+Aa-
    Zalo

    Tông xe, đâm dao kinh hoàng tại Israel khiến nhiều người thiệt mạng

    ĐS&PL Một người đàn ông đã gây ra vụ tấn công bằng dao nhằm vào người đi đường, khiến nhiều người thiệt mạng, tại thành phố Beersheba, miền Nam Israel.

    Cảnh sát cho biết, sau khi đến cây xăng, đối tượng đã rời khỏi xe và "đâm một phụ nữ". Sau đó, đối tượng quay trở lại xe của mình và đâm xe vào một người đàn ông 60 tuổi đang đi xe đạp bên ngoài trung tâm mua sắm.

    Nghi phạm lại rời khỏi xe và bắt đầu đâm dao những người khác ở khu vực xung quanh trung tâm mua sắm, khiến tổng cộng 4 người thiệt mạng và 2 người bị thương. 

    my len an vu dam dao khien 6 nguoi thuong vong o israel 1 1
    Lực lượng chức năng Israel tại hiện trường vụ tấn công bằng dao ở Beersheba, ngày 22/3. 

    Cảnh sát trưởng Israel Kobi Shabtai đã lên án vụ tấn công là "vụ giết người của một tên khủng bố". Ông Kobi Shabtai cho biết nghi phạm là cựu giáo viên trung học, đã từng phải ngồi tù nhưng từ chối tiết lộ thêm về nghi phạm.

    "Hắn dường như hành động một mình", Cảnh sát trưởng Israel Kobi Shabtai nhận định.

    Truyền thông Israel xác định đối tượng tấn công là một người đàn ông Ả Rập 34 tuổi đến từ thị trấn Bedouin của Hura gần đó. Nghi phạm từng bị bỏ tù 4 năm sau khi thừa nhận có ý định gia nhập nhóm Nhà nước Hồi giáo tự xung ở Syria vào năm 2015.

    Căng thẳng gia tăng ở Israel và các vùng lãnh thổ của Palestine khi tháng lễ Ramadan của người Hồi giáo sắp diễn ra.

    Văn phòng Thủ tướng Israel Naftali Bennett cho biết, ông đã tổ chức một cuộc họp tham vấn với Bộ trưởng Bộ Nội vụ và Ủy viên cảnh sát sau vụ tấn công.

    "Lực lượng an ninh đang ở trong tình trạng cảnh giác cao độ. Chúng tôi sẽ làm việc chăm chỉ để chống lại những kẻ khủng bố. Chúng tôi cũng sẽ truy đuổi chúng và những người giúp chúng", Thủ tướng Israel viết trên Twitter.

    Các vụ tấn công bằng dao và đâm xe, thường do những người Palestine đơn độc thực hiện, xảy ra khá thường xuyên ở Israel, phần lớn ở phía Đông Jerusalem hoặc khu Bờ Tây.

    Mộc Miên(Theo CBC)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-xe-dam-dao-kinh-hoang-tai-israel-khien-nhieu-nguoi-thiet-mang-a531962.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan