+Aa-
    Zalo

    Top 5 mẹo nâng cao kỹ thuật đạp xe cho bản thân

    • DSPL
    ĐS&PL Cách đạp xe cơ bản ắt hẳn là ai cũng đã biết. Tuy nhiên, làm thế nào để đạp xe một cách có hiệu quả và chuyên nghiệp?

    Cách đạp xe cơ bản ắt hẳn là ai cũng đã biết. Tuy nhiên, làm thế nào để đạp xe một cách có hiệu quả và chuyên nghiệp? Vấn đề này không chỉ dừng lại ở cách đạp xe cơ bản mà đây là vấn đề nâng cao trong kỹ thuật tập luyện xe đạp tập thể dục.

    Sau đây là 5 mẹo bổ ích và đơn giản để mỗi người có thể tự nâng cao kỹ thuật đạp xe cho bản thân.

    1. Dùng tay nắm ghi đông dưới

    Việc nắm ghi đông trên hay dưới là tùy thuộc vào thói quen của mỗi người. Tuy nhiên, theo một khảo sát nghiên cứu gần đây thì việc tay nắm ghi đông trên không tốt bằng nắm ghi đông dưới khi chạy xe. Dùng tay nắm ghi đông trên sẽ có lực cản của gió cao hơn là sử dụng tay nắm ghi đông dưới. 

    Thật vậy, sử dụng ghi đông dưới thì khi đạp xe, bạn sẽ gập người xuống gần như là phẳng lưng, song song với đường gió. Từ đó, sẽ giảm được lực cản của gió và không khí rất nhiều lần so với dùng tay nắm ghi đông trên.

    Cho dù có là đạp xe ngoài trời hay sử dụng máy tập thể dục đạp xe tại nhà thì việc ưu tiên dùng tay nắm ghi đông dưới cũng là điều cần thiết.

    2. Ưu tiên dùng phanh thắng sau hơn là phanh thắng trước

    Mẹo này vô cùng đúng so với thực tế. Bạn hãy tưởng tượng, bạn đang lao xe đạp ngoài đường với vận tốc nhanh bỗng gặp đèn đỏ, vì vậy, bạn quyết định dùng thắng trước để phanh. Và kết quả là bạn sẽ ngã chỏng choài sau cú lật ngược xe giữa đường.

    Từ trường hợp ấy có thể suy ra rằng phanh thắng trước khi đi với vận tốc nhanh thì lực ma sát phía trước của bạn sẽ tăng mạnh, tuy nhiên với phía sau của bạn, lực ma sát gần như bằng 0. 

    Vì vậy, điều đó khiến 2 lực giao nhau, lực sau đẩy lực trước khiến bạn mất thăng bằng và ngã giữa đường. Ngược lại, khi ta dùng phanh sau, lực ma sát ở phanh sau cao sẽ kéo lực phía trước bạn lại tạo sự cân bằng giữa phía sau và phía trước và sẽ bạn sẽ dừng lại dễ dàng hơn.

    Thế nên, hãy hạn chế dùng thắng trước và thường xuyên dùng thắng sau hoặc dùng cùng lúc 2 phanh bạn nhé!

    3. Tăng cường luyện tập, cải thiện thể lực

    Điều này là một điều cần thiết nếu bạn muốn nâng cao kỹ thuật đạp xe của mình. Điều quan trọng nhất trong việc nâng cao kỹ thuật đạp xe cho bản thân là phải nâng cao thể lực của mình. Vì vậy, việc tăng cường luyện tập để cải thiện thể lực của bản thân là quan trọng.

    Việc tăng cường luyện tập có nghĩa là tăng cường mức độ đạp xe và tăng cường vận tốc đạp của bạn mỗi ngày. với mẹo này, thời gian đầu sẽ khá khó khăn cho bạn, vì thế bạn nên thực hiện việc này một cách từ từ, tăng dần đều mỗi ngày. 

    Chẳng hạn, tuần này bạn có thể đạp xe 1 tiếng mỗi ngày với vận tốc 20-30 km/h thì tuần sau bạn tăng cường đạp xe 2 tiếng mỗi ngày với vận tốc 30-40 km/h, cứ thế tăng dần cho mỗi tuần sau.

    4. Đạp xe đúng cách, đúng tư thế

    Quả thật, trước khi tập luyện nâng cao thì bạn phải chuẩn về cách đạp xe và chuẩn về tư thế đạp trước. Có như vậy, thì việc tập luyện nâng cao mới có ý nghĩa. Nếu bạn đạp xe chưa đúng hay ngồi không đúng tư thế thì sẽ ảnh hưởng đến cơ, khớp cũng như cơ thể từ đó ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như quá trình tập luyện.

    Vì thế mà khi đạp xe hay sử dụng máy tập thể dục đạp xe tại nhà thì bạn cũng nên trong tư thế khuỷu tay cong, cánh tay và vai để ở trạng thái thư giãn sẽ hạn chế vấn đề căng hay mỏi cơ, khiến tay hấp thụ hết mọi sự rung động ngăn cản nó truyền đi trên toàn bộ cơ thể. Từ đó, giúp cơ thể thoải mái và đỡ mỏi hơn.

    5. Thư giãn với máy massage chân sau mỗi lần tập

    Luyện tập là rất tốt, tuy nhiên cũng phải cần có thời gian nghỉ ngơi và thư giãn đúng mức. Vì thế, sử dụng máy massage chân sẽ là một giải pháp hữu hiệu ngay lúc này. Điều này sẽ giúp bạn giảm đau vùng chân và bắp chân vô cùng hiệu quả sau những lần tập luyện vất vả với việc chạy xe đạp tập thể dục.

    Trên đây là 5 mẹo giúp nâng cao kỹ thuật đạp xe dành cho bạn. Nếu bạn đang muốn mua một chiếc máy tập thể dục đạp xe sử dụng ngay tại nhà thì liên hệ với elipsport.vn ngay nhé.

    Lữ Hoa

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/top-5-meo-nang-cao-ky-thuat-dap-xe-cho-ban-than-a342581.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.