Top 5 HLV nổi tiếng nhất Asian Cup 2019: Có người từng vô địch World Cup


Thứ 6, 28/12/2018 | 00:06


Cùng sự kiện

Fox Sport Asia đã chỉ ra 5 HLV danh tiếng nhất tại Asian Cup 2019 và thầy Park của tuyển Việt Nam không có tên trong danh sách này.

Fox Sport Asia đã chỉ ra 5 HLV danh tiếng nhất tại Asian Cup 2019 và thầy Park của tuyển Việt Nam không có tên trong danh sách này.

Marcello Lippi (Trung Quốc)

Tại Asian Cup 2019, ĐT Trung Quốc không được đánh giá quá cao. Vậy nhưng, họ lại sở hữu trên ghế huấn luyện một cái tên đã đi vào huyền thoại, đó chính là HLV người Ý Marcello Lippi.

Marcello Lippi từng dẫn dắt ĐT Ý vô địch World Cup 2006 và giành cúp Champions League với CLB Juventus vào năm 1996. Trong sự nghiệp của mình, ông đã cùng Juventus vô địch Serie A tới 5 lần và giành được nhiều thành tích đáng nể khác.

Lippi đã tuyên bố giải nghệ nhưng vì nhiều lý do, ông đã quay trở lại với nghiệp cầm quân tại Quảng Châu Hằng Đại cuối năm 2016 thế chỗ cho HLV Scolari (Brazil) về nước. Sau vòng loại World Cup 2018, Liên đoàn Bóng đá Trung Quốc đã mời HLV Lippi lên nắm quyền đội tuyển quốc gia nước này.

Tại Asian Cup 2019, Trung Quốc nằm ở bảng C cùng với Hàn Quốc, Philippines, Kyrgystan được coi là sẽ tranh chấp với đội bóng xứ kim khi vị trí nhất, nhì bảng đấu. Trung Quốc đã lọt vào chung kết Asian Cup (1984, 2004) nhưng đều thất bại, việc chưa bao giờ trở thành nhà vô địch châu lục khiến thầy trò HLV Lippi chắc chắn sẽ đầy quyết tâm tại giải đấu năm nay.

Hector Cuper (Uzbekistan)

HLV Hector Cuper dẫn dắt Uzbekistan vào tháng 8/2018, từ đó đến nay tỉ lệ thắng của ông chỉ hơn 33%. Tuy vậy, thành tích của HLV Cuper là điều khiến ông lọt vào danh sách của Fox Sport Asia.

Nhà cầm quân người Argentina từng gây bất ngờ khi giúp Ai Cập lọt vào trận chung kết CAN Cup 2017 (thua Cameroon) và giành vé dự World Cup 2018 sau 28 năm chờ đợi.

Không những thế, ông còn từng dẫn dắt những đội bóng hàng đầu thế giới như Inter Milan, Parma và Valencia.

Alberto Zaccheroni (UAE)

Một ông thầy người Ý khác nổi tiếng tại Asian Cup 2019 là HLV Alberto Zaccheroni. Từng dẫn dắt "ông lớn" AC Milan và giành 1 danh hiệu Scudetto mùa 1998-99 nhưng đến khi sang Nhật mới bắt đầu những ngày tháng thành công của Zaccheroni.

Sau 3 năm trên ghế huấn luyện, ông đưa Nhật Bản đến 2 cột mốc đáng nhớ: vô địch châu Á lần thứ tư (Asian Cup 2010) và dự World Cup lần thứ 5 liên tiếp.

Bảng đấu của UAE bao gồm Thái Lan, Ấn độ và Bahrain. Nhiều người dự đoán, 1 trong 2 suất đi tiếp của bảng này sẽ không thoát khỏi tay thầy trò HLV Zaccheroni.

Sven-Goran Eriksson (Philippines)

Trong số 24 HLV làm việc ở giải Asian Cup 2019, Eriksson sở hữu bản lý lịch hoành tráng khi từng dẫn dắt CLB Manchester City, Lazio, Benfica, AS Roma, Fiorentina, Leicester City và giành vô số thành tích. Eriksson là HLV đầu tiên trong lịch sử giành cú đúp danh hiệu quốc nội ở 3 quốc gia (Thụy Điển, Bồ Đào Nha, Ý).

Ở cấp độ đội tuyển quốc gia, Eriksson cùng đội tuyển Anh dự World Cup 2006. Trước khi nhận nhiệm vụ ở tuyển Philippines, HLV 70 tuổi có thời gian dẫn dắt tuyển Bờ Biển Ngà.

Carlos Queiroz (Iran)

Carlos Queiroz là đối thủ chính của HLV Park Hang-seo tại vòng bảng Asian Cup 2019. Chiến lược gia người Bồ Đào Nha nổi tiếng vì từng làm trợ lý cho HLV huyền thoại Sir Alex Ferguson ở MU.

HLV Carlos Queiroz từng dẫn dắt Real, Bồ Đào Nha và giúp Iran chơi rất hay ở World Cup 2018. Dưới thời của mình, HLV Queiroz 2 lần đưa Iran có mặt tại World Cup và biến họ thành "vua châu Á" ở thời điểm hiện tại theo bảng xếp hạng FIFA.

Hiện Iran đang là đội châu Á có thứ hạng cao nhất trên bảng xếp hạng của FIFA với hạng 29, cao hơn 12 bậc so với đội xếp sau là đương kim vô địch Úc. Chắc chắn, họ mong muốn chức vô địch tại Asian Cup 2019, chấm dứt cơn khát danh hiệu châu lục sau 43 năm chờ đợi.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/top-5-hlv-noi-tieng-nhat-asian-cup-2019-co-nguoi-tung-vo-dich-world-cup-a256833.html