+Aa-
    Zalo

    Tổng thư ký NATO cảnh báo Ukraine có thể "sụp đổ"

    ĐS&PL Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg cảnh báo Ukraine có thể sắp bước vào một mùa đông khắc nghiệt và kêu gọi Kyiv tiếp tục chiến đấu với Nga.

    Tổng thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) ngày 8/9 (giờ địa phương) đã kêu gọi Ukraine tiếp tục chiến đấu với Nga và cảnh báo nếu không làm như vậy nước này có nguy cơ "sụp đổ".

    Chia sẻ bên lề hội nghị do Mỹ dẫn đầu ở Ramstein, Đức, ông Stoltenberg cho biết: "Nếu cả Nga và Ukraine cùng đình chiến, chúng ta sẽ có hoà bình. Nhưng nếu chỉ có Ukraine ngừng chiến, Ukraine sẽ khó có thể tồn tại với tư cách một quốc gia độc lập".

    tong thu ky nato
    Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg. Ảnh: Getty 

    Ông Stoltenberd đã từ chối ước chừng khung thời gian cho một cuộc đàm phán hoà bình kết thúc xung đột. Nhưng theo người đứng đầu NATO, không có dấu hiệu nào cho thấy Nga sẽ từ bỏ các mục tiêu của họ ở Ukraine. 

    Theo đó, tổng thư ký NATO khẳng định: "Chúng ta cần chuẩn bị ít nhất là cho mùa đông sắp tới". 

    Đồng thời, ông kêu gọi phương Tây cần tiếp tục hỗ trợ Ukraine trong cuộc xung đột hiện nay, bao gồm mọi thứ từ đồng phục mùa đông tới máy phát điện và lều cùng nhiều thứ khác.

    Tuy nhiên, người đứng đầu NATO tuyên bố "cuộc xung đột ở Ukraine đang đến thời điểm quan trọng", khẳng định rằng chiến dịch quân sự của Nga đang "đình trệ" ở Donbass và các nơi khác. Ông nói: "Chúng tôi thấy rằng người Ukraine đã có thể chống trả, tấn công lại và giành lại một số lãnh thổ".

    Moscow đã nhiều lần thúc giục Mỹ và các quốc gia phương Tây khác ngừng cung cấp cho Ukraine vũ khí và khí tài quân sự khác. Các quan chức hàng đầu của Nga nhấn mạnh rằng sự hỗ trợ liên tục của Kyiv sẽ chỉ khiến xung đột kéo dài.

    Minh Hạnh (Theo RT) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thu-ky-nato-canh-bao-ukraine-co-the-sup-do-a550615.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan