+Aa-
    Zalo

    Top 5 công việc lương "cao vút" cho những người ghét học toán

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Toán học không phải là điều kiện cần để có mức lương cao. Có rất nhiều công việc được trả lương hậu hĩnh bạn có thể theo đuổi mà không cần học toán giỏi.

    Toán học không phải là điều kiện cần để có mức lương cao. Có rất nhiều công việc được trả lương hậu hĩnh bạn có thể theo đuổi mà không cần học toán giỏi.

    Theo Cơ sở dữ liệu của Bộ Lao động Hoa Kỳ qua thu thập thông tin chi tiết về hàng trăm nghề nghiệp, rất nhiều vị trí công việc có mức lương trung bình hàng năm trên 70.000 USD mà không đòi hỏi nhiều về kỹ năng toán học.

    Bằng cách xếp hạng mức độ sử dụng toán học để giải quyết vấn đề trong các công việc, tính điểm số từ 1 đến 100, mạng lưới nghề nghiệp ONET đã có bảng thống kê các công việc lương cao mà không cần giỏi toán.

    1. Thẩm phán

    Mức lương trung bình: 125.880 USD

    Mức độ quan trọng của toán học: 28

    Đây là công việc có mức lương cao nhất mà không cần giỏi toán. Để được làm trong tòa án Mỹ, Thẩm phán đòi hỏi phải làm qua công tác luật sư 6 năm

    Ở Hoa Kỳ, việc bồi dưỡng Thẩm phán được thực hiện cả ở hệ thống Tòa án liên bang (trung tâm tư pháp liên bang Hoa Kỳ được thành lập năm 1967, thuộc Tòa án Hoa Kỳ, là cơ quan có trách nhiệm bồi dưỡng cho các Thẩm phán liên bang) và ở cả các hệ thống Tòa án bang.

    2. Giáo sư ngành luật

    Mức lương trung bình: 111.210 USD

    Mức độ quan trọng của toán học: 25

    Ở Mỹ, các trường đại học không đào tạo cử nhân luật mà chỉ đào tạo ngành luật cho học viên đã có bằng cử nhân một ngành nghề khác. Sau thời gian 3 năm học chuyên ngành luật, học viên được công nhận tốt nghiệp khi đã trải qua một kỳ thi vô cùng khắt khe.

    3. Quản lý tuân thủ

    Mức lương trung bình: 104.970 USD

    Mức độ quan trọng của toán học: 28

    Công việc của những người này là lập kế hoạch, điều hành hoặc điều phối hoạt động sao cho trong tổ chức, doanh nghiệp mọi thứ được tuân thủ các tiêu chuẩn đạo đức hoặc quy định. Ví dụ như Quản lý công tác tuân thủ trách nhiệm xã hội; Quản lý việc tuân thủ các tiêu chuẩn vế sức khỏe, an toàn, môi trường, an ninh....

    4. Chuyên viên vậy lý trị liệu

    Mức lương trung bình: 81.910 USD

    Mức độ quan trọng của toán học: 28

    Các chuyên gia vật lý trị liệu sẽ đánh giá, lập kế hoạch, tổ chức và tham gia vào các chương trình phục hồi nhằm xây dựng hoặc khôi phục lại các kỹ năng nghề nghiệp, nấu ăn gia đình và sinh hoạt hàng ngày cho bệnh nhân.

    5. Giáo sư khoa học chính trị

    Mức lương trung bình: 79.210 USD

    Mức độ quan trọng của toán học: 25

    Các giáo sư này dạy các khóa học về khoa học chính trị, các vấn đề quốc tế và quan hệ quốc tế. Chức danh này gắn với đại học, cao đẳng, viện nghiên cứu.

    Giáo sư tại Mỹ chủ yếu làm nhiệm vụ giảng dạy, nghiên cứu, thường bắt đầu bằng công việc trợ lý giáo sư. Khi là trợ lý giáo sư, các học giả này dạy những khóa trình độ đại học và sau đại học hoặc phụ trách các chương trình nghiên cứu.

    Sau khi được đánh giá đạt tiêu chuẩn, họ được nâng lên phó giáo sư rồi đến giáo sư.

    Minh Thư(Theo Business Insider)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/top-5-cong-viec-luong-cao-vut-cho-nhung-nguoi-ghet-hoc-toan-a223018.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan