+Aa-
    Zalo

    Top 5 cách trị sâu răng hiệu quả bằng những nguyên liệu rẻ tiền

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐS&PL) Không chỉ gây nên những cơn đau nhức khó chịu khiến cuộc sống bị đảo lộn, ăn uống khó khăn, sâu răng còn là nguy cơ hàng đầu dẫn tới mất răng vĩnh viễn nếu

    (ĐS&PL) Không chỉ gây nên những cơn đau nhức khó chịu khiến cuộc sống bị đảo lộn, ăn uống khó khăn, sâu răng còn là nguy cơ hàng đầu dẫn tới mất răng vĩnh viễn nếu không được xử lý kịp thời. Khi bị cơn đau nhức do sâu răng hành hạ mà chưa thể thăm khám, bạn có thể áp dụng cách trị sâu răng bằng những nguyên liệu đơn giản sẵn có trong vườn nhà ngay sau đây sẽ giúp giảm đau tức thời rất hữu hiệu.

    Lá ổi

    Không phải ai cũng biết rằng lá ổi có công dụng trị sâu răng rất hiệu quả. Bởi trong lá ổi có chứa chứa hợp chất astringents có tính chống viêm và kháng khuẩn, có thể làm nướu chắc hơn và làm giảm đau nhức răng và là cách chữa sâu răng hiệu quả.

    Cách làm:

    - Bước 1: Lấy 1 nắm lá ổi non rửa sạch, giã nát với muối và nước ấm

    - Bước 2: Dùng tăm bông thấm nước lá ổi vừa thu được bôi vào vùng răng đau nhức.

    Với cách chữa sâu răng tại nhà bằng lá ổi bạn nên thực hiện hàng ngày trước khi đi ngủ để đạt hiệu quả tốt nhất nhé.

    Trầu không

    Trị sâu răng bằng lá trầu không đã được ông bà ta áp dụng từ xa xưa. Lá trầu không với tính chất diệt khuẩn, kháng viêm cực tốt được dùng để chữa sâu răng rất hiệu quả.

    Cách thực hiện:

    - Bước 1: Dùng 2 – 3 lá trầu không giã nhỏ cùng với vài hạt muối rồi hòa với 1 chén rượu trắng.

    - Bước 2: Để 10 phút cho lắng rồi gạn lấy phần nước trong, dùng bông thấm vào vùng răng sâu đau nhức trong vòng 5 phút. Cách chữa sâu răng hiệu quả với lá trầu không nên được thực hiện thường xuyên trong thời gian dài sẽ mang lại hiệu quả bất ngời. Nhưng chỉ nên xúc miệng với lá trầu và xúc miệng lại với nước sạch, không nên nuốt.

    Gừng, tỏi

    Không chỉ được dùng như một gia vị hàng ngày, gừng và tỏi còn được dùng để chữa trị sâu răng vô cùng hữu hiệu. Gừng có tính chất kháng khuẩn, có khả năng chữa lành các bệnh nhiễm trùng, vết sưng tấy đỏ cũng như đau răng sâu. Bên cạnh đó, tỏi có chứa kháng sinh tự nhiên giúp cơ thể chống lại những vi khuẩn, virus, sát trùng và chống viêm nhiễm. Sử dụng kết hợp gừng cũng như tỏi sẽ giúp tăng thêm hiệu quả chữa sâu răng.

    Cách làm:

    Lấy gừng cũng như tỏi giã nhuyễn cùng với một vài hạt muối. Dùng hỗn hợp này đắp lên chỗ răng mắc sâu. Hoặc bạn sử dụng gừng và tỏi ép lấy nước. Dùng tăm bông chấm hỗn hợp nước ép này và chấm lên ở tại vùng răng sâu. Thực hiện khá nhiều lần trong ngày, trường hợp đau nhức răng sẽ giảm rõ rệt.

    Bạc hà

     Bạc hà với đặc tính diệt khuẩn giúp tiêu diệt vi khuẩn trong miệng, cùng khả năng chống viêm tự nhiên giúp kiềm chế sự phát triển của vi khuẩn và ngăn ngừa nhiễm trùng, trị hôi miệng, giảm sâu răng hiệu quả và mang lại hơi thở thơm mát cũng như giúp răng và nếu luôn khỏe mạnh trong thời gian dài. Ngoài ra, bạc hà giúp kiềm hóa cơ thể và hỗ trợ khoang miệng trở lại mức pH bình thường, đặc biệt là sau khi tiêu thụ các thực phẩm có tính axit giúp hạn chế sâu răng và các bệnh về nướu, viêm mãn tính.

    Cách thực hiện:

    - Ngâm 1 chút lá bạc hà khô vào cốc nước sôi trong khoảng từ 20 – 30 phút. Sử dụng nước sau khi ngâm để súc miệng hàng ngày. Tinh chất từ lá bạc hà sẽ tác động đều lên bề mặt và các kẽ răng.

    Sử dụng cách chữa sâu răng tại nhà này mỗi khi đau nhức răng sẽ làm giảm cơn đau và chữa sâu răng rất tốt.

     Đinh hương

    Trong đinh hương có chứa eugenol, đây là chất gây tê tự nhiên rất mạnh, nó vừa có tác dụng gây tê dây thần kinh, vừa giảm đau rất hiệu quả. Ngoài ra eugenol trong đinh hương còn có tính sát trùng và tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh, giảm thiểu sự nhiễm trùng xuống mức thấp nhất. Mùi hương của đinh hương cũng rất dễ chịu do đó sẽ giúp khử đi mùi hôi khó chịu trong khoang miệng, mang lại hơi thở thơm mát cho người sử dụng.

    Cách thực hiện:

    Để chữa đau sâu răng người ta thường dùng bột đinh hương, nụ hoa đinh hương khô hoặc tinh dầu đinh hương.

     Bột đinh hương: Với đinh hương ở dạng bột, bạn lấy một ít bột rắc vào khu vực răng bị sưng đau. Sau vài phút bột đinh hương sẽ hòa cùng với nước bọt trong khoang miệng và làm cho khu vực răng bị đau sẽ tê đi, bạn không còn cảm giác đau nữa.

     Nụ đinh hương: Lấy một vài nụ hoa đinh hương khô cho vào miệng nhai và giữ chúng trong khoang miệng của bạn. Sau một vài phút đinh hương sẽ mềm, tình dầu từ trong đinh hương sẽ tiết ra và hòa vào nước bọt gây tê, giúp bạn giảm đau nhức răng nhanh chóng.

     Tinh dầu đinh hương: Tinh dầu đinh hương có tác dụng sát khuẩn rất mạnh nên bạn không nên bôi trực tiếp tinh dầu vào răng hoặc lợi vì rất dễ gây bỏng. Để chữa đau sâu răng bằng tinh dầu đinh hương đúng cách thì bạn nên:

    - Pha loãng tinh dầu với nước, sau đó dùng hỗn hợp này để súc miệng.

    - Hoặc trộn tinh dầu đinh hương với dầu oliu, theo tỉ lệ 2:1, sau đó lấy bông gòn chấm hỗn hợp này và chấm lên răng và nướu lợi xung quanh.

    Sử dụng dung dịch súc miệng nào vừa giúp ngừa sâu răng hiệu quả lại an toàn và có nguồn gốc từ thiên nhiên?

    Các phương pháp trị sâu răng bằng nguyên liệu dân gian có thể đem lại những hiệu quả nhất định. Tuy nhiên, để áp dụng, người dùng cần kiên trì thực hiện, chưa kể, việc chuẩn bị nguyên vật liệu cũng tốn khá nhiều thời gian, công sức. 

    Nhận thấy được những tồn tại của phương pháp ngừa sâu răng hiện nay, Cỏ Cây Hoa Lá đã cho ra đời nước súc miệng dược liệu Rona, với thành phần chính là: Lá Neem, đinh hương, cam thảo, trầu không, lá xoài, Menthol (tinh chất bạc hà) có tác dụng làm sạch răng, thơm miệng, ngừa viêm lợi, kháng khuẩn, ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn có hại.

    Chiết xuất lá Neem: Giúp kháng khuẩn, kháng nấm, hạn chế sự phát triển của vi khuẩn có hại, củng cố hệ miễn dịch của cơ thể, nâng cao sức khỏe, làm sạch khoang miệng, hạn chế các vi khuẩn gây sâu răng. Đồng thời, chất kháng sinh tự nhiên trong thành phần lá Neem hỗ trợ làm se các nốt nhiệt miệng và vết loét, cải thiện tình trạng viêm lợi, ngăn ngừa chảy máu chân răng, ngừa sâu răng hiệu quả.

    Chiết xuất đinh hương: Có tác dụng khử trùng, hiệu quả trong ức chế vi khuẩn, có khả năng kháng virus. Ngoài ra, chiết xuất đinh hương còn có tác dụng gây tê dây thần kinh, hỗ trợ giảm đau khi bị đau răng.

    Chiết xuất cam thảo: Có đặc tính kháng khuẩn, ngừa sâu răng hiệu quả.

    Chiết xuất trầu không: Cải thiện tình trạng hơi thở có mùi.

    Menthol (bạc hà): Hiệu quả trong việc gây tê cục bộ, tạo cảm giác mát lạnh sảng khoái, giảm đau tại chỗ.

    Nước súc miệng dược liệu Rona có thành phần hoàn toàn từ thảo dược thiên nhiên, không gây kích ứng khi sử dụng, dễ dàng thẩm thấu qua niêm mạc miệng giúp cung cấp chất dinh dưỡng cho nướu. Đồng thời, sản phẩm giúp tăng cường sức khỏe răng miệng, hạn chế sự hình thành của các mảng bám trên răng, giúp nướu lợi chắc khỏe, phòng chống sâu răng, cải thiện hiệu quả tình trạng hôi miệng, ngăn ngừa chảy máu chân răng, nhiệt miệng, viêm chân răng…

    Sản phẩm với thành phần từ thiên nhiên lành tính, không chứa hóa chất độc hại hay hương liệu tổng hợp, uống được; dùng được cho mọi lứa tuổi, mọi giới tính, an toàn cho cả những đối tượng nhạy cảm như bà bầu, trẻ em và phụ nữ sau sinh.

    Khác với các sản phẩm trôi nổi, không rõ nguồn gốc, xuất xứ trên thị trường, nước súc miệng dược liệu Rona được được cơ quan có thẩm quyền cấp phép và kiểm định chất lượng. Do vậy, khách hàng có thể hoàn toàn an tâm, tin tưởng khi sử dụng sản phẩm.

    Và không phải ngẫu nhiên mà trong vô vàn các thương hiệu chăm sóc răng miệng trên thị trường hiện nay thì nước súc miệng dược liệu Rona được đánh giá là sản phẩm an toàn, hiệu quả, được các chuyên gia đầu ngành khuyên dùng.

    Theo ý kiến chia sẻ của Ths. Bs Nguyễn Hoàng Hải, Chuyên khoa Tai - Mũi - Họng: “Nước súc miệng dược liệu Rona có chiết xuất tự nhiên, không chứa cồn và thành phần hóa học nên đặc biệt an toàn, hiệu quả. Sản phẩm có thể sử dụng cho cả những đối tượng nhạy cảm như trẻ em và bà bầu. Khi thăm khám cho bệnh nhân, tôi vẫn thường tư vấn sử dụng nước súc miệng Rona giúp giảm mùi hôi miệng hiệu quả, ngừa sâu răng, cải thiện tình trạng chảy máu chân răng và nhiệt miệng đáng kể. Tình trạng viêm lợi cũng được khắc phục khá rõ rệt sau khi sử dụng.

    Liệu trình nhà sản xuất khuyên dùng

    - Mùi hôi miệng giảm rõ rệt chỉ sau 30s ngay lần sử dụng đầu tiên

    - Cải thiện tình trạng chảy máu chân răng sau 3-5 ngày sử dụng.

     - Mùi hôi miệng cải thiện rõ rệt sau 4 tuần sử dụng, nhiễm khuẩn răng miệng không tái phát.

    - Sử dụng từ 1-3 tháng giúp hơi thở thơm mát, hạn chế viêm nhiễm.

    Hi vọng, với những thông tin trên đây, sẽ giúp độc giả hiểu hơn về nước súc miệng dược liệu Rona và có sự lựa chọn phù hợp trong việc chăm sóc sức khỏe răng miệng cả gia đình.

    Xem thêm phản hồi và mua hàng chính hãng tại:

    https://shopee.vn/product/24191239/7318410544

    Cỏ Cây Hoa Lá - Giải pháp chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp toàn diện cho cả gia đình bằng các sản phẩm từ thiên nhiên Việt Nam

     “Top 50 Thương hiệu tin cậy, sản phẩm chất lượng, dịch vụ tận tâm năm 2018", “Top 10 sản phẩm dịch vụ chất lượng chuẩn Quốc tế” & “Top 10 sản phẩm chất lượng vì sức khỏe cộng đồng”

     Website: https://cocayhoala.vn/

     Hotline: 1900 633 385

     Fanpage: Cỏ Cây Hoa Lá

    "Chúng tôi luôn có nhu cầu phát triển Đại lý, Nhà phân phối trên toàn Quốc để phục vụ khách hàng ngày một tốt hơn. Trân trọng mời Quý đại lý cùng hợp tác phát triển để đưa các sản phẩm thiên nhiên, an toàn, tốt cho sức khỏe tới gần hơn với người tiêu dùng và lan tỏa thông điệp sống xanh, an toàn và thân thiện môi trường tới cộng đồng".

    H. Lan

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/top-5-cach-tri-sau-rang-hieu-qua-bang-nhung-nguyen-lieu-re-tien-a319008.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.