+Aa-
    Zalo

    Top 16 bà mẹ mang bầu lớn tuổi nhất thế giới

    • DSPL
    ĐS&PL Thông tin cô dâu Thu Sao 62 tuổi (Cao Bằng) mang bầu đang gây xôn xao dư luận. Trên thực tế trường hợp này rất khó xảy ra nhưng cũng không phải là quá hiếm.

    Thông tin cô dâu Thu Sao 62 tuổi (Cao Bằng) mang bầu đang gây xôn xao dư luận. Trên thực tế trường hợp này rất khó xảy ra nhưng cũng không phải là quá hiếm.

    Cô dâu 62 tuổi Thu Sao và chú rể 26 tuổi Triệu Hoa Cương vẫn là hai cái tên nhận được sự quan tâm của đông đảo dư luận. Nhất là kể từ sau khi đám cưới được diễn ra thì mọi sinh hoạt, nhất cử nhất động của cặp đôi càng nhận được sự quan tâm đặc biệt.

    Mới đây nhất, trong một livestream người xem nhận thấy chú rể Triệu Hoa Cương có hành động liên tục dùng tay xoa bụng của vợ. Còn cô dâu Thu Sao thì lại sở hữu vòng 2 to bất thường, điều này khiến không ít người bán tín bán nghi cho rằng cặp đôi này đã có tin vui.

    Liên quan đến vụ việc trên, chia sẻ trên báo Người Đưa Tin, Ths.Bác sĩ Mai Trọng Hưng, Phó giám đốc bệnh viện Phụ sản Hà Nội cho biết: “Tôi không biết cô dâu 62 tuổi có thai hay không và có thai bằng tự nhiên hay nhân tạo, nhưng ở tuổi như của cô dâu 62 thì là điều vô cùng hiếm và vô cùng khó có con. Trên thế giới chỉ ghi nhận được vài trường hợp. Còn nếu nói có điều kiện đi cấy ghép hoặc thụ tinh trong ống nghiệm thì việc có thai cũng vô cùng khó khăn”.

    Cô dâu 62 tuổi úp mở chuyện mình mang bầu, tuy nhiên các bác sĩ cho rằng việc ở tuổi 62 mà có bầu là rất hiếm và vô cùng khó. Ảnh: Người Đưa Tin.

    Mặc dù, không biết cô dâu 62 tuổi có mang bầu thật hay không, nhưng thông tin này hiện vẫn đang thu hút sự tò mò của dư luận.

    Trước tin đồn cô dâu Thu Sao có bầu ở tuổi 62, cùng tìm hiểu xem điều đó có thể xảy ra ở nhiều phụ nữ khác trên thế giới hay không?

    Dưới đây là danh sách Top 16 phụ nữ lớn tuổi nhất trong lịch sử nhân loại đã thụ thai theo cách tự nhiên và sinh con.

    Vị trí thứ 16

    Catherine Colonges là một phụ nữ Pháp đến từ vùng Togo. Năm 2011, cô sinh ba (1 gái và 2 trai) ở tuổi 52. Vào thời điểm sinh ba, Catherine Colonges đã có hai con trai (30 và 27 tuổi), một con gái (15 tuổi ), và ba đứa cháu. Cô thụ thai tự nhiên với chồng mình khi đó 51 tuổi - ông Alain.

    Vị trí thứ 15

    Người phụ nữ người Anh, Debbie Hughes, mặc dù đã uống thuốc tránh thai nhưng vẫn đột nhiên mang thai và sinh con trai ở tuổi 53.

    Điều đáng chú ý là vào thời điểm đứa trẻ này chào đời (năm 2011), Debbie Hughes đã có hai con trai và hai cháu gái. Debbie Hughes cũng có một cô con gái nhưng không may thiệt mạng năm 18 tuổi.

    Vị trí thứ 14

    Lucy Gauss Kenney người Mỹ, năm 1880 bà cũng đã sinh thêm một đứa con ở tuổi 53 tuổi.

    Vị trí thứ 13

    Solange Couto dos Santos là một nữ diễn viên người Brazil. Năm 2010, nữ diễn viên kết hôn với một sinh viên trẻ hơn cô 30 tuổi. Lúc đó cô đã có hai con. Năm 2011, Solange Couto dos Santos ở tuổi 54 đã sinh đứa con thứ ba.

    Vị trí thứ 12

    Năm 2009, một phụ nữ 54 tuổi ở Israel đã sinh ra một cặp song sinh (một trai và một gái) từ người chồng 71 tuổi của mình. Đó là lần đầu tiên chồng bà được làm cha. Trong khi người phụ nữ này đã có con từ cuộc hôn nhân đầu tiên trước đó.

    Vị trí thứ 11

    Aracelia Garcia (54 tuổi) người Mỹ đã sinh con vào năm 2000 đã khiến các bác sĩ bất ngờ bằng cách thụ thai mà không dùng thuốc nội tiết tố rồi sinh con (bằng phương pháp Cesarean) với 3 em bé gái khỏe mạnh, lần lượt được đặt tên là: Arianna, Brianna và Cecelia (theo kiểu tên viết tắt A, B, C).

    Vị trí thứ 10

    Người phụ nữ Anh - Elizabeth Greenhill năm 1669 ở tuổi 54 đã sinh đứa con thứ 39 của mình. Tổng cộng Elizabeth đã sinh 38 lần (mang thai đơn 37 lần và một lần sinh đôi). Tất cả các con của cô đều sống khỏe mạnh.

    Elizabeth Greenhill cũng là người giữ kỷ lục về số lần sinh thành công và là một trong những bà mẹ có số lượng con lớn nhất trong lịch sử loài người.

