+Aa-
    Zalo

    Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc kêu gọi ngừng bắn toàn cầu, tập trung ngăn chặn Covid-19

    • DSPL
    ĐS&PL Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres đã kêu gọi ngay lập tức ngừng bắn trên toàn cầu, tập trung vào cuộc chiến chống lại đại dịch Covid-19 đang lan rộng.

    Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres đã kêu gọi ngay lập tức ngừng bắn trên toàn cầu, nhấn mạnh rằng đã đến lúc phải chấm dứt xung đột vũ trang và tập trung vào cuộc chiến chống lại đại dịch Covid-19 đang lan rộng.

    Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres

    Lời kêu gọi của ông Guterres được đưa ra hôm 23/3, khi tổng số ca tử vong do Covid-19 trên toàn thế giới đã vượt qua con số 15.000. Hơn 341.300 trường hợp nhiễm bệnh được ghi nhận tại 174 quốc gia và vùng lãnh thổ kể từ khi dịch bệnh xuất hiện lần đầu tiên ở Trung Quốc vào tháng 12/2019.

    Phát biểu với các phóng viên trong một cuộc họp ngắn, ông Guterres nói: Thế giới của chúng ta phải đối mặt với một kẻ thù chung mang tên Covid-19. Virus không quan tâm đến quốc tịch hay dân tộc, phe phái hay đức tin. Nó tấn công tất cả, không ngừng.

    Ông Guterres nhấn mạnh: “Virus hoành hành làm lộ rõ sự điên rồ của chiến tranh. Đó là lý do tại sao hôm nay tôi kêu gọi ngừng bắn toàn cầu ngay lập tức ở tất cả các nơi trên thế giới”.

    Theo ông Guterres, những người dễ bị tổn thương nhất là phụ nữ và trẻ em, người tàn tật, người tỵ nạn. Họ cũng có nguy cơ trở thành nạn nhân thảm khốc của Covid-19.

    Cũng tại buổi họp báo, ông Guterres chỉ ra rằng ở các nước bị chiến tranh tàn phá, hệ thống chăm sóc sức khỏe đang trong tình trạng tồi tệ. Ông nhấn mạnh rằng các nhân viên y tế thường bị tấn công.

    Ông Guterres cho biết ông sẽ gửi tin nhắn tới các nhà lãnh đạo G-20 và dự định sẽ có một hội nghị trực tuyến với tất cả bọn họ.

    Khi được phóng viên hỏi ông cảm thấy thế nào trong tình huống hiện tại, ông Guterres nói: "Tôi cảm thấy rất quyết tâm. Đây là thời điểm Liên Hợp Quốc phải hoạt động, hoàn toàn đảm nhận trách nhiệm của mình trong việc thực hiện các hoạt động gìn giữ hòa bình, hỗ trợ cho các cơ quan khác nhau của cộng đồng quốc tế.

    Đồng thời, đây là thời điểm mà Liên Hợp Quốc phải có khả năng gây áp lực lớn lên các chính phủ để đảm bảo rằng chúng ta có thể đối phó với cuộc khủng hoảng này, không phải để giảm thiểu nó, mà là để ngăn chặn căn bệnh và để giải quyết các tác động kinh tế và xã hội mạnh mẽ của căn bệnh này.

    “Chúng ta chỉ có thể làm điều đó nếu chúng ta làm cùng nhau, nếu chúng ta làm điều đó theo cách phối hợp, cùng với sự đoàn kết và hợp tác mãnh liệt”, người đứng đầu Liên Hợp Quốc nói thêm. 

    Mộc Miên (Theo The Tribunei)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thu-ky-lien-hop-quoc-keu-goi-ngung-ban-toan-cau-tap-trung-ngan-chan-covid-19-a316671.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan