Top 10 điểm đến du lịch được tìm kiếm nhiều nhất trên Google năm 2022


Thứ 3, 27/12/2022 | 09:55


Cùng sự kiện

Nhiều điểm du lịch nổi tiếng trên thế giới nước Anh, Pháp, Hà Lan.. vào danh sách những điểm du lịch được người dân quan tâm, tìm kiếm nhiều nhất trên Google trong năm nay.

Được coi là "năm hồi sinh" của ngành du lịch, năm 2022, du khách thường có xu hướng tìm kiếm và quay lại những điểm đến quen thuộc họ đã không thể đặt chân tới trong hai năm đại dịch.

Những thành phố nổi tiếng như Amsterdam, Venice, Bali hay Barcelona thường xuyên đã phải vật lộn với tình trạng du lịch quá mức. Theo báo cáo của Condé Nast Traveler và Insider, môi trường, các địa danh văn hóa của một địa điểm và cuộc sống của người dân nơi đây cũng chịu những tác động tiêu cực.

Dưới đây là 10 điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất từ tháng 1 đến tháng 12 năm 2022, dựa theo dữ liệu của Google.

Dubai, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất

Dubai, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, thu hút du khách bởi những trung tâm mua sắm sang trọng hay vô vàn công trình kiến ​​trúc phá kỷ lục.

Thành phố hiện đại có rất nhiều điểm tham quan như Thủy cung Dubai, Vườn thú dưới nước, Vườn Dubai Miracle, trung tâm mua sắm cao cấp, công viên nước hay các nhà hàng sang trọng. 

Theo Global Media Insight, Dubai đã đón 10 triệu khách du lịch từ tháng 1 đến tháng 9 năm 2022. Năm 2019, con số này thậm chí còn cao hơn với gần 17 triệu du khách quốc tế.

Giải trí - Top 10 điểm đến du lịch được tìm kiếm nhiều nhất trên Google năm 2022
Dubai thu hút du khách bởi những trung tâm mua sắm sang trọng hay vô vàn công trình kiến ​​trúc phá kỷ lục.

New York, Mỹ

Năm 2019, New York đã thu hút 66,6 triệu du khách nước ngoài. 

Khách du lịch thường đến đây để khám phá nền ẩm thực đa dạng của thành phố, các bảo tàng ấn tượng, nhiều công viên và các khu dân cư đa dạng. Theo Google , những địa điểm như tượng Nữ thần Tự do, bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan, nhà ga Grand Central... những điểm tham quan thu hút hàng đầu của New York.

Giải trí - Top 10 điểm đến du lịch được tìm kiếm nhiều nhất trên Google năm 2022 (Hình 2).
Năm 2019, New York đã thu hút 66,6 triệu du khách nước ngoài. 

Amsterdam, Hà Lan

Là thành phố được tìm kiếm nhiều thứ năm trong năm 2022, Amsterdam nổi tiếng với những con đường dành riêng cho xe đạp và kênh rạch chằng chịt.

Trên thực tế, đây là một trong những thành phố thủ đô được ghé thăm nhiều nhất ở châu Âu, theo Forbes. Hơn 21 triệu khách du lịch ghé thăm mỗi năm.

Giải trí - Top 10 điểm đến du lịch được tìm kiếm nhiều nhất trên Google năm 2022 (Hình 3).
Hà Lan với phong cảnh đẹp nức lòng người.

Lisbon, Bồ Đào Nha

Lisbon có dân số trẻ, năng động, và luôn dang rộng vòng tay đón chào khách du lịch. Xe điện lăn bánh dọc trên những con đường mà hai bên là những tòa nhà xiêu vẹo xen kẽ với những tòa nhà hiện đại.

Chính sự giao thoa giữa cái cũ và cái mới này đã đem lại cho Lisbon một nét quyến rũ vừa thân quen lại vừa độc đáo, thu hút khách du lịch.

Thủ đô Lisbon có thể đón hàng triệu khách du lịch mỗi năm. Thành phố ven biển, nhiều đồi núi đã đón 16,4 triệu khách du lịch vào năm 2019 và 5,9 triệu vào năm 2021, theo Reuters.

Giải trí - Top 10 điểm đến du lịch được tìm kiếm nhiều nhất trên Google năm 2022 (Hình 4).
Lisbon mang một nét quyến rũ vừa thân quen lại vừa độc đáo, thu hút khách du lịch.

Barcelona, ​​Tây Ban Nha

Barcelona được xem là nơi hội tụ của những công trình nghệ thuật đẹp và độc nhất Châu Âu. Nhà thờ La Sagrada Familia là điểm đến thu hút khách du lịch bậc nhất tại xứ Catalan cũng như thành phố Barcelona. Nhà thờ hơn 100 năm tuổi này là kiệt tác của vị kiến trúc sư nổi tiếng Antoni Gaudi.

Thành phố Địa Trung Hải của ​​Tây Ban Nha, nổi bật với những bãi biển, nghệ thuật, thể thao và ẩm thực. Theo EuroNews, trung bình có 20 triệu người đến thăm Barcelona mỗi năm.

Giải trí - Top 10 điểm đến du lịch được tìm kiếm nhiều nhất trên Google năm 2022 (Hình 5).
Barcelona được xem là nơi hội tụ của những công trình nghệ thuật đẹp và độc nhất Châu Âu.

Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ

Istanbul là thành phố nổi tiếng nhất của Thổ Nhĩ Kỳ và được xếp hạng cao trong tìm kiếm của Google.

Không những thế, đây còn là thành phố xếp thứ 29 trong các đô thị có GDP lớn nhất thế giới và là điểm đến du lịch ngày càng thu hút khách khi đứng vị trí thứ 5 trong số những thành phố được khách du lịch đến nhiều nhất.

Năm 2020, Thổ Nhĩ Kỳ đón 16 triệu khách du lịch, theo World Data. Trong đó, hơn 14,7 triệu khách du lịch đã đến thăm Istanbul, trên các tuyến đường thủy của eo biển Bosphorus.

Giải trí - Top 10 điểm đến du lịch được tìm kiếm nhiều nhất trên Google năm 2022 (Hình 6).
Istanbul là thành phố nổi tiếng nhất của Thổ Nhĩ Kỳ.

Denpasar, thủ phủ của Bali, Indonesia

Là thủ phủ của Bali, Denpasar có nền văn hóa Bali phong phú, chịu ảnh hưởng của lịch sử, tôn giáo và khiêu vũ. Bali nổi tiếng với các loại hình nghệ thuật đa dạng và thanh lịch.

Thành phố Denpasar với những ngôi đền, khu vườn, bảo tàng và cung điện. Mặc dù đó là một thành phố lớn, nhưng nó vẫn mang cá tính của người Bali bản địa.

Một số điểm thu hút khách du lịch chính trong thành phố là Rajas of Badung, Bảo tàng Quốc gia Bali, Pura Jagat Natha, Pura Maospahit, Nhà thờ Thánh Joseph, Alun-Alun Puputan và hơn thế nữa. Ở đây người dân cực kỳ thân thiện và thức ăn khá ngon…

Theo báo cáo của Hiệp hội Khách sạn Bali, Bali đã đón hơn 6 triệu khách du lịch quốc tế vào năm 2018. Năm nay, con số đó là gần 2 triệu, theo Statista. Ngoài ra còn có hơn 100.000 người nước ngoài sinh sống lâu dài ở Bali, theo Bộ Tư pháp và Nhân quyền của Bali thông qua Bali Discovery.

Giải trí - Top 10 điểm đến du lịch được tìm kiếm nhiều nhất trên Google năm 2022 (Hình 7).
Denpasar có nền văn hóa Bali phong phú.

Rome, Italy

Khi đến Ý du lịch, địa điểm nên đến đầu tiên sẽ là Rome, bởi những công trình kiến trúc vĩ đại và vô cùng quan trọng của thời đại Đế chế La Mã như: Đài phun nước Trevi, Đấu trường La Mã, đền Pantheon, viện bảo tàng Vatican, vương cung thánh đường thánh Phero hay cả đấu trường Colosseum đầy máu lửa.

Theo World Data, Rome là điểm đến du lịch nổi tiếng nhất của Italy và đã đón 10,3 triệu du khách vào năm 2019.

Giải trí - Top 10 điểm đến du lịch được tìm kiếm nhiều nhất trên Google năm 2022 (Hình 8).
Khi đến Ý du lịch, địa điểm nên đến đầu tiên sẽ là Rome.

London, Anh

Là thủ đô của nước Anh, London hội tụ lịch sử phong phú, cuộc sống hoàng gia đầy màu sắc và các bảo tàng đẳng cấp thế giới. Và theo Google, đây là điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất vào năm 2022.

Theo chính quyền thành phố, London đã đón hơn 21 triệu người du khách nước ngoài trong năm 2019 với gần 7,5 triệu người đến thăm các điểm du lịch hàng đầu của thành phố được đề cập ở trên.

Ngoài ra, Travel and Leisure đã vinh danh Vương quốc Anh là điểm đến hàng đầu của năm 2023, điều đó có nghĩa là sự quan tâm và số lượng người đến với London có thể sẽ tiếp tục tăng.

Giải trí - Top 10 điểm đến du lịch được tìm kiếm nhiều nhất trên Google năm 2022 (Hình 9).
London hội tụ lịch sử phong phú, cuộc sống hoàng gia đầy màu sắc và các bảo tàng đẳng cấp thế giới.

Paris, Pháp

"Thành phố tình yêu" của thế giới đứng thứ ba trong danh sách những điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất trong năm, theo Google. 

Paris dự kiến ​​đón 33 triệu du khách vào năm 2022, theo Le Monde. Năm 2019, 38 triệu người đã đến thăm thành phố này.

Khách du lịch ở Paris thường ghé thăm các điểm tham quan như Tháp Eiffel, Bảo tàng Louvre và Vương cung thánh đường Sacré-Cœur.

Giải trí - Top 10 điểm đến du lịch được tìm kiếm nhiều nhất trên Google năm 2022 (Hình 10).
Paris đứng thứ ba trong danh sách những điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất trong năm.

Phương Linh (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/top-10-diem-den-du-lich-duoc-tim-kiem-nhieu-nhat-tren-google-nam-2022-a561671.html