+Aa-
    Zalo

    Top 5 địa điểm nhất định phải đến khi du lịch Ninh Bình

    ĐS&PL Nhắc đến Ninh Bình, có lẽ du khách sẽ nhớ ngay đến một địa điểm chứa đầy rẫy những phong cảnh thiên nhiên hữu tình cùng một đoạn lịch sử xa xưa của dân tộc vẫn còn được lưu giữ cho đến ngày nay.

    Ninh Bình còn có nhiều địa điểm du lịch được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới bởi nét độc đáo hay những kiến trúc, di tích lịch sử... Du khách cần tham khảo Top 5 điểm đến không nên bỏ lỡ khi đến Ninh Bình dưới đây.

    Vườn quốc gia Cúc Phương

    Tới rừng Cúc Phương du khách sẽ được chiêm ngưỡng và tìm hiểu hệ thống động thực vật phong phú mang đặc trưng rừng mưa nhiệt đới. Bên cạnh đó du khách cũng sẽ có cơ hội tham gia vào các hoạt động du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, lửa trại, mạo hiểm hay nghiên cứu văn hóa - lịch sử.

    Vườn quốc gia này đóng vai trò quan trọng trong việc bảo tồn các loài động vật quý hiếm đang có nguy cơ tuyệt chủng.

    top 5 dia diem nhat dinh phai den khi du lich ninh binh1
    Vườn quốc gia Cúc Phương cuốn hút với vẻ đẹp hoang dã, tự nhiên.

    Chùa Bái Đính

    Đây là địa điểm du lịch hành hương cho các du khách có tâm chiêm bái lễ lạy. Quang cảnh tựa như chốn bồng lai tiên cảnh của chùa Bái Đính khiến bất cứ ai khi đặt chân đến đây cũng có thể cảm nhận được sự thanh tịnh và yên bình của không gian nơi đây.

    Nằm cách thành phố Ninh Bình 15km, chùa Bái Đính là một khu chùa có quy mô lớn nhất Việt Nam với nhiều kỉ lục đã được xác lập như Đại hồng chung lớn nhất Việt Nam; sở hữu pho tượng Phật bằng đồng cao và nặng nhất Việt Nam; là ngôi chùa có bộ tượng tam thế lớn nhất Việt Nam; ngôi chùa có giếng lớn nhất Việt Nam cũng như có nhiều tượng la hán bằng đá nhất Việt Nam.

    top 5 dia diem nhat dinh phai den khi du lich ninh binh4
    Chùa Bái Đính là địa điểm cho các du khách có tâm chiêm bái lễ lạy.

    Hang Múa

    Hang Múa nằm dưới chân núi Múa trong quần thể khu du lịch sinh thái thuộc địa phận thôn Khê Đầu Hạ, xã Ninh Xuân, Hoa Lư, Ninh Bình. Điểm nhấn của địa điểm du lịch này ngoài phong cảnh tuyệt đẹp chính là con đường dẫn lên đỉnh núi Múa được xây dựng mô phỏng theo kiến trúc Vạn Lý Trường Thành với gần 500 bậc thang đá.

    Từ đỉnh núi Múa, du khách có thể chiêm ngưỡng toàn bộ cảnh đẹp của khu Tam Cốc, danh thắng nổi tiếng ở Ninh Bình. Theo truyền thuyết, vua Trần khi về vùng Hoa Lư lập Am Thái Vi thường tới đây để nghe các mỹ nữ, cung tần múa hát. Vì vậy, nơi đây được đặt tên là Hang Múa.

    top 5 dia diem nhat dinh phai den khi du lich ninh binh3
    Hang múa.

    Cố đô Hoa Lư

    Một điểm đến lịch sử mà bạn nên tới ở Ninh Bình chính là cố đô Hoa Lư. Từng là một kinh thành nguy nga, tráng lệ trong lịch sử, hiện nay, cố đô Hoa Lưu vẫn giữ được vẻ ngoài cổ kính của mình với rất nhiều hạng mục là điểm đến cho những du khách thích tìm hiểu lịch sử hoặc đi lễ cầu may như đền vua Đinh, đền vua Lê,…

    top 5 dia diem nhat dinh phai den khi du lich ninh binh2

    Cố đô Hoa Lư.

    Vườn chim Thung Nham

    Khu du lịch sinh thái vườn chim Thung Nham cách thành phố Ninh Bình khoảng 12km về phía đông, nằm trọn trong vùng lõi của quần thể danh thắng Tràng An, cạnh khu du lịch nổi tiếng Tam Cốc - Bích Động.

    Là nơi cư trú và sinh sống của 40 loại chim (khoảng 50 ngàn con) như cò, vạc, diệp, le le, mòng két, chích chòe lửa, sáo đá… Trong đó, không thể không kể đến hai loài chim quý hiếm được ghi trong sách đỏ là Hằng Hạc và Phượng Hoàng.

    Vườn Chim Thung Nham đẹp nhất vào buổi hoàng hôn về, từng đàn, từng đàn cò trắng bay lượn, trú ngụ kín cả một vùng đất ngập nước, du khách sẽ cảm nhận được nét đẹp nguyên sơ kỳ thú khó có thể có nơi nào có được.

    top 5 dia diem nhat dinh phai den khi du lich ninh binh5
    Vườn chim Thung Nham nơi còn lưu giữ được nhiều loài chim quý. 

    Phương Linh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/top-5-dia-diem-nhat-dinh-phai-den-khi-du-lich-ninh-binh-a567134.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan