+Aa-
    Zalo

    Tổng thư ký NATO: "Sẽ rất nguy hiểm nếu coi thường Nga"

    • DSPL
    ĐS&PL Trong bài phát biểu mới đây, Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg đã cảnh báo hậu quả nguy hiểm nếu coi thường Nga.

    Ngày 5/1 (giờ địa phương), Tổng thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) Jens Stoltenberg đã có bài phát biểu dịp đầu năm mới 2023 khi tham dự Hội nghị thường niên của Liên đoàn Doanh nghiệp Na Uy (NHO).

    Tại sự kiện này, ông Stoltenberg đã đề cập tới cuộc xung đột giữa Nga và Ukraine. Ông nói: "Các lực lượng Ukraine đã gây tổn thất nặng nề cho Nga trên các mặt trận. Nhưng phía Nga một lần nữa cho thấy họ sẵn sàng chấp nhận rủi ro lớn và chịu đựng những tổn thất lớn về nhân lực trong cuộc xung đột này".

    tong thu ky nato
    Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg. Ảnh: CNN 

    Người đứng đầu NATO tiếp tục: "Họ đã huy động thêm 200.000 quân. Ngoài ra, chúng tôi biết rằng họ có thể thu được rất nhiều tài liệu mới. Và có lẽ quan trọng nhất là không có dấu hiệu cho thấy Nga đã thay đổi các mục tiêu của mình".

    Theo đó, ông Stoltenberg nhấn mạnh: "Sẽ rất nguy hiểm nếu coi thường Nga".

    Cũng trong bài phát biểu, ông Stoltenberg nhận định Nga đã chuẩn bị cho cuộc xung đột từ năm 2014, khi họ sáp nhập bán đảo Crimea. Ông nói rằng trong thời trước khi xung đột nổ ra, NATO đã cảnh báo và thực hiện nhiều nỗ lực chính trị và ngoại giao quan trọng để ngăn chặn xung đột. 

    Tuy nhiên, người đứng đầu NATO cho biết liên minh cũng đã có sự chuẩn bị đối với vấn đề này. Trong đó, từ năm 2014, NATO đã thực hiện tái cấu trúc liên minh lớn nhất kể từ khi Chiến tranh Lạnh kết thúc. Ông Stoltenberg thông tin: "Chúng tôi đã triển khai thêm quân đội NATO ở các nước thành viên của chúng tôi. Tăng cường sự sẵn sàng của các lực lượng. Thành lập các khu vực phòng thủ mới, chẳng hạn như không gian mạng. Và không kém phần quan trọng, các đồng minh NATO đã đầu tư nhiều hơn vào quốc phòng. Đặc biệt, NATO cũng đang chuẩn bị chào đón thêm 2 thành viên mới là Phần Lan và Thụy Điển".

    Ông lưu ý, kể từ khi xung đột nổ ra liên minh NATO và các nước thành viên đã có nhiều đóng góp đáng kể để hỗ trợ Ukraine. 

    Minh Hạnh(Theo CNN, NATO) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thu-ky-nato-se-rat-nguy-hiem-neu-coi-thuong-nga-a562669.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan