Tổng thư ký VFF nhận định về bảng đấu của tuyển Việt Nam ở AFF Cup 2022


Thứ 3, 30/08/2022 | 19:12


Cùng sự kiện

Lá thăm may rủi đã đưa đội tuyển Việt Nam nằm ở bảng B cùng Malaysia, Singapore, Myanmar và Lào ở AFF Cup 2022.

Chiều nay (30/8), tại Thái Lan, Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) đã tổ chức lễ bốc thăm giải AFF Cup 2022. Đội tuyển Việt Nam nằm ở bảng B cùng với các đội tuyển Malaysia, Singapore, Myanmar và Lào.

Đây là bảng đấu khá khó khăn và mang đến nhiều thách thức cho đội tuyển Việt Nam. Đội tuyển Singapore và Malaysia đều là những đội bóng thuộc top đầu của khu vực, họ từng vô địch AFF Cup. Có thể đánh giá đây là hai đội tuyển có khả năng tranh chấp cao nhất hai vị trí đầu bảng với tuyển Việt Nam.

Bóng đá - Tổng thư ký VFF nhận định về bảng đấu của tuyển Việt Nam ở AFF Cup 2022
Chú thích ảnh

Lần gần nhất tuyển Việt Nam gặp Myanmar là ở AFF 2018. Khi đó, trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 0-0. Trong quá khứ, tuyển Việt Nam có 7 trận thắng, 2 trận hòa và một trận thua trước Myanmar.

Trong khi đó, kết quả đối đầu Singapore của tuyển Việt Nam không thực sự tốt. Tuyển Việt Nam giành 6 trận thắng, 7 trận hòa và 4 trận thua. Ở lần gặp nhau gần nhất vào năm 2016, hai đội hòa nhau 0-0.

Phát biểu sau lễ bốc thăm, Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Việt Nam Lê Hoài Anh chia sẻ: "Trước khi có kết quả, VFF luôn xác định tâm thế dù ở cùng bảng với đối thủ nào thì tuyển Việt Nam cũng phải chuẩn bị một cách tốt nhất và phấn đấu đạt thành tích cao nhất có thể.

Chúng ta đã từng 2 lần đăng quang ngôi vô địch tại đấu trường khu vực và cũng là đội tuyển duy nhất của Đông Nam Á góp mặt tại Vòng loại thứ ba World Cup 2022, do vậy chắc chắn sẽ nhận được sự tôn trọng đặc biệt từ các đối thủ".

Bóng đá - Tổng thư ký VFF nhận định về bảng đấu của tuyển Việt Nam ở AFF Cup 2022 (Hình 2).
Chú thích ảnh

Nhận định về bảng đấu của tuyển Việt Nam, ông Lê Hoài Anh cho biết: "Trong những năm qua, không chỉ đội tuyển Việt Nam mà các đội tuyển trong khu vực Đông Nam Á đều có sự tiến bộ. Khoảng cách về trình độ giữa các đội tuyển đã được thu hẹp đáng kể. Do vậy, tôi cho rằng cả hai bảng đấu đều quy tụ những đội tuyển có tương quan sức mạnh khá đồng đều.

Điều quan trọng là chúng ta cần tận dụng lợi thế của nhóm hạt giống số 1 khi được chơi trên sân nhà trong 2 trận đấu có độ khó được đánh giá cao hơn, lần lượt gặp Malaysia và Myanmar, đồng thời có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho trận sân khách gặp Lào và Singapore".

Theo kết quả bốc thăm, 2 trận đấu play-off sẽ lần lượt diễn ra trên sân của Brunei và Timor Leste. Tuy vậy, với người hâm mộ bóng đá Việt Nam, điều đáng quan tâm nhất là thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ chuẩn bị ra sao cho những cuộc đối đầu hứa hẹn hấp dẫn với Malaysia, Singapore, Myanmar và Lào.

Đội tuyển Việt Nam sẽ có hai đợt tập huấn chuẩn bị cho AFF Cup 2022. Vào tháng 9, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ đối đầu Singapore và Ấn Độ ở 2 trận giao hữu tại sân Thống Nhất. Đến tháng 11, dự kiến đội tuyển Việt Nam sẽ đá giao hữu với CLB Dortmund đến từ Bundesliga.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thu-ky-vff-nhan-dinh-ve-bang-dau-cua-tuyen-viet-nam-o-aff-cup-2022-a549473.html