    Bản thân Elizabeth cho biết, nếu không phải vì chồng cô đã qua đời trước khi sinh đứa con thứ 39, cô có thể đã sinh thêm hai hoặc ba đứa con nữa.

    Vị trí thứ 9

    Người phụ nữ Anh, bà Kathleen Campbell vào năm 1987 đã sinh thêm một cậu con trai ở tuổi 55. Đến thời điểm đó, cô đã là mẹ của 6 đứa con ở độ tuổi 16-22. Kathleen đã sinh đứa con thứ 7 với người chồng 65 tuổi của mình.

    Vị trí thứ 8

    Bà Leontina Albina người Chile đã sinh con vào năm 1981 ở tuổi 55.

    Vị trí thứ 7

    Bà Raisa AkhADEeva người Nga đến từ Ulyanovsk năm 2008 đã sinh đứa con đầu lòng ở tuổi 56.

    Khi sinh ra, bé trai nặng khoảng 1,1 lb và có chiều cao 1,6 ft. Vào thời điểm đó, chồng cô đã có 3 đứa con với vợ cũ nhưng họ luôn muốn có một đứa con chung.

    Vị trí thứ 6

    Một người phụ nữ đến từ Kiev (Ukraine), không rõ tên, năm 2008 đã trở thành người phụ nữ lớn tuổi nhất Ukraine Ukraine sinh con. Lúc đó bà đã 57 tuổi. Bà sinh con trai bằng phương pháp sinh mổ. Khi sinh ra, em bé nặng tới 8,6 lb. Đó là đứa con thứ tư của bà.

    Chặng đường nuôi con của người phụ nữ này cũng rất gập gềnh, cô con gái đầu lòng của bà qua đời ở tuổi 20, sau đó bà cố gắng sinh con lần nữa, nhưng cặp song sinh (con trai) lại chẳng may qua đời chỉ 10 ngày sau khi sinh. Vì vậy, bà luôn muốn có một đứa con, bản thân đã duy trì một lối sống lành mạnh và mong muốn của cuối cùng cũng đã được thực hiện thành công.

    Vị trí thứ 5

    Natalya Surkova người Nga đã trở thành người mẹ già nhất của Nga. Năm 1996, người phụ nữ này đã 57 tuổi, có hai con trưởng thành, thì tiếp tục sinh được một cô con gái.

    Khi sinh ra, cô gái nặng 7,6 lb và có chiều cao 1,7 ft. Cô đã mang thai sau 1,5 năm điều trị nội tiết tố. Surkova vốn là một người mẹ đã ly dị của hai đứa con trưởng thành, bà quyết định sinh thêm một đứa con vì người bạn đời mới của mình chưa từng có con.

    Vị trí thứ 4

    Một phụ nữ người Mỹ tên là Ruth Kistler vào năm 1956 đã sinh một cô con gái ở tuổi 57. Thời điểm mang thai của bà có trước sự ra đời của kỹ thuật thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) nên Kistler trở thành một trong những phụ nữ lớn tuổi nhất được cho là đã thụ thai tự nhiên.

    Bà sinh vào tháng 6 năm 1899, bà mất năm 1982, ở tuổi 82 hoặc 83. Con gái bà lúc đó 25 hoặc 26 tuổi.

    Vị trí thứ 3

    Bà Dawn Brooke, đến từ đảo Guernsey (thuộc Vương quốc Anh) vào năm 1997 đã sinh một cậu bé trai bằng cách sinh mổ ở tuổi 59 tuổi. Liệu pháp hormon đã giúp bà có thai và mang thai bất ngờ. Người ta đã suy đoán rằng liệu pháp thay thế hormone mà cô sử dụng có thể đã góp phần vào khả năng rụng trứng trong thời kỳ mãn kinh trước đó.

    Vị trí thứ 2

    Có thông tin cho rằng vị trí số 1 thuộc về bà Wenick Ellen Ellis, người vào năm 1776 đã sinh đứa con thứ 13, ở tuổi 72. Thật không may, điều kỳ diệu đã không xảy ra - em bé đã không được sinh ra thành công.

    Vị trí thứ nhất

    Vào tháng 12/2018, một người phụ nữ Ấn Độ 65 tuổi không rõ danh tính hạ sinh con gái vào hôm 26/12 tại bệnh viện ở một vùng hẻo lánh thuộc bang Jammu và Kashmir. Bà được cho là một trong những người mẹ lớn tuổi nhất thế giới sinh con tự nhiên. 

    Ông Hakim Din, 80 tuổi, tạ ơn thánh Allah vì đã ban cho vợ chồng ông "món quà quý giá" là con gái nhưng cũng cho hay họ cần được trợ giúp để có tiền nuôi con. Hai người còn có một con trai 10 tuổi.

    Ông Hakim Din và vợ tại bệnh viện sau khi bà sinh con gái ở tuổi 65

    Bác sĩ Shabir Sidiqui, chuyên gia về phụ sản bang Kashmir, cho biết trường hợp trên là "hiếm của hiếm". "Thông thường độ tuổi mãn kinh trung bình ở Ấn Độ là 47. Khi bước vào giai đoạn này, phụ nữ không còn khả năng sinh con nhưng đây là một ca hiếm thấy", ông nói.

    Theo các bác sĩ ở bệnh viện, khi sinh ra cả người mẹ lẫn đứa trẻ đều khỏe mạnh.

    Thu Hằng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/top-16-ba-me-mang-bau-lon-tuoi-nhat-the-gioi-a270581.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan