+Aa-
    Zalo

    Top 5 những tên tội phạm thông minh nhất trên màn ảnh

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Thành công của rất nhiều bộ phim chính là nhờ vào những vai diễn phản diện. Những tên tội phạm thông minh nhất trên màn ảnh sau đây sẽ khiến bạn bất ngờ

    (ĐSPL) - Thành công của rất nhiều bộ phim chính là nhờ vào những vai diễn phản diện. Những tên tội phạm thông minh nhất trên màn ảnh sau đây sẽ khiến bạn bất ngờ bởi sự khéo léo và tài trí của những nhân vật này.

    Bạn từng biết 10 tên tội phạm ngu ngốc nhất trên thế giới, còn những tên tội phạm thông minh nhất trên màn ảnh bạn biết chưa. Hãy đọc ngay bài viết sau nhé.

    1. Charlie Croker trong The Italian Job

    Nam diễn viên Michael Caine vào vai Charlie Croker và được xem là một trong những tên tội phạm thông minh nhất trên màn ảnh.


    The Italian Job là một trong những bộ phim thành công rực rỡ của điện ảnh Anh. Nam diễn viên Michael Caine vào vai Charlie Croker chính là nhân vật làm nên sự thành công của bộ phim với vai diễn kẻ cầm đầu băng cướp thực hiện vụ trộm một khối lượng vàng lớn giữa thủ đô Turin ngay khi trận đấu giữa đội tuyển Anh và Ý diễn ra.

    Croker cùng đồng bọn tấn công vào hệ thống máy tính điều khiển toàn bộ hệ thống giao thông của toàn thành phố để thực hiện kế hoạch cướp vàng của mình. Sự thông minh, tài trí của Charlie Croker đỉnh điểm được thể hiện trong cuộc tẩu thoát ngoạn mục của cả băng nhóm khỏi sự truy đuổi của cảnh sát Turin.

    Cuối cùng số vàng băng đảng này cướp được lại bị rơi xuống vách núi. Tuy ra về tay không nhưng Croker không hề tỏ ra thất vọng mà còn rất phấn khích với kế hoạch mới hắn nghĩ ra. Charlie Croker được xem là một trong những tên tội phạm thông minh nhất trên màn ảnh.

    2. Neil McCauley trong Heat

    Neil McCauley trong Heat


    Heat là bộ phim của đạo diễn Michael Mann, kể về cuộc đấu cả về trí và lực gây cấn của 2 nhân vật đối nghịch nhau: thanh tra Vincent Hanna và tên tội phạm bậc thầy Neil McCauley do 2 diễn viên Hollywood Al Pacino và Robert De Niro thủ vai.

    Những cuộc chạm chán giữa 2 bên đều xảy ra rất quyết liệt, gây cấn, nhanh gọn và cực kì hiệu quả. Đây là những cuộc đối đầu trực diện mà không cần đến bất cứ mánh khóe nào. Cao trào nhất là vụ cướp toàn bộ trái phiếu chính phủ bằng cách đâm trực diện vào xe tải áp giải. Dù thông minh và rất tinh quái nhưng Neil McCauley vẫn bị thanh tra Hanna, một người có đầu óc hơn người bắt giữ.

    Bộ phim kết thúc nhưng dường như ảnh hưởng của nó lại không hề nhỏ với hàng loạt những vụ cướp, tấn công được dàn dựng giống những cảnh trong phim mà kinh điển nhất là vụ đọ súng kinh hoàng tại Bắc Hollywood năm 1997 giữa hai tên cướp với lực lượng cảnh sát LAPD. Đây được xem như một trong những vụ đọ súng đẫm máu nhất của cảnh sát Hoa Kì.

    3. Verbal Kint/Keyser Soze trong The Usual Suspects (1995)

    Verbal Kint do nam diễn viên Kevin Spacey

    “Cú lừa ngoạn mục nhất của Quỷ dữ là hắn khiến cho cả thế giới tin rằng mình không tồn tại” là câu thoại kinh điển của nhân vật Verbal Kint do nam diễn viên