+ Aa-
    Zalo

    Top 10 công việc kỳ lạ nhất thế giới

    ĐS&PL 10 công việc kỳ lạ này khiến nhiều người không ngờ nhưng đã mang lại nguồn thu nhập tốt, nuôi sống nhiều gia đình.

    10 công việc kỳ lạ này khiến nhiều người không ngờ nhưng đã mang lại nguồn thu nhập tốt, nuôi sống nhiều gia đình.

    Dưới đây là danh sách những công việc kì lạ này:

    1. Bạn trai thuê

    Ở Tokyo, chỉ cần có tiền thì việc tìm bạn trai luôn là điều dễ dàng cho bạn! Ở thành phố này có những người làm nghề bạn trai thuê chuyên nghiệp. Họ được trả tiền để chăm sóc các cô gái, hoàn thành những điều các cô yêu cầu. Không ai biết rõ công việc chính xác mà họ phải làm là gì nhưng chắc chắn đó là một công việc rất thú vị!

    2. Thợ "ngủ" chuyên nghiệp

    Nếu giấc ngủ là niềm đam mê lớn nhất của bạn thì hãy đi thử vận may của mình ngay lập tức! Có nghề làm thợ "ngủ" chuyên nghiệp hẳn hoi và được trả lương rất cao. Tất cả yêu cầu chỉ là bàn cần ngủ thiếp đi sau đó các nhà khoa học sẽ thể tiến hành những nghiên cứu về chứng rối loạn giấc ngủ mà con người có thể gặp phải trong một số trường hợp. Chắc chắn, đây là một trong những công việc thoải mái nhất trong danh sách này.

    3. Người dọn đồ nôn

    Tại các công viên giải trí luôn có những người vì chơi quá sức dẫn tới nôn mửa và cần có người đi dọn vệ sinh. Tại nhiều công viên giải trí trên thế giới, nghề này được coi là chuyên nghiệp và luôn trong tình trạng "cung không đủ cầu".

    Yêu cầu công việc rất đơn giản, bạn cần thu thập bữa sáng hoặc bữa trưa mà khách chơi nôn ra.

    4. Kiểm tra chất khử mùi

    Nếu bạn có chiếc mũi "nhạy mùi" thì hoàn toàn có thể kiếm tiền bằng nghề này. Các công ty sản xuất chất khử mùi cần có nhân viên kiểm tra chất lượng sản phẩm. Những người này chỉ cần dí mũi vào... nách người khác để đánh giá sức mạnh của chất khử mùi đối với cơ thể người.

    5. Người chăm sóc đảo

    Nếu bạn yêu thiên nhiên và muốn khám phá những góc yên tĩnh của thế giới thì nghề này là phù hợp nhất! Có rất nhiều các hòn đảo thuộc sở hữu cá nhân cũng như tổ chức chính phủ ở Australia cũng như khu vực Châu Á Thái Bình Dương. Các chủ đảo thường thuê người để chăm sóc hòn đảo của họ! Nếu bạn là người thích sống một mình và khám phá môi trường tự nhiên thì sẽ dễ dàng nhận được công việc này. Tiền lương sẽ phụ thuộc vào từng chủ đảo mà bạn làm thuê.

    6. Chuyên gia điều chế dầu ô liu

    Có vẻ như người châu Âu đã coi dầu ô liu là một thứ rất quan trọng! Thế nên họ sẵn sàng bỏ ra nhiều tiền để thuê những chuyên gia điều chế dầu ô liu. Nghề này được coi là một nghề chuyên nghiệp tại những nước sản xuất dầu ô liu. Các chuyên gia này có trách nhiệm duy trì hương vị và mùi thơm của các loại dầu olive khác nhau.

    7. Nghề sốc điện

    Kì quái nhất trong danh sách này là nghề sốc điện ở Mexico. Người làm nghề này được gọi là toquero. Họ thường đi lang thang trên đường với một chiếc hộp gỗ, bên trong đựng dụng cụ phát điện 120V. Những cú sốc điện có tác dụng làm tỉnh lại những người bị say rượu hay bị stress.

    Bạn cứ việc an tâm nhận những cú điện giật vì những người làm nghề này rất có kinh nghiệm và sẽ chẳng gây ra nguy hiểm gì!

    8. Nghề làm "gối ôm" chuyên nghiệp

    Ở Nhật, nếu chịu trả một khoản tiền, bạn có thể có một người để ngủ cùng. Giá cả sẽ được tính dựa trên số giờ thực tế bạn đã dùng. Nếu ở Mỹ, việc tính phí này còn dựa trên từng phút một cơ.

    Khi những quán cà phê ngủ trưa đầu tiên được khai trương tại Nhật Bản thì chỉ vài năm sau, chúng đã xuất hiện ở nhiều vùng ở Mỹ. Những quán này giúp cho những người cảm thấy cô đơn hoặc đơn giản chỉ đang tìm kiếm một người để có thể giúp họ ngủ ngon và cảm thấy an tâm là được.

    9. Nghề nhặt giun

    Nếu làm nghề này, tất cả những gì bạn cần làm là đi nhặt những con giun to mọng và bỏ chúng vào trong một cái lon. Công việc này thường tiến hành vào khi trời tối, lúc bọn giun bò ra ngoài hoạt động. Sau khi nhặt chúng về, bạn sẽ đem bán cho các ngư dân để làm mồi câu. Số tiền nhận được sẽ tùy theo chất lượng của những con giun nhặt được tuy nhiên giá cả khá "bèo".

    Đây là nghề có thu nhập thấp nhất trong danh sách này.

    10. Nuôi thú cưng

    Ai yêu thích động vật thì có thể làm tốt công việc này! Với quan niệm cho rằng con người và động vật có cùng vị giác giống nhau nên một người làm nghề chuyên nghiệp cần phải nếm thử thức ăn trước khi đưa cho vật nuôi để xem chất lượng có tốt hay không.

    Vậy nên, mặc dù là một người yêu thú cưng, nhưng việc nếm thức ăn của chúng chắc cũng không hấp dẫn bạn đâu nhỉ?

    Minh Minh(Theo Boldsky)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/top-10-cong-viec-ky-la-nhat-the-gioi-a209724.html
    Sự kiện: Chuyện nghề
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan