+Aa-
    Zalo

    Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg: Belarus phải “gánh hậu quả” sau vụ ép máy bay hạ cánh

    ĐS&PL Liên quan đến vụ Belarus buộc một máy bay hạ cánh, Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg cảnh báo nước này sẽ phải “gánh hậu quả”.

    Theo The Hill, vào hôm 4/6, Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg cho biết Belarus sẽ “phải gánh chịu hậu quả” sau vụ chuyển hướng một chuyến bay thương mại để bắt giữ nhà báo đối lập Roman Protasevich.

    Vụ việc xảy ra vào ngày 23/5 vừa qua. Belarus đã điều tiêm kích ép chuyến bay của hãng Ryanair đang trong hành trình từ Hy Lạp đến Litva chuyển hướng, hạ cánh xuống thủ đô Minsk.

    tong thu ky nato jen stoltenberg belarus phai ganh hau qua sau vu ep may bay ha canh
    Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg. Ảnh: Getty

    Tổng thư ký NATO cho biết ông ủng hộ các lệnh trừng phạt mà Mỹ và một số quốc gia khác đã áp dụng đối với Belarus. Ông Jens Stoltenberg gọi vụ việc ép máy bay hạ cánh này là “hành vi không tắc của Belarus”, cho rằng nước này phải “gánh chịu hậu quả”.

    Trước đó, Mỹ tuyên bố sẽ áp dụng lại các biện pháp trừng phạt kinh tế đối với 9 công ty nhà nước Belarus, đồng thời phối hợp với Liên minh châu Âu để đưa ra các biện pháp trừng phạt Belarus sau vụ ép máy bay hạ cánh.

    Liên minh châu Âu (EU) cũng yêu cầu các hàng hàng không có trụ sở tại châu Âu tránh không phận Belarus, đồng thời cấm các hãng hàng không Belarus sử dụng không phận hoặc sân bay của các quốc gia thành viên EU.

    Bên cạnh đó, ông Jens Stoltenberg cũng đê cập tới mối quan hệ chặt chẽ của Nga và Belarus. Được biết, vào thời điểm sau khi vụ việc xảy ra, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ủng hộ Belarus, bác bỏ những lời chỉ trích từ các quốc gia phương Tây về hành động đó.

    “Nga đã không lên án vụ việc. Nga thực sự đã cố gắng làm điều ngược lại để bào chữa và giải thích cho hành động thái quá đó”, ông nói.

    Đinh Kim(Theo The Hill)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thu-ky-nato-jens-stoltenberg-belarus-phai-ganh-hau-qua-sau-vu-ep-may-bay-ha-canh-a502955.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan