+Aa-
    Zalo

    Top 5 mỹ nhân võ công cao cường nhất trong các tác phẩm kiếm hiệp Kim Dung

    ĐS&PL Trong các tác phẩm kiếm hiệp của cố nhà văn Kim Dung có rất nhiều nữ nhân sở hữu võ công thâm hậu như Lâm Triều Anh, Tiểu Long Nữ, Hoàng Sam nữ tử, Hoàng Dung…

    1. Lâm Triều Anh

    Lâm Triều Anh là người đã sáng lập ra phái Cổ Mộ và cũng là người tình trăm năm của đệ nhất cao thủ lúc bấy giờ - Vương Trùng Dương, giáo chủ Toàn Chân giáo.

    nu nhan gioi vo trong kim dung dspl 1
    Lâm Triều Anh (do Đổng Tuyền vào vai) trong phim Thần điêu đại hiệp phiên bản năm 2014.

    Lâm Triều Anh muốn kết phu thê với Vương Trùng Dương, nhưng vì sự nghiệp chống giặc chưa thành nên ông dù biết vẫn cố né tránh chuyện này, khiến cho Lâm Triều Anh đau khổ, hai người khi đó vì tình cảm mà lại hóa thù địch.

    Duyên tình dang dở với Vương Trùng Dương khiến bà sinh ra oán hận đàn ông và lập ra phái Cổ Mộ. Lâm Triều Anh chính là người sáng tạo ra Ngọc nữ tâm kinh - bộ võ công vô cùng cao siêu và có thể khắc chế toàn bộ võ công của Toàn Chân giáo. 

    Trong suốt nhiều năm, Lâm Triều Anh đã cùng giao đấu với Vương Trùng Dương nhiều lần nhưng chưa một lần phân thắng bại.

    2. Tiểu Long Nữ

    nu nhan gioi vo trong kim dung dspl 2
    Thần điêu hiệp lữ là phần hai trong bộ Xạ điêu tam bộ khúc, được đánh giá là tiểu thuyết võ hiệp viết về tình yêu hay nhất của Kim Dung. Bối cảnh của Thần điêu hiệp lữ là vào cuối thời Nam Tống, khi quân Mông Cổ đã lớn mạnh.

    Tiểu Long Nữ là nhân vật chính trong tiểu thuyết "Thần Điêu Đại Hiệp". Nàng được chưởng môn sư thái đời thứ hai của phái Cổ Mộ nhặt về nuôi và nhận làm đệ tử.

    Ở phái Cổ Mộ, Tiểu Long Nữ luyện thành Ngọc Nữ Tâm Kinh, nhan sắc luôn như ngọc nữ – chẳng bao giờ già. Nàng có khả năng điều khiển đàn ong mật sắc trắng. Tên "Tiểu Long Nữ" cũng là do sư phụ nàng đặt và nàng được yêu quý như thánh nữ. 

    Sau khi nhận Dương Quá làm đồ đệ, Tiểu Long Nữ dùng Ngọc Nữ kiếm pháp kết hợp với Dương Quá dùng Toàn Chân kiếm pháp, 2 người phát huy được tầng cuối cùng của Ngọc Nữ Tâm Kinh là Ngọc Nữ tố tâm kiếm pháp, tạo thành thế liên thủ song kiếm hợp bích cực kỳ lợi hại, từng đánh thắng cả nhất đại tông sư của Mông Cổ là Kim Luân Pháp Vương.

    Sau này Tiểu Long Nữ còn học được thuật Song Thủ Hỗ Bác của Chu Bá Thông, qua đó tự mình thi triển Ngọc Nữ tố tâm kiếm pháp mà không cần phải liên thủ cùng Dương Quá.

    3. Lý Mạc Sầu

    nu nhan gioi vo trong kim dung dspl 31
    Thần điêu hiệp lữ của Kim Dung viết về tình yêu. Những mối tình khiến giang hồ dấy động can qua, quý khốc thần sầu, trở thành bất hủ.

    Lý Mạc Sàu biệt hiệu là Xích Luyện Tiên Tử, là đệ tử đời thứ ba của phái Cổ Mộ, là sư tỷ của Tiểu Long Nữ.

    Khi còn trẻ, Lý Mạc Sầu xinh đẹp, tính khí lạnh lùng, đã từng yêu say đắm Lục Triển Nguyên, vứt bỏ cả trinh bạch, lễ giáo, chấp nhận mang tiếng phản đồ nhưng sau đó Lục Triển Nguyên bội ước, lấy Hà Nguyên Quân làm vợ.

    Cuộc tình tan vỡ trong quá khứ đã khiến Lý Mạc Sầu trở thành một con người tàn nhẫn và độc ác, với tuyệt kỹ Xích luyện thần chưởng và Băng phách ngân châm.

    Lý Mạc Sầu sau trúng độc hoa tình, cấu kết với Công Tôn Chỉ lập mưu để đoạt thuốc giải. Tuy nhiên, nửa viên thuốc giải độc hoa tình duy nhất lại bị Dương Quá ném xuống đáy vực sâu. Trúng độc, đau đớn và tuyệt vọng, Lý Mạc Sầu tự tử trong đám cháy Tuyệt tình cốc, đến cuối vẫn còn hát: "Hỏi thế gian tình là gì, câu thề sinh tử đa mang một đời...".

    4. Hoàng Dung 

    nu nhan gioi vo trong kim dung dspl 4
    "Anh hùng xạ điêu" là một trong những tiểu thuyết võ hiệp của Kim Dung được đánh giá cao, được Hương Cảng Thương Báo xuất bản năm 1957. Đây là tiểu thuyết đầu tiên của Xạ Điêu Tam Bộ Khúc.

    Hoàng Dung là nhân vật nữ chính trong tiểu thuyết "Anh hùng xạ điêu" của Kim Dung, đồng thời cũng là nữ phụ trong tác phẩm "Thần điêu đại hiệp". Hoàng Dung là con gái của Đông Tà Hoàng Dược Sư. Nàng thừa hưởng sắc đẹp và trí thông minh của mẹ nhưng vì từ nhỏ sớm mồ côi nên tính cách nàng giống hệt cha - nhanh trí, lém lỉnh nhưng cũng rất cổ quái, thích làm việc theo ý mình.

    Hoàng Dung mồ côi mẹ từ nhỏ và được cha nuôi nấng, truyền thụ võ nghệ, vì thế Hoàng Dung sở hữu võ công cao cường. Võ công của Hoàng Dung được tổng hợp từ Đông Tà và Bắc Cái. Những môn võ được nàng sử dụng nhiều nhất từ "Anh hùng xạ điêu" đến "Thần điêu đại hiệp" là Đả cẩu bổng pháp, Mãn thiên hoa vũ, Lạc anh thần kiếm chưởng và Lan hoa phất huyệt thủ. Hoàng Dung còn là bang chủ đời thứ 19 của Cái Bang, nữ đồ đệ duy nhất của Bắc Cái Hồng Thất Công, người tình và sau này trở thành vợ của Quách Tĩnh.

    5.  Nhậm Doanh Doanh

    nu nhan gioi vo trong kim dung dspl 5
    Nhậm Doanh Doanh, là tên một nữ nhân vật trong tiểu thuyết kiếm hiệp của nhà văn Kim Dung, xuất hiện trong bộ tiểu thuyết Tiếu ngạo giang hồ, là con gái duy nhất của Nhậm Ngã Hành và vợ Tuyết Tâm.

    Trong những nữ nhân vật của Kim Dung, Nhậm Doanh Doanh được đánh giá là nhân vật nữ hội tụ đầy đủ các phẩm chất về nhan sắc, tài năng và đức hạnh, là đại diện cho hình ảnh của một người phụ nữ chân tài thiện mỹ, mười phân vẹn mười.

    Nhậm Doanh Doanh là người đầy quyền uy, dưới một người mà trên cả vạn người. Nam nhân trong thiên hạ không một ai dám tơ tưởng tới nàng. Lần Doanh Doanh xuất hiện trên Gò Ngũ Bá đã khiến cho quần hào phải bỏ ra Nam Hải, nàng giết người cũng không gớm tay.

    Tuy nhiên, Doanh Doanh thực ra là mẫu người phụ nữ hết sức e thẹn trong chuyện tình cảm, nhưng hết lòng hi sinh vì người mình yêu. Vì người yêu, nàng cũng sẵn sàng làm bạn và rất bao dung với Nhạc Linh San, tình địch của mình, người từng khiến cho Lệnh Hồ Xung thất điên bát đảo. Tình yêu của Nhậm Doanh Doanh dành cho Lệnh Hồ Xung thuần khiết như ngọc, trong sáng như pha lê, ngàn vạn năm không thay đổi.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/top-5-my-nhan-vo-cong-cao-cuong-nhat-trong-cac-tac-pham-kiem-hiep-kim-dung-a515991.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan