+Aa-
    Zalo

    Tổng thư ký Liên Hợp Quốc cảnh báo thế giới "đang gặp nguy hiểm"

    • DSPL
    ĐS&PL Tại hội nghị cấp cao thường niên của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc tại thành phố New York, Mỹ, Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres cho biết thế giới "đang gặp nguy hiểm và bị tê liệt".

    Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres đã đưa ra đánh giá về các vấn đề toàn cầu vào ngày 20/9 (giờ địa phương) trong bài phát biểu khai mạc hội nghị cấp cao thường niên của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc tại thành phố New York, Mỹ.

    “Thế giới của chúng ta đang gặp nguy hiểm và bị tê liệt”, ông Guterres nói với các nhà lãnh đạo thế giới tham dự Đại hội đồng Liên Hợp Quốc lần thứ 77, lần đầu được tổ chức trở lại sau 3 năm. 

    Người đứng đầu Liên Hợp Quốc cho biết thế giới đang rơi vào tình trạng "bế tắc" trên toàn cầu, đồng thời cho biết thêm rằng cộng đồng quốc tế "chưa sẵn sàng giải quyết" những thách thức mà họ phải đối mặt, bao gồm biến đổi khí hậu, đói nghèo và chiến tranh.

    “Hiến chương Liên Hợp Quốc và những lý tưởng mà nó đại diện đang gặp nguy hiểm và chúng tôi có nhiệm vụ phải hành động", ông Guterres nói thêm.

    tong thu ky lien hop quoc canh bao the gioi dang gap nguy hiem
    Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres. Ảnh: CNBC. 

    Nhận xét trên được đưa ra trong bối cảnh châu Âu vật lộn với cuộc xung đột quân sự được cho là lớn nhất kể từ Thế chiến thứ hai, vốn đã phát hiện ra những rạn nứt giữa các cường quốc về cách răn đe Nga, hỗ trợ Ukraine và giảm nhẹ hậu quả chiến tranh.

    Vào tháng 2, quân đội Nga đã tiến hành một cuộc xâm lược toàn diện vào Ukraine sau gần 5 tháng tích lũy quân sự dần dần dọc theo biên giới của nước láng giềng thuộc Liên Xô cũ.

    Cuộc chiến của Nga ở Ukraine, kéo dài hơn 200 ngày, đã làm trầm trọng thêm cuộc khủng hoảng lương thực toàn cầu vốn đã căng thẳng bởi những thách thức về khí hậu và làm gián đoạn chuỗi cung ứng. Cuộc xung đột đã cướp đi sinh mạng của hơn 6.000 người dân và khiến các thành phố ở Ukraine trở thành đống đổ nát. 

    “Sự chia rẽ địa chính trị đang phá hoại công việc của Hội đồng Bảo an, phá hoại luật pháp quốc tế, làm xói mòn lòng tin và niềm tin của người dân vào các thể chế dân chủ, phá hoại mọi hình thức hợp tác quốc tế”, ông Guterres nói với các nhà lãnh đạo tham dự Đại hội. 

    Ngoài cuộc chiến của Nga ở Ukraine, người đứng đầu Liên Hợp Quốc kêu gọi các nhà lãnh đạo toàn cầu giải quyết cuộc khủng hoảng khí hậu đang rình rập, bất bình đẳng giới và nghèo đói cùng cực. Ông thúc đẩy các nhà lãnh đạo đầu tư vào các chính sách thúc đẩy hòa bình trên toàn thế giới.

    Bích Thảo(Theo CNBC) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thu-ky-lien-hop-quoc-canh-bao-the-gioi-dang-gap-nguy-hiem-a551767.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan