+Aa-
    Zalo

    Top 10 món ăn kinh dị bậc nhất thế giới, người can đảm nhất chưa chắc dám đụng đũa

    (ĐS&PL) - Top những món ăn kinh dị nhất thế giới chỉ cần nghe tên thôi cũng đã đủ khiếp sợ. Thế nhưng đây đều là những món ăn truyền thống của nhiều nước trên thế giới.

    Óc khỉ tươi

    oc khi mon an man ro va tan doc bac nhat trong lich su trung hoa 2
    Óc khỉ tươi

    Đây được xem là "món ăn vô nhân đạo" nhất trên thế giới. Được bắt nguồn từ Trung Quốc từ thời Từ Hy Thái Hậu dùng để chiêu đãi sứ thần nước ngoài. Con khỉ sẽ bị trói thẳng đứng, cho vào một cái lồng đặt dưới gầm chiếc bàn có khoét lỗ sao cho phần đầu của con khỉ nhô lên trên mặt bàn, cố định bằng 2 miếng gỗ hình bán nguyệt đặt 2 bên sao cho phần não lộ ra. Sử dụng một chiếc đục và búa rồi nhanh chóng lấy đi miếng xương sọ, để lộ phần não còn dính máu ra ngoài. Sử dụng chiếc thìa múc trực tiếp để ăn.

    Lưu ý, món này phải được ăn nhanh trước khi con khỉ chết. Để tăng thêm hương vị, một số người sẽ cho thêm chút dầu ăn và gia vị. Điều này sẽ làm cho con khỉ trở nên đau đớn tột cùng gấp ngàn lần. Mặc cho người ăn vui sướng tận hưởng hương vị của não tươi bên trên, phía dưới là tiếng la hét đau đớn của con khỉ trước khi chết.

    Sannakji (Bạch tuộc sống)

    Sannakji còn được gọi là món bạch tuộc sống rất nổi tiếng ở Hàn Quốc và được phục vụ tại các nhà hàng. Khi khách gọi món, đầu bếp sẽ lựa chọn những xúc tu đang ngoe nguẩy và chặt nhỏ, tẩm ướp các loại gia vị và mang ra bàn phục vụ thực khách. Điều đặc biệt của món ăn này là, ngay cả khi đã chặt nhỏ các xúc tu vẫn vẫn hoạt động và dính vào miệng khi ăn, nếu không cẩn thận các xúc tu sẽ dính vào cổ họng và miệng gây ngạt thở. Không phải ai cũng có can đảm để thưởng thức món ăn, vì chỉ cần nhìn thôi cũng đã đủ sợ hãi rồi. 

    Chuột bao tử – Trung Quốc

    chuot bao tu song mon an giup ba lao 67 tuoi hanh nguoi tinh tre den bo pho 338 1539338682 width660height494
    Món chuột bao tử

    Những con chuột được lôi ra từ bụng chuột mẹ rồi thả vào nồi nước đã nêm sẵn gia vị. Sau đó, thực khách ung dung thưởng thức. Món ăn này được ưa chuộng bởi tin đồn có khả năng cải thiện phong độ "giường chiếu".

    Pho mát giòi – Ý

    Bên cạnh những ly capuchino nổi tiếng khắp thế giới thì món casu marzu của đất nước hình chiếc ủng Italy sẽ khiến bạn phải ngỡ ngàng ít nhiều đấy. Đây là một loại pho mát truyền thống của vùng Sardinia, chắc chắn không phải dành cho người yếu tim. Để làm được món casu marzu này, những người dân nơi đây phải làm món pho mát Pecorino nổi tiếng trước và cho chúng lên men bởi loài ruồi Piophila.

    Haggis - Scotland

    Haggis là món ăn cổ của người Scotland. Món ăn này là sự kết hợp từ nội tạng của cừu (tim, gan và phổi), băm nhỏ với hành tây, bột yến mạch, mỡ ở thận cừu, gia vị, muối, trộn với nhau rồi nhồi trong dạ dày của cừu và luộc trong khoảng ba tiếng đồng hồ. Dù Haggis được coi là “Quốc ẩm” xứ Scotland nhưng ít người biết món này vốn có nguồn gốc từ việc những người dân nghèo không đủ tiền mua thịt nên phải tận dụng các thành phần bỏ đi của con cừu để nấu ăn.

    Nhện đen chiên giòn - Campuchia

    Những con nhện đen to được chiên giòn từ lâu đã trở thành món ăn khoái khẩu của người dân bản địa Campuchia. Đây thực sự là thử thách đối với du khách nước ngoài khi ghé thăm nền ẩm thực của nước này. Nhện được trộn đều trong bột ngọt, đường, muối, tiêu, tỏi rồi chiên trong dầu cho đến khi vàng ngậy hoặc có thể tẩm bột trước khi thả vào chảo dầu nóng. Thịt nhện hoàn toàn không có mùi hôi và kinh dị như mọi người vẫn tưởng mà có hương vị đặc trưng, gần giống thịt cua. Tuy nhiên, không phải ai cũng đủ dũng cảm để đưa chúng lên miệng.

    Hải cẩu nhồi chim chết: Greenland

    Món ăn này có tên gọi là Kiviaq (hải cẩu thối rữa nhồi chim chết) là một món ăn truyền thống của người Inuits cư trú tại vùng bắc Greenland. Để thực hiện món ăn này, người ta sẽ lọc thịt và xương của con hải cẩu ra, trừ lại một chiếc túi da có lớp mỡ dày.

    Sau đó, họ lấy những con chim đã chết, còn nguyên lông (thông thường khoản 300-500 con) đặt vào trong bụng của con hải cẩu, khâu kín lại rồi chôn sâu dưới lòng đất 18 tháng. Khi lấy lên, người ta chỉ vặt bỏ bớt lông rồi ăn sống chứ không cần qua khâu chế biến gì. Món ăn này có mùi vô cùng hôi thối khiến các du khách ngửi cũng không thể ngửi nổi chứ đừng nói ăn.

    Tiết canh

    7 cach lam tiet canh vit
    Món tiết canh

    Tiết canh là món ăn quen thuộc của người Việt Nam nhưng lại là nỗi ám ảnh của thực khách phương Tây. Bởi lẽ món ăn này được chế biến từ tiết của các loài động vật còn tươi sống, trong khi người nước ngoài lại không bao giờ ăn máu và nội tạng của động vật.

    Ngoài ra, ăn tiết canh cũng có thể dẫn tới nguy cơ cao mắc các bệnh như liên cầu lợn, cúm gia cầm, nhiễm khuẩn huyết, bệnh đường tiêu hóa, viêm não mô cầu, giun, sán… Dù vậy, nhiều người Việt vẫn ăn món này rất ngon lành.

    Trứng vịt lộn

    Trứng vịt lộn là một trong những món ăn kinh dị nhất Việt Nam, nhưng lại rất được yêu thích và giàu dinh dưỡng. Bên cạnh Việt Nam, một số quốc gia ở Châu Á cũng ưa chuộng món ăn này như Philippines, Campuchia, Trung Quốc. Nhưng đối với du khách quốc tế thì đây lại là món ăn ghê sợ, vì có thể ăn được quả trứng khi đã có phôi phát triển thành hình con vật. 

    XEM THÊM: Bật mí công thức làm món cà tím sốt tôm thịt thơm ngon, đậm đà hấp dẫn

    Gián chiên giòn

    Đây là một món đặc sản tại nhiều nước châu Á như Thái Lan, Trung Quốc, Campuchia. Đầu tiên, đầu bếp sẽ làm sạch sẽ rồi đem đi chiên giòn, chiên nước mắm hay nướng, ăn kèm cùng nước sốt.

    Tại Trung Quốc, người ta còn cho rằng gián có tác dụng chữa bệnh nên rất nhiều người ưa chuộng món ăn này. Nhờ vậy mà không ít người dân được cải thiện thu nhập từ nghề nuôi gián.

    Thục Hiền(T/h)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/top-10-mon-an-kinh-di-bac-nhat-the-gioi-nguoi-can-dam-nhat-chua-chac-dam-dung-dua-a589394.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan