+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Zimbabwe "đọc nhầm" cả bài phát biểu mà không hay biết

    ĐS&PL (ĐSPL) - Tổng thống Zimbabwe đã bị nghị sĩ đối lập chê "quá già" khi chăm chú đọc từ đầu đến cuối một bài phát biểu cũ mà không hề hay biết.

    (ĐSPL) - Tổng thống Zimbabwe đã bị nghị sĩ đối lập chê "quá già" khi chăm chú đọc từ đầu đến cuối một bài phát biểu cũ mà không hề hay biết.

    [mecloud]ZQmXcvk7vy[/mecloud]

    Tổng thống Robert Mugabe - người đứng đầu đất nước Zimbabwe đã đọc nhầm bài phát biểu cũ trong phiên khai mạc quốc hội của nước này hôm 15/9, Sky News đưa tin.

    Trước đó, hôm 25/8, vị tổng thống 91 tuổi này đã từng dùng bài diễn văn này trước các nghị sĩ trong một cuộc họp khác.

    Bài phát biểu bao gồm 10 điểm mà ông Mugabe muốn thực hiện để xử lý khủng hoảng kinh tế, bao gồm cải cách lao động và nỗ lực thu hút đầu tư nước ngoài từ những nước lớn như Trung Quốc.

    Các nghị sĩ đối lập nói ông Mugabe đã "quá già" để lãnh đạo đất nước một cách hiệu quả. Ảnh: Sky News

    George Charamba, người phát ngôn của Quốc hội cho biết, sự cố xảy ra do sơ suất từ các thư ký của ông Mugabe. Tuy nhiên, các nghị sĩ phe đối lập lại cho rằng sự nhầm lẫn đó là do ông Mugabe không còn minh mẫn. Họ nghi ngờ khả năng lãnh đạo đất nước một cách hiệu quả của chính trị gia này.

    Trong suốt bài diễn văn, đa số các nghị sĩ ngồi yên lặng, một số vỗ tay đều đặn. Các nghị sĩ đối lập cũng không thể hiện sự phản đối vì họ đã được cảnh báo từ trước rằng các thành viên dự họp không nên làm gián đoạn bài phát biểu của tổng thống.

    Chương trình truyền hình trực tiếp buộc phải hoãn lại do lo ngại thành viên MDC làm loạn, theo Reuters.

    Sau phiên họp, người phát ngôn của phe đối lập đã công khai đặt câu hỏi về sự minh mẫn của tổng thống và kêu gọi vị tổng thống gần trăm tuổi từ chức.

    Sky News dẫn lời Obert Gutu, người phát ngôn của Phong trào Thay đổi Dân chủ (MDC), nói: "Chúng ta có một tổng thống 91 tuổi trí nhớ ngày càng kém. Nếu còn minh mẫn, ông ấy đã ngay lập tức nhận ra bài phát biểu cũ rích. Nhưng thực tế, ông Mugabe vẫn tiếp tục đọc đến hết. Đó là dấu hiệu ông Robert Mugabe quá già.".

    [mecloud]i9Zdl57nVl[/mecloud]

    AN LÊ

    Xem thêm video:

    [mecloud]QCpZKOLvge[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-zimbabwe-doc-nham-ca-bai-phat-bieu-ma-khong-hay-biet-a110861.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.