+Aa-
    Zalo

    Top 10 trường đại học tốt nhất Trung Quốc: Gọi tên Thanh Hoa, Bắc Đại

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Times Higher Education đã công bố danh sách 10 trường đại học tốt nhất Trung Quốc dựa trên dữ liệu từ bảng xếp hạng các trường đại học trên toàn thế giới.

    Mới đây, Times Higher Education đã công bố danh sách 10 trường đại học tốt nhất Trung Quốc dựa trên dữ liệu từ bảng xếp hạng các trường đại học trên toàn thế giới.

    Đại học Thanh Hoa. Ảnh: SCMP

    Sự phát triển nhanh chóng của Trung Quốc với tư cách là một cường quốc kinh tế toàn cầu, đã kéo theo sự tăng trưởng theo cấp số nhân của các trường đại học, một trong những câu chuyện của giáo dục đại học kể từ đầu thiên niên kỷ mới. 

    Số lượng sinh viên du học ở Trung Quốc đã tăng lên trong vài thập kỷ qua, và số lượng các chương trình cấp bằng và đầu tư vào giáo dục đại học đã tăng lên đáng kể.

    Hàng trăm nghìn sinh viên quốc tế chuyển đến Trung Quốc mỗi năm. Trong số đó, nhiều người đến đất nước này để đắm mình trong văn hóa và lịch sử Trung Quốc, nhiều người khác thích thú với các chuyên ngành của các trường đại học, tập trung vào một lĩnh vực nghiên cứu cụ thể. 

    Mặc dù không phải tất cả các trường đại học đều nhận sinh viên nước ngoài, nhưng có rất nhiều cơ sở đào tạo tốt trên khắp đất nước, không chỉ ở các thành phố lớn và nổi tiếng nhất. Mặc dù chi phí sinh hoạt đang tăng lên khi nền kinh tế trong nước tăng tốc phát triển, nhưng du học Trung Quốc vẫn rẻ hơn đáng kể so với châu Âu hoặc Bắc Mỹ và học phí cũng tương đối thấp.

    Mới đây, Times Higher Education đã công bố danh sách 10 trường đại học tốt nhất Trung Quốc đựa trên dữ liệu được thu thập từ bảng xếp hạng các trường đại học trên toàn thế giới.

    STT

    Trường

    Điểm đánh giá

    Xếp hạng thế giới

    Địa điểm 

    1

    Đại học Thanh Hoa

    84,8

    20

    Bắc Kinh

    2

    Đại học Bắc Kinh

    83,9

    23

    Bắc Kinh

    3

    Đại học Phục Đán

    66,7

    70

    Thượng Hải

    4

    Đại học Khoa học và Công nghệ Trung Quốc

    63,4

    87

    An Huy

    5

    Đại học Chiết Giang

    62,5

    94

    Chiết Giang

    6

    Đại học Giao thông Thượng Hải

    61,8

    100

    Thượng Hải

    7

    Đại học Nam Kinh

    61

    111

    Giang Tô

    8

    Đại học Khoa học Công nghệ Nam Phương

    48-50,5

    251-300

    Quảng ĐÔng

    9

    Đại học Trung Sơn

    48-50,5

    251-300

    Quảng Đông

    10

    Đại học Sư phạm Bắc Kinh

    45,6-47,9

    301-500

    Hồ Bắc

    1. Đại học Thanh Hoa

    Đại học Thanh Hoa là một trong những trường đại học danh tiếng nhất trên thế giới, và thường xuyên được xếp hạng là một trong những ngôi trường tốt nhất ở Trung Quốc. 

    Ngôi trường hoạt động mạnh mẽ trong lĩnh vực giảng dạy kỹ thuật và khoa học máy tính. 

    Khuôn viên trường cũng được coi là một trong những khuôn viên đẹp nhất ở Trung Quốc, được xây dựng trên địa điểm cũ của khu vườn hoàng gia thời nhà Thanh, giữ lại được cảnh quan theo phong cách Trung Quốc với các tòa nhà truyền thống. 

    Ngôn ngữ giảng dạy chính là tiếng Trung, tuy nhiên một số chương trình cấp bằng sau đại học được giảng dạy tiếng Anh, chẳng hạn như chính trị Trung Quốc, chính sách đối ngoại và quan hệ quốc tế, kỹ thuật cơ khí và báo chí kinh doanh toàn cầu. 

    2. Đại học Bắc Kinh

    Cùng với đại học Thanh Hoa, đại học Bắc Kinh (Bắc Đại) được coi là một trong những trường đại học danh tiếng nhất ở Trung Quốc. 

    Đây cũng được coi là một trong những công trình đẹp nhất, với những ngôi nhà truyền thống, khu vườn, chùa và nhiều công trình kiến ​​trúc lịch sử khác. 

    Trường có 216 trung tâm nghiên cứu, trong đó có hai trung tâm nghiên cứu kỹ thuật quốc gia và 12 phòng thí nghiệm trọng điểm quốc gia. 

    3. Đại học Phúc Đán

    Đại học Phúc Đán bao gồm bốn cơ sở ở trung tâm thành phố Thượng Hải: Hàm Đan, Phong Lâm, Chương Giang và Giang Loan.

    Trường đại học áp dụng phương pháp giảng dạy theo phương pháp nghệ thuật tự do, với một số khóa học được giảng dạy bằng tiếng Anh. Quốc tế hóa cũng là một ưu tiên cao tại trường với các kết nối toàn cầu và các chương trình trao đổi tại gần 200 trường đại học ở nước ngoài bao gồm đại học Columbia, đại học Toronto, đại học Sydney, KU Leuven, đại học Manchester và Khoa học Po. Sinh viên cũng được khuyến khích giao lưu quốc tế, với khoảng 40% được chọn để làm điều này.

    Trường đại học này rất chọn lọc, với ít hơn 0,2% thí sinh thi vào Đại học Quốc gia được chấp nhận. 


    Mộc Miên (Theo Times higher Education)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/top-10-truong-dai-hoc-tot-nhat-trung-quoc-goi-ten-thanh-hoa-bac-dai-a347843.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan