+Aa-
    Zalo

    Top 40 Solve for Tomorrow 2022 tiếp tục phát triển sản phẩm

    • DSPL
    ĐS&PL Từ 1.160 bài dự thi với gần 20,000 học sinh tham gia vòng sơ khảo, 40 dự án xuất sắc nhất cuộc thi “Solve for Tomorrow 2022” đang bước tiếp vào vòng 2 - Vòng phát triển sản phẩm.

    Top 40 tiếp tục phát triển ý tưởng

     Mới đây ban tổ chức cuộc thi Solve for Tomorrow 2022 của Samsung đã chính thức công bố kết quả Top 40 đội thi sẽ tiếp tục “chinh chiến” trong các vòng thi tiếp theo. Trong số 40 đội thi được lựa chọn có 20 đội thi thuộc bảng THCS và 20 đội thi thuộc bảng THPT. Theo kết quả, 40 đội thi đến từ nhiều tỉnh thành khác nhau trên cả nước. Bên cạnh đó, các đề tài dự án được các đội lựa chọn đa dạng từ những thiết bị cải thiện chất lượng sống hàng ngày, giải pháp bảo vệ môi trường đến những phát kiến nâng cao trải nghiệm y tế, giáo dục hay hỗ trợ những người yếu thế trong xã hội.

    cuoc thi solve for tomorrow nam 2020
    Cuộc thi Solve for Tomorrow năm 2020

    Theo thông tin từ ban tổ chức, TOP 40 sẽ tiếp tục sẽ phát triển ý tưởng của mình từ trên giấy ra những mô hình sản phẩm dưới sự hướng dẫn của các chuyên gia công. Chức năng hoạt động của mô hình có thể thay đổi theo tình hình thực tế nhưng phải cùng giải pháp đã được Ban tổ chức chấm điểm từ Vòng sơ khảo. Đây là cơ hội để các đội thi vừa có thể thỏa sức thể hiện tài năng, vừa đánh giá lại tính khả thi và hiệu quả của ý tưởng, giải pháp mà mình đã đề xuất, từ đó có những điều chỉnh phù hợp.

    Sau đó 20 dự án xuất sắc nhất sẽ tiếp tục tranh tài ở vòng chung kết diễn ra từ 16.10 đến 12.11 để chọn ra 10 đội có điểm số cao nhất sẽ tham gia thuyết trình và tranh thứ hạng tại Chương trình Thi chung kết của cuộc thi dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 13.11.2022.

    Bằng những kiến thức và kinh nghiệm của mình, chúng tôi sẽ cố gắng hỗ trợ để các bạn thí sinh có hướng đi đúng trong suốt giai đoạn phát triển ý tưởng. Nhưng điều cốt lõi vẫn nằm ở tài năng và sự nỗ lực từ chính các thí sinh. Chính các em sẽ là người quyết định sự thành công cho dự án của mình trên hành trình kiến tạo tương lai cùng “Solve for Tomorrow 2022”, Ông Khuất Mạnh Hoài -  đại diện đội ngũ cố vấn hỗ trợ thí sinh tại vòng 2 cho biết.

    Trao cơ hội, khơi dậy tiềm năng

    "Solve for Tomorrow 2022" - cuộc thi ươm mầm tài năng công nghệ trẻ do Samsung tổ chức, được khởi động tại Việt Nam từ ngày 12/5/2022, và dự kiến sẽ kéo dài đến hết ngày 13/11/2022.

    Không chỉ là sân chơi bổ ích dành cho các bạn học sinh trên cả nước, cuộc thi còn mang đến nhiều kiến thức bổ ích về STEM (Science, Technology, Engineering, Math - khoa học, công nghệ, kỹ thuật, toán học) dành cho bạn học sinh qua những buổi đào tạo miễn phí từ những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực. Ngoài ra, cuộc thi giúp trau dồi kỹ năng mềm cần thiết, giúp giáo viên và học sinh nâng cao khả năng nghiên cứu, trình bày dự án khoa học, đồng thời ứng dụng vào côngviệc và phát triển trong thời đại công nghệ.

    mot chuong trinh tap huan truc tuyen cua solve for tomorrow 2022 danh cho cac giao vien can bo quan ly giao duc
    Một chương trình tập huấn trực tuyến của Solve For Tomorrow 2022 dành cho các giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục

    Hoàn thành khóa đào tạo của cuộc thi, học sinh có thể tự tin triển khai một dự án hoàn chỉnh. Bên cạnh giải thưởng tương xứng với sự sáng tạo, các dự án triển vọng có cơ hội được Samsung chung tay hiện thực hóa để mang đến thay đổi tích cực cho đời sống xã hội.

    "Trao cơ hội và khơi dậy tiềm năng của những người trẻ ngay từ trên ghế nhà trường, Solve for Tomorrow nhiều năm qua vẫn đi theo đúng tinh thần và nền tảng tầm nhìn CSR toàn cầu "Together for Tomorrow - Enabling People" của Samsung. Thông qua chương trình, Samsung đã và đang cố gắng tạo ra một sân chơi sáng tạo để tất cả các em học sinh có thể phát huy năng lực của bản thân. Chúng tôi sẽ nỗ lực hơn nữa để phát triển những sân chơi như thế này trong tương lai", ông Choi Joo Ho, Tổng Giám đốc Samsung Việt Nam khẳng định.

    Thu Hà

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/top-40-solve-for-tomorrow-2022-tiep-tuc-phat-trien-san-pham-a548931.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Năm 2022, có bao nhiêu cuộc thi hoa hậu?

    Năm 2022, có bao nhiêu cuộc thi hoa hậu?

    Phó Cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn cho biết năm 2022 có 25 cuộc thi hoa hậu xin cấp phép. Trong đó, 3 cuộc thi hoa hậu không tổ chức như dự kiến, 8 cuộc thi dồn lại từ năm 2021.