Top 4 những bộ phim đoạt giải oscar nói về tình bạn


Thứ 2, 12/12/2016 | 18:34


Cùng sự kiện

(ĐSPL) - Một lễ trao giải Oscar nữa lại sắp bắt đầu và chúng ta cùng điểm qua những bộ phim đoạt giải Oscar nói về tình bạn nhé.

(ĐSPL) - Giải Oscar là một giải thưởng danh giá và thường niên của lĩnh vực điện ảnh. Những bộ phim thực sự hay và xuất sắc mới có thể mang về cho mình giải Oscar. Một lễ trao giải Oscar nữa lại sắp bắt đầu và chúng ta cùng điểm qua những bộ phim đoạt giải Oscar nói về tình bạn nhé.

Các bạn từng tham khảo những bộ phim hay nhất về tình bạn mà doisongphapluat.com đã giới thiệu. Vậy bạn có biết có những bộ phim đoạt giải oscar nói về tình bạn không? Hãy đọc ngay bài viết sau để có thêm thông tin nhé.

1. The Phone Call (2015)

Đây là một bộ phim với tổng thời gian phát sóng là 20 phút. Nhân vật chính là một cô gái nhút nhát làm việc ở một tổng đài trợ giúp thông tin. Vào một ngày nọ, một người đàn ông trầm cảm sau cái chết của vợ đã gọi cho cô. Người đàn ông này đang muốn tự tử nhưng không muốn cô gọi cấp cứu vì ông ấy hài lòng với quyết định tự tử của mình. Ông ấy gọi cho cô vì chỉ muốn có người bầu bạn và tâm sự trước khi biến mất trên cõi đời.

The Phone Call là một trong những bộ phim đoạt giải oscar nói về tình bạn

The Phone Call đã giành giải thưởng Oscar năm 2015 và là một tác phẩm của đạo diễn người Anh có tên là Mat Kirby. Đây được đánh giá là một câu chuyện cảm động kể về sự mất mát, trầm cảm và đề cao tình bạn trong cuộc sống hiện nay và là một trong những bộ phim đoạt giải Oscar nói về tình bạn mà bạn nên xem ngay.

2. Helium (2013)

Đây là bộ phim đoạt giải Oscar “ phim ngắn hay nhất” vào năm 2014. Nội dung bộ phim kể về một cậu bé đang mắc trọng bệnh và sống trong bệnh viện. Cậu bé thấy mình sẽ chết và cảm thấy thiên đường vô cùng tẻ nhạt. Cậu bé đem chuyện của mình với một anh lao công và được anh ấy gợi ý là thay vì lên thiên đường thì hãy đến Helium- một thế giới giả tưởng thú vị hơn thiên đường. Kể từ đó, tình bạn của hai người trở nên vô cùng thân thiết.

Phim Helium

 Đây là một trong những bộ phim đoạt giải Oscar nói về tình bạn vô cùng hay và cảm động.

 3. Le Mozart des pickpockets (2006)

 Đây là một câu chuyện thông minh, hài hước và ấm áp kể về tình bạn của những kẻ sống lang thang làm nghề móc túi. Nội dung phim xoay quanh về hai gã sống ở lề đường và được một băng phái móc túi thuê giả làm cảnh sát để đến giải cứu chúng mỗi khi gặp nguy.

Phim Le Mozart des pickpockets

Bộ phim đã được Viện Hàn lâm Mỹ và Pháp trao cùng lúc giải Oscar và César vào năm 2006.

4. Toyland (2007)

Bộ phim ngắn dài 13 phút mang tên Toyland của đạo diễn Jochen Alexander Freydank đã đoạt giải Oscar vào năm 2007. Nội dung bộ phim kể về một sáng mùa đông, người mẹ tỉnh dậy và lên phòng tìm đứa contrai của mình nhưng không thấy. Bà ra đường tìm thì phát hiện nhà hàng xóm đã bị đưa đến trai tập trung ( vì gia đình này là người Do Thái). Bà hốt hoảng khi nhớ ra rằng con trai bà là bạn thân với con trai nhà hàng xóm và có thể nó cũng đã bị đưa đến trại tập trung. Giờ đây bà cần tìm lại cậu con trai của mình trước khi quá muộn.

Phim Toyland

Bộ phim là một câu hỏi day dứt về nạn phân biệt chủng tộc của người Đức trong quá khứ và tình bạn đẹp của hai cậu bạn. Đây là một trong những bộ phim đoạt giải Oscar về tình bạn mang lại cho người xem nhiều cảm xúc cũng như nhiều câu hỏi cần được trả lời.

Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo thêm top 10 những bộ phim đoạt nhiều giải Oscar nhất mà doisongphapluat.com đã tổng hợp nhé.

Hoàng Thủy (tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/top-4-nhung-bo-phim-doat-giai-oscar-noi-ve-tinh-ban-a173730.html