận hối lộ để tạo điều kiện cho người trốn nhập ngũ. Tổng thống Zelensky hồi tháng 8 cách chức toàn bộ lãnh đạo văn phòng tuyển quân cấp tỉnh của nước này.

    Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-zelensky-xac-dinh-3-muc-tieu-quan-trong-ma-ukraine-can-co-tren-mat-tran-quoc-te-a601014.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan