+Aa-
    Zalo

    Top 10 đồ chơi công nghệ cao tuyệt vời nhất cho trẻ

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Những đồ chơi thông minh điều khiển bằng iPhone, những robot tùy chỉnh đều nhằm mục đích dạy cho trẻ các kĩ năng sống trong khi vẫn đáp ứng nhu cầu giải trí.

    (ĐSPL) - Giáng sinh đang đến gần và cuộc săn tìm những đồ chơi trẻ em tốt nhất càng trở nên thú vị. Những đồ chơi thông minh điều khiển bằng iPhone, những robot tùy chỉnh đều nhằm mục đích dạy cho trẻ các kĩ năng sống trong khi vẫn đáp ứng nhu cầu giải trí. Nếu bạn đang tìm kiếm những món đồ chơi công nghệ như vậy thì top 10 đồ chơi sau đây của Gizmag sẽ rất hữu ích với bạn.

    1.    Sphero 2.0


    Quả bóng robot Sphero 2.0 có tất cả những gì mà mọi quả bóng khác mong muốn, nếu chúng có thể mơ ước. Bạn có thể cho nó chạy bộ, nhìn nó bơi hay thẹn thùng đỏ mặt, cho nó lăn trên đoạn đường dốc và thậm chí dùng nó để điều khiển một trò chơi.

    Không chỉ có rất nhiều trò chơi, quả bóng có thể lập trình này cho phép những đứa trẻ 8 tuổi học mã hóa, nếu chúng nghĩ đến việc lập trình nó để làm những việc đơn giản như theo một tiến trình cài sẵn. Giá của món đồ chơi này là 129,99 USD.

    2.    Anki Drive

    Anki Drive là bộ trò chơi đua xe đầu tiên sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) được điều khiển từ xa bằng điện thoại thông minh (hiện nay chỉ có iOS) qua Bluetooth.

    Trí tuệ nhân tạo vốn có giữ cho những chiếc xe chạy trên đường đua và cho phép bạn điều động chúng bằng cách nghiêng điện thoại. Điều thú vị thực sự là khi bạn chơi trong chế độ chiến đấu, nơi những người chơi sử dụng vũ khí và loại bỏ đối thủ trên đường đua bằng cách vô hiệu hóa hoặc làm chậm chuyển động của chúng. Người chơi chơi càng nhiều thì máy móc sẽ càng thông minh hơn.

    Kết thúc cuộc đua, những người chơi giành được điểm dựa vào sự biểu diễn của họ khi sử dụng những chiếc xe của mình cùng với các vũ khí mới, khả năng mở rộng và hơn thế nữa. Chúng trở thành những đặc điểm lâu dài của những chiếc xe cho phép chúng đua theo một cách nhất định dù người điều khiển là ai đi nữa.

    Giá bán lẻ một hộp đồ nghề của Anki Drive tại các cửa hàng Apple là 199,95 USD và một bộ bổ sung gồm 2 chiếc xe cũng sẽ được bán riêng với giá 69 USD.

    3. littleBits


    littleBits là nền tảng bao gồm những thành phần riêng lẻ: công tắc, đèn LED, chuông, động cơ,... và tùy theo như cầu sử dụng, chúng được kết nối với nhau để tạo thành một hệ thống thực hiện một công việc nào đó.

    Các bộ phận của mạch được mã hóa bằng màu sắc, bạn có thể gắn chúng với nhau bằng nam châm, và bạn không cần phải biết bất kỳ chút gì về điện tử nào để tạo ra những điều thú vị với chúng.

    Hơn nữa, bạn có thể kết hợp chúng với các vật bình thường để tạo ra những thứ khác biệt. Bạn có thể sở hữu chiếc Base Kit với 99 USD và xem bọn trẻ của bạn giải phóng trí tưởng tượng của chúng. Premium và Deluxe kit bán lẻ với giá lần lượt là 149 USD và 199 USD.

    4. Ubooly


    Sử dụng Ubooly bằng cách cài iPhone hoặc iPod cảm ứng của bạn vào cơ thể của một con thú nhồi bông. Kích hoạt ứng dụng Ubooly và khuôn mặt của Ubooly sẽ xuất hiện khi bạn vuốt màn hình để đánh thức nó.

    Đồ chơi này sẽ lắng nghe, đáp trả bằng giọng nói của người và sẽ ngủ thiếp đi khi bỏ qua. Một phần tạo nên sự thu hút liên tục của nó là khả năng cập nhật những câu chuyện mới, truyện cười , trò chơi và các bài hát trẻ em.

    Cũng như uber dễ thương, đồ chơi này là một đề xuất cho cả cha mẹ và con cái – cha mẹ có thể yên tâm rằng thiết bị thông minh của họ an toàn với trẻ khi chúng chơi. Đồ chơi này cũng không quá đắt, với một Ubooly nhỏ có giá 29,99 USD và một phiên bản Jumbo giá 59,95 USD. Ứng dụng có thể tải miễn phí.

    5. Lego Mindstorms EV3


    Lego Mindstorm EV3 giúp bạn tha hồ sáng tạo để lắp ghép thành những con robot đa năng tuyệt vời giống như R3PTAR và SPIK3R. Bạn có thể điều khiển robot thông qua bảng điều khiển hay bằng điện thoại thông minh qua Bluetooth. Ứng dụng hình ảnh động hỗ trợ quá trình xây dựng robot dễ dàng hơn.

    Lập trình đơn giản chỉ cần kéo thả các module hướng dẫn vào một không gian làm việc trực quan và nhấn play ở cuối.

    Với 594 viên lego và một loạt các cảm biến, động cơ và các bộ phận, bộ đồ chơi EV3 này đã mở ra một sân chơi lập trình robot thu hút với múc giá 349,99 USD.

    6. Sparkup Magical Book Reader


    Nếu bạn thích đọc truyện cho bọn trẻ nghe, nhưng không phải lúc nào bạn cũng có thời gian làm việc đó thì đây chính là giải pháp cho bạn. Chỉ cần thu câu chuyện vào microphone của Sparkup Reader một lần, thiết bị sẽ ghi lại âm thanh vào mỗi trang mà trẻ có thể chơi lại sau đó. Hiện Sparkup Reader được bán với giá 59,99 USD.

    7. Nano-Falcon Helicopter


    Đủ nhỏ để có thể dùng một quả chanh làm đường băng, Nano-Lalcon Helicopter là một trong những trực thăng điều khiển từ xa (RC) thu hút sự chú ý và yêu thích của mọi người.

    Đó là chiếc máy bay trực thăng nhỏ nhất thế giới theo sách Kỷ lục Guinness, nặng khoảng 11g. Bạn có thể để nó lơ lửng, xoay và bay với sự trợ giúp của một bộ điều khiển hồng ngoại. Với độ cao 5m và thời gian nay liên tục trong khoảng 5 phút, đồ chơi nhỏ xíu này thích hợp với trẻ trên 6 tuổi. Giá của nó là 49,70 USD.

    8. RoboMe


    RoboMe giúp bạn tạo tính cách và đặc điểm riêng cho robot. Bạn có thể tùy chỉnh khuôn mặt của robot bằng cách trượt vào cơ thể robot của RoboMe trên iPhone hoặc iPod của bạn và tương tự với các bộ phận khác trên khuôn mặt như mắt, tóc, phụ kiện,... để tạo vẻ khác biệt và thậm chí là ấn tượng.

    Ngoài ra, bạn cũng có thể dễ dàng lập trình các hành vi của nó, như nhảy nhót khi ai đó lắc tay hay bỏ chạy khi nghe thấy một từ xấu. Nó hiểu câu lệnh bằng giọng nói và cũng đủ thông minh để di chuyển qua các căn phòng đã được lập trình mà không va đập vào đồ vật. Điều khiển từ xa cũng giúp bạn kiểm soát robot nếu bạn muốn.

    Mọi thứ còn thú vị hơn khi bạn thử nghiệm với tính năng “emote visual telepresence” của RoboMe. Kết hợp với một chiếc iPhone thứ hai, nó sẽ biến thành một gián điệp robot – bạn có thể nhìn và nghe thấy bất cứ thứ gì RoboMe thu được. Chỉ cần bật lên và xem xem bọn trẻ có đang làm bài tập hay không. Hiện RoboMe được bán lẻ với giá 100 USD.

    9. LeapReader Pen



    Không dừng lại ở việc dạy trẻ cách đọc, bút LeapReader của Leadfrog còn giúp chúng học cách viết từng nét một. Chiếc bút này hướng dẫn trẻ thông qua loa giúp chúng tìm kiếm các con chữ và phát âm chính xác chữ đó.

    Cây bút không viết được trên bất kì loại giấy hoặc bề mặt nào khác trừ loại giấy đặc biệt trong quyển sách in đặc biệt. Do đó, bạn không phải lo lắng là bọn trẻ sẽ dùng nó vẽ nguệch ngoạc lên tường.

    Để truy cập tính năng đọc của chiếc bút, trẻ chỉ đơn giản chạm vào từ trong quyển sách in đặc biệt để nghe chúng đọc. Thiết kế này dùng cho trẻ từ 4-8 tuổi với giá 50 USD.

    10. 14-in-1 Educational Solar Robot Kit


    Nói lời tạm biệt với pin mãi mãi với OWI 14-in-1 Educational Solar Robot Kit. Đồ chơi sáng tạo này dùng năng lượng mặt trời và có khả năng di chuyển trên đất hoặc mặt nước.

    Ở cấp độ thấp nhất, trẻ có thể thử lắp thành một con bọ đang bò, một con chó đang vẫy đuôi, một con thuyền trôi nổi trên mặt nước. Vật ở cấp độ 2 sẽ phức tạp hơn như một con cua đang bò, một robot đang trườn hay phức tạp hơn nữa.

    Đó là một đồ chơi tuyệt vời để làm cho trẻ quan tâm hơn tới những nguồn năng lượng tái tạo trong khi vẫn rèn luyện cho trẻ làm những con robot bằng tay. Bộ đồ chơi này được bán lẻ với giá 31,95 USD.

    Quốc Việt (Theo Wizmag)

    [mecloud]fxku2gXHgZ[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/top-10-do-choi-cong-nghe-cao-tuyet-voi-nhat-cho-tre-a117872.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.