+Aa-
    Zalo

    Top 10 sự thật thú vị về cà phê có thể bạn chưa biết

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Nếu bạn là một fan trung thành của cà phê chắc hẳn bạn sẽ không bao giờ bỏ qua 10 sự thật thú vị về cà phê qua bài viết sau đây. Tìm hiểu điều thú vị này nhé.

    (ĐSPL) - Cho đến nay, cà phê không chỉ là loại quả hái ra tiền mà nó còn là một loại thức uống ảnh hưởng mạnh mẽ đến từng cộng đồng, dân tộc. Nếu bạn đã từng theo dõi loạt bài về những sự thật thú vị của chúng tôi, hẳn bạn sẽ thấy thích thú với những giải đáp cho các hiện tượng thiên nhiên, hay những sự thật mà bạn chưa bao giờ biết tới. Hãy thử tìm hiểu xem 10 sự thật thú vị về cà phê qua bài viếtsau. 

    Cà phê là một thức uống ưa thích của rất nhiều người, nhưng nó lại có một số tác hại mà bạn cần lưu ý.

    1. Caffein trong ly cà phê có thể gây tử vong

    Tuy là loại thức uống khá phổ biến, nhưng theo nghiên cứu của các nhà khoa học cho biết, nếu như bạn uống liên tục từ 80-100 cốc cà phê cùng một lúc thì bạn sẽ có thể bị tử vong tại chỗ.

    Uống cà phê quá nhiều sẽ dẫn đến tử vong

    2. Cà phê giúp tăng kích thích cho phái nữ

    Nếu như phái nữ uống 1 ly cà phê trước khi đi ngủ, chắc chắn bạn sẽ bị tăng kích thích từ đó khả năng tình dục của phái nữ cũng trỗi dậy mạnh mẽ. Tuy nhiên, điều này chỉ nên áp dụng đối với những người không uống cà phê thường xuyên thôi nhé.

    3. Cà phê dễ dẫn đến nghiện

    Không thể phủ nhận điều này, bởi lẽ, trong thực tế đã có quá nhiều người nghiện cà phê. Cà phê do chứa caffeine, chất này có thể trở thành loại thuốc độc gây nghiện chết người. Trên thế giới, có một cô gái 17 tuổi ở nước Anh đã phải nhập viện vì uống 1 lúc 7 tách cà phê vì quá nghiện.

    4. Cà phê có lợi cho sức khỏe

    Đối lập với không ít nhược điểm trên, cà phê được phát hiện là một loại thức uống có lợi cho sức khỏe. Sỡ dĩ có điều như vậy là bởi vì cà phê chứa chất chống oxy hóa cực lớn. Mỗi ngày uống một đến hai tách cà phê có thể cải thiện sức khỏe của bạn từng ngày.

    Qủa cà phê khi còn trên cây

    5. Cà phê được phát hiện bởi loài dê

    Theo lịch sử cho biết, từ hàng nghìn năm về trước, tại một sườn núi ở châu Phi, có một đàn dê đã mắc phải chứng mất ngủ kỳ lạ vì ăn phải quả cà phê đỏ mọng. Theo đó, người chăn dê đã tìm hiểu kỹ điều này và kể lại sự tình với một mục sư. Từ đó cà phê ra đời và phát triển cho đến ngày hôm nay.

    6. Rang cà phê chính là giai đoạn quan trọng nhất để tạo ra một quả cà phê thơm ngon

    Cà phê ngon hay không đều phụ thuộc vào giai đoạn rang cà phê. Theo các chuyên gia, ở 400 độ C hạt cà phê bắt đầu chảy dầu và mang lại mùi thơm đặc trưng. Nếu dầu càng nhiều thì hạt cà phê sẽ càng ngon và từ đó mới có được cốc cà phê thơm ngon đến từng giọt.

    7. Cà phê gây mất ngủ

    Không thể phủ nhận điều này, đối với những người không thường xuyên uống cà phê, bạn có thể bị say cà phê và bị mất ngủ nhiều đêm nếu như uống phải cà phê.

    8. Cà phê từng là thức uống bị phản đối mạnh mẽ

    Vào năm 1674, tại nước Anh phụ nữ từng biểu tình chống lại những người buôn bán cà phê với lý do vì cà phê làm cho chồng họ không có hứng thú trong chuyện chăn gối. Tại đây, phụ nữ đã đề nghị một đạo luật cấm đàn ông dưới 60 tuổi uống cà phê.

    9. 1400 tỷ tách cà phê được tiêu thụ

    Theo một nghiên cứu mới nhất, trung bình mỗi ngày có tới 1400 tỷ tách cà phê được tiêu thụ trên toàn thế giới. Đây quả là một sự thật thú vị về cà phê phải không nào!

    Hàng ngày có hàng tỷ người sử dụng cà phê

    10. Bã cà phê có thể được tái sử dụng

    Theo một số nhà khoa học cho biết, họ đã tìm ra được phương pháp chế biến lại bã cà phê trở thành một nguồn nhiên liệu tạo ra năng lượng. Một số người khác thậm chí có thể sử dụng bã cà phê để tạo ra thức uống có cồn trong cuộc sống của họ.

    Trên đây là 10 sự thật thú vị về về cà phê có thể bạn chưa biết, hi vọng bài viết đã mang lại cho bạn nhiều kiến thức bổ ích. Chúc bạn thưởng thức một tách cà phê thật ngon và làm việc hiệu quả! Ngoài ra bài viết về 5 sự thật thú vị về bộ não con người có thể cũng khiến bạn thích thú, hãy đón đọc nhé.

    Huỳnh Kiên(Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/top-10-su-that-thu-vi-ve-ca-phe-co-the-ban-chua-biet-a176844.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan