+Aa-
    Zalo

    Top 10 trường Đại học hàng đầu thế giới mới nhất

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - QS World University Rankings vừa đưa ra bảng xếp hạng các trường đại học hàng đầu thế giới, top 10 bao gồm những trường đại học thuộc 2 quốc gia, Anh và Hoa Kỳ.

    (ĐSPL) - QS World University Rankings vừa đưa ra bảng xếp hạng các trường đại học hàng đầu thế giới, top 10 bao gồm những trường đại học thuộc 2 quốc gia, Anh và Hoa Kỳ.

    1. Học viện công nghệ Massachusetts (MIT)

    Học viện công nghệ Massachusetts được thành lập vào năm 1861, là một viện đại học nghiên cứu tư thục ở thành phố Cambridge, bang Massachusetts, Hoa Kỳ.

    MIT có năm trường (Trường Khoa học, Trường Kỹ thuật, Trường Kiến trúc và Quy hoạch, Trường Quản lý, và Trường Nhân văn, Nghệ thuật, và Khoa học Xã hội) và một trường đại học (Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Y tế).

    Top 10 trường Đại học hàng đầu thế giới mới nhất
    MIT nổi tiếng nhờ hoạt động nghiên cứu và giáo dục trong các ngành khoa học vật lý, kỹ thuật, cũng như trong các ngành sinh học, kinh tế học, ngôn ngữ học, và quản lý.

    2. Đại học Cambridge

    Đây là viện đại học nghiên cứu công lập tọa lạc tại Cambridge, Anh Quốc. Đây là viện đại học lâu đời thứ hai trong thế giới nói tiếng Anh (chỉ sau Viện Đại học Oxford), và là viện đại học lâu đời thứ ba trên thế giới hiện đang hoạt động.

    Top 10 trường Đại học hàng đầu thế giới mới nhất
    Cambridge được xem là một trong những cơ sở giáo dục đại học uy tín nhất trên thế giới.

    Hiện nay, Đại học Cambridge có 31 trường thành viên (college) và 6 học viện. Tất cả cơ sở giáo dục này tọa lạc tại những địa điểm riêng biệt rải rác trong thành phố Cambridge, bao gồm các khu vực chuyên biệt cung ứng cho sinh viên những tiện nghi về thể thao, nghệ thuật, và hoạt động xã hội. Cambridge là hội viên của nhiều hiệp hội đại học, cũng là một trong "Tam Giác Vàng" của nền đại học Anh.

    2. Đại học Imperial London

    Top 10 trường Đại học hàng đầu thế giới mới nhất

    Đồng hạng 2 với Đại học Cambridge, Imperial College London là ngôi trường có lịch sử hơn 100 năm, trường đại học nghiên cứu các lĩnh vực như khoa học, y học, kinh doanh và kỹ thuật nổi tiếng Vương quốc Anh. Trường có một trung tâm vật lý và nghiên cứu y sinh lớn và danh tiếng, không chỉ ở Anh mà ở cả thế giới.

    4. Đại học Harvard

    Trường Đại Học Harvard là một trường đại học tư thục tọa lạc ở thành phố Cambridge, Massachusetts, Hoa Kỳ. Trường là thành viên của Ivy League. Được thành lập ngày 8 tháng 9 năm 1636 bởi cơ quan Lập pháp thuộc địa Massachusetts. Havard là đại học lâu đời nhất Hoa Kỳ, cũng là cơ sở giáo dục đại học đầu tiên ở Châu Mỹ.

    Top 10 trường Đại học hàng đầu thế giới mới nhất
    Với lịch sử, tầm ảnh hưởng, và tài sản của mình, Harvard là một trong những viện đại học danh tiếng nhất thế giới.

    5. Đại học Oxford

    Viện Đại học Oxford hay Đại học Oxford tọa lạc tại Oxford, Anh, là viện đại học lâu đời nhất trong thế giới nói tiếng Anh, và là viện đại học lâu đời thứ ba đang còn hoạt động trên thế giới (sau Viện Đại học Bologna ở Ý và Viện Đại học Paris ở Pháp).

    Top 10 trường Đại học hàng đầu thế giới mới nhất

    Cả trung tâm thành phố Oxford là một làng Đại học với 36 trường trực thuộc. Oxford hiện đào tạo gần 20.000 sinh viên, hiện theo đuổi 4 ngành học thuật là Nhân văn, Y học, Khoa học Toán, Vật lý & Khoa học cuộc sống và Khoa học xã hội. Một số chuyên ngành được giảng dạy còn có khoa học, hóa sinh, máy tính, nghiên cứu chim, khoa học cơ khí, nghiên cứu Hồi giáo, vật liệu, toán học…

    5. Đại học London

    Đồng hạng 5 với ĐH Oxford, Đại học London là một viện đại học công lập liên hợp ở Luân Đôn, Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, được thành lập vào năm 1836 theo một sắc lệnh của hoàng gia, sáp nhập liên hiệp London University (nay là University College London) và King's College (nay là King's College London).

    Top 10 trường Đại học hàng đầu thế giới mới nhất

    Bao gồm 18 trường đại học thành viên, 10 viện nghiên cứu, và một số các đơn vị học thuật quan trọng khác. Đây là viện đại học lớn thứ hai ở Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland tính theo tổng số sinh viên học toàn thời gian, với khoảng 135.000 sinh viên theo học trong các khuôn viên và hơn 50.000 sinh viên học từ xa.

    7. Viện Đại học Leland Stanford Junior

    Thường được gọi là Viện Đại học Stanford hay chỉ Stanford, đây là viện đại học tư thục thuộc khu vực thống kê Stanford, California (Hoa Kỳ).

    Top 10 trường Đại học hàng đầu thế giới mới nhất
    Cùng với Viện Đại học Harvard, Viện Đại học Yale và Viện Đại học Princeton, Viện Đại học Stanford nằm trong nhóm những viện đại học tốt nhất của Hoa Kỳ.

    Là viện đại học có diện tích lớn thứ hai trên thế giới, Viện Đại học Stanford có chương trình đầy đủ cho sinh viên đại học cũng như sinh viên sau đại học, cùng với một trung tâm y khoa nổi tiếng và nhiều trung tâm nghiên cứu và dự án phục vụ.

    8. Viện Công nghệ California

    Viện Công nghệ California (thường được gọi là Caltech) là một trường đại học tư thục có khuôn viên nhỏ, tọa lạc tại thành phố Pasadena, bang California, Mỹ.

    Caltech có sáu đơn vị thành viên, hướng trọng tâm vào các ngành khoa học và kỹ thuật. Khuôn viên chính rộng 50 hecta, nằm cách trung tâm thành phố Los Angeles chừng 18 cây số về phía đông nam.

    Top 10 trường Đại học hàng đầu thế giới mới nhất
    Viện Công nghệ California có một môi trường nghiên cứu khoa học, đặc biệt là thiên văn học vô cùng thuận lợi.

    Ngay từ đầu thế kỷ 20, trường liên tiếp xây dựng xong những kính thiên văn lớn nhất thế giới, như kính thiên văn có đường kính 2,5 m đặt trên núi Wilson, hay kính thiên văn đường kính 5 m đặt trên núi Palomar. Những kính thiên văn này đã thu hút nhiều nhà nghiên cứu nổi tiếng tới đây, vì vậy, rất nhiều những phát minh quan trọng về Vũ trụ đã được tìm ra ở Caltech.

    9. Đại học Princeton

    Đại học Princeton là một trường tư thục thành lập năm 1746 mà tiền thân là Đại học New Jersey (College of New Jersey), khi vùng Bắc Mỹ còn là một thuộc địa của vương quốc Anh. Đây là một trong 4 đại học lâu đời nhất trong hệ thống đại học ở Mỹ và là một trong 8 trường đại học của Ivy League.

    Top 10 trường Đại học hàng đầu thế giới mới nhất

    Đại học Princeton là nơi đào tạo rất nhiều chính khách Mỹ, trong đó có hai cựu tổng thống Woodrow Wilson và James Madison. Đương kim Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) Ben Bernanke nguyên là Chủ nhiệm khoa kinh tế của Đại học Princeton. Nhà vật lý thiên tài Albert Einstein cũng từng sống và làm việc trong suốt những năm cuối đời ở ngôi trường danh tiếng này.

    10. Đại học Yale

    Đại học Yale là đại học tư được thành lập năm 1701. Hiện nay, trường có tổng số 11.906 sinh viên theo học. Trường tọa lạc tại khu đô thị sầm uất với tổng diện tích sử dụng 342 hecta ngay tại khu New Haven lịch sử của bang Connecticut.

    Top 10 trường Đại học hàng đầu thế giới mới nhất

    Trường đại học Yale bao gồm các khoa đai cương, khoa nghệ thuật và khoa học và 13 khoa chuyên ngành khác trong đó có khoa Luật xếp thứ hạng cao nhất. Ngoài ra, các khoa khác được đánh giá cao như khoa Quản  lý, khoa Dược, Khoa Kiến trúc, Khoa kịch nghệ, Khoa kỹ thuật, Khoa khoa học ứng dụng, khoa Lâm nghiệp và Môi trường, khoa Âm nhạc.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/top-10-truong-dai-hoc-hang-dau-the-gioi-moi-nhat-a51002.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan