+Aa-
    Zalo

    Top 15 sự thật thú vị về loài mèo chắc chắn bạn chưa biết

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Từ lâu, mèo đã trở thành người bạn gần gũi với con người trong cuộc sống. Bạn có biết có rất nhiều điều hay ẩn chứa trong con vật dễ thương ấy không.

    (ĐSPL) - Từ lâu, mèo đã trở thành người bạn gần gũi với con người trong cuộc sống. Bạn có biết có rất nhiều điều hay ẩn chứa trong con vật dễ thương ấy không.

    Hãy cũng ĐSPL Online tìm hiểu về top 15 sự thật thú vị về loài mèo dưới đây nhé. Cùng chuyên mục, bạn đọc có thể tìm hiểu thêm 20 điều thú vị về cá mập chắc chắn bạn chưa biết được chia sẻ trước đó nhé.

    1. Mèo có nhịp tim đập là 140 lần trong một phút, điều này khẳng định rằng nó gấp hai lần nhịp tim của người.

    2. Một trong những sự thú vị về loài mèo nữa là một con mèo trưởng thành có tới 290 chiếc xương.

    Top 15 sự thật thú vị về loài mèo chắc chắn bạn chưa biết

    3. Bạn có biết rằng cơ thể mèo ấm hơn cơ thể người không. Theo một nghiên cứu đã chỉ ra nhiệt độ bình thường của cơ thể mèo thường là 101,5 độ F.

    4. Chắc chắn một sự thật thú vị về loài mèo này bạn sẽ không biết đó là nước bọt của mèo tác dụng làm sạch lông nữa đấy.

    5. Nếu chúng ta chăm sóc một con mèo tốt sẽ có thể kéo dài tuổi thọ của chúng lên đến 20 năm hoặc hơn nữa.

    Con mèo tốt sẽ có thể kéo dài tuổi thọ của chúng lên đến 20 năm 

    6. Mèo có khả năng sinh từ 3 đến 7 mèo con trong vòng 4 tháng nếu được thả tự do. Đây chính là lý do tại sao người ta thường thiến mèo đực.

    7. Cũng thuộc top 15 sự thật thú vị về loài mèo ít ai biết, chân trước mèo có 5 ngón trong khi chân sau chỉ có 4 ngón mà thôi.

    8. Tiếng thở hay tiếng grừ của mèo có tần suất là 26 lần mỗi giây, điều này tương đương với công suất một chiếc động cơ diesel không tải.

    9. Nhúm lông trong tai của mèo có tác dụng cách nhiệt và lọc tiếng ồn.

     Nhúm lông trong tai của mèo có tác dụng cách nhiệt và lọc tiếng ồn

    10. Tốc độ tối đa của một con mèo nhà là gần 50km/h.

    11. Mèo có thể sống mà không cần có nước uống, mặt khác chúng chỉ sống được nếu ăn thịt.

    12. Từ khi sinh ra mèo đã có một khiểm khuyết, do đó chúng thể ăn được đồ ngọt. Các cơ quan cảm nhận vị ngọt đã bị lỗi khiến mèo thờ ơ với những đồ ăn ngọt hấp dẫn.

    13. Một trong những sự thật thú vị về loài mèo mà bạn không nên bỏ qua đó là chúng dành ra khoảng nửa cuộc đời chỉ để làm sạch cơ thể.

    Điều này thể hiện mỗi khi chúng liếm láp bộ lông của mình, việc mà chúng có thể làm được từ 4 tuần tuổi.

    Mèo đổ mồ hôi qua lòng bàn chân

    14. Mèo đổ mồ hôi qua lòng bàn chân. Do cơ thể được bao bọc bởi lớp lông dày nên có rất ít tuyến mồ hôi, hầu hết các nó tập trung chủ yếu ở chân mèo. Nếu tinh ý bạn có thể thấy những dấu chân ướt trên sàn nhà vào mùa hè, chính là mèo toát mồ hôi đấy.

    15. Một sự thật thú vị về loài mèo muốn tiết lộ cho bạn đó là mèo biết huấn luyện con người đấy. Theo lời tiến sĩ Vet Gary Weitzman, tác giả cuốn sách "How to Speak Cat", mỗi khi có nhu cầu gì mèo thường thể hiện bằng tiếng kêu. Chẳng hạn, mỗi khi chúng đói sẽ kêu lên, từ đó con người biết được nó muốn gì và sẽ đáp ứng mong muốn của nó.

    Bài viết top 15 sự thật thú vị về loài mèo trên đây hi vọng có thể giúp bạn hiểu thêm về thú cưng của mình. Hãy đồng hành cùng chúng tôi tìm hiểu thêm về những điều thú vị về những loài vật khác qua các bài viết tiếp trong đó với những điều thú vị về cá heochắc chắn sẽ khiến bạn thích thú, bạn không nên bỏ lỡ nhé.

    Thanh Nhàn (tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/top-15-su-that-thu-vi-ve-loai-meo-chac-chan-ban-chua-biet-a175847.html
    Sự kiện: Chuyện lạ
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Những điều thú vị của Google

    Những điều thú vị của Google

    Hôm nay, khi lên tìm kiếm bằng Google, chúng ta sẽ nhận thấy một biểu tượng bánh sinh nhật cùng một trò chơi thú vị. Vâng, có thể bạn đã đoán đúng: hôm nay là kỷ niệm Google tròn 15 tuổi.