+Aa-
    Zalo

    Top 5 đại học nào lọt danh sách các trường tốt nhất thế giới năm 2021

    • DSPL
    ĐS&PL Trang Times Higher Education đưa ra danh sách những trường đại học hàng đầu thế giới được công bố vào 2/9/2020.

    Trang Times Higher Education đưa ra danh sách những trường đại học hàng đầu thế giới được công bố vào 2/9/2020.

    1. Đại học Oxford

    Một trong những trường đại học danh tiếng nhất ở Vương quốc Anh đã đứng đầu trong danh sách này. Đại học Oxford là trường đại học lâu đời nhất của Vương quốc Anh và là một trong những trường được biết đến nhiều nhất trên thế giới.

    Đại học Oxford. Ảnh: BBC.

    Có hơn 20.000 sinh viên tại đại học Oxford, với số sinh viên đại học và sau đại học tương đương nhau. Khoảng 95% sinh viên tốt nghiệp Oxford được tuyển dụng hoặc theo học sau đại học trong vòng 6 tháng sau khi hoàn thành chương trình học.

    Trường đại học sử dụng nhân sự từ dưới 100 quốc gia và công dân nước ngoài chiếm khoảng 40% sinh viên và học viên.

    2. Đại học Stanford

    Đại học Stanford đã sản sinh ra nhiều doanh nhân và công ty khởi nghiệp cũng như chịu trách nhiệm một phần cho sự phát triển của Thung lũng Silicon.

    Nhiều học sinh tiếp tục đạt được những điều tuyệt vời sau khi tốt nghiệp, 17 người đoạt giải Nobel có liên kết với Stanford. Khuôn viên rộng lớn nhất của trường là nơi sinh sống của 97% sinh viên chưa tốt nghiệp và gần 700 tòa nhà đại học, bên cạnh các bảo tàng, khu vườn và trung tâm giải trí.

    Chỉ có dưới 7.000 sinh viên đại học và 9.000 sinh viên sau đại học tại trường với tỷ lệ sinh viên trên nhân viên là 7: 4. Nghiên cứu tại Stanford có ngân sách 1,22 tỷ USD và hơn 5.000 dự án được tài trợ từ bên ngoài.

    3. Đại học Harvard

    Đại học Harvard đã trở lại top 5 năm nay, leo 4 bậc so với vị trí thứ 7 năm ngoái.

    Đây là một trong những trường đại học danh tiếng nhất trên thế giới và đã đứng đầu bảng xếp hạng danh tiếng của Times Higher Education trong 9 năm liên tiếp. Nó cũng là một phần của Ivy League, một nhóm 8 trường đại học tư nhân ở Mỹ được đánh giá cao.

    Được thành lập vào năm 1636, Harvard là trường đại học lâu đời nhất trong cả nước. Tổ chức này có liên hệ với hơn 45 người đoạt giải Nobel, ít nhất 30 nguyên thủ quốc gia và 48 người đoạt giải thưởng Pulitzer. 13 Tổng thống Mỹ có bằng danh dự của tổ chức này; gần đây nhất trong số này được trao cho John F. Kennedy vào năm 1956.

    4. Viện Công nghệ California

    Một trong những đặc điểm nổi bật nhất của Viện Công nghệ California là quy mô nhỏ; chỉ có khoảng 1.000 sinh viên đại học và 1.250 sinh viên sau đại học được ghi danh ở đó. Trường tự hào có tỷ lệ sinh viên trên nhân viên cao.

    Viện Công nghệ California có mục đích thúc đẩy một môi trường liên ngành, trong đó sinh viên tìm hiểu và giải quyết các vấn đề khoa học hoặc công nghệ cơ bản và thách thức nhất. Trường được thành lập với tên gọi Đại học Throop vào năm 1891. Trường lấy tên hiện tại vào năm 1920.

    Viện Công nghệ California. Ảnh: Wikipedia.

    Đã có 6.506 người đăng ký cho lớp đầu vào tốt nghiệp vào năm 2019 và 99% học sinh được chấp nhận trong tất cả các năm nằm trong top 10% của lớp trung học của họ.

    Hơn một nửa số sinh viên của Viện Công nghệ California được hỗ trợ tài chính theo nhu cầu. Gói hỗ trợ tài chính trung bình là $ 38,983.

    5. Viện Công nghệ Massachusetts

    Học viện Công nghệ Massachusetts (MIT) là một trường đại học nghiên cứu tư nhân độc lập, mang tính giáo dục cao, có trụ sở tại thành phố Cambridge, Massachusetts.

    Được thành lập vào năm 1861, MIT với mục đích “nâng cao kiến ​​thức và chuẩn bị cho sinh viên về khoa học, công nghệ và các lĩnh vực nghiên cứu khác sẽ mang lại lợi ích tốt nhất cho quốc gia và thế giới ngày nay”.

    MIT hiện được phân thành năm trường khác nhau: kiến ​​trúc và quy hoạch, kỹ thuật, nhân văn, nghệ thuật và khoa học xã hội, quản lý và khoa học.

    Đây là ngôi trường có khoảng 1.000 giảng viên và hơn 11.000 sinh viên đại học và sau đại học. Các lĩnh vực nghiên cứu hiện tại của MIT bao gồm học tập kỹ thuật số, năng lượng bền vững, dữ liệu lớn, sức khỏe con người...

    Bích Thảo(Theo Times Higher Education)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/top-5-dai-hoc-nao-lot-danh-sach-cac-truong-tot-nhat-the-gioi-nam-2021-a352898.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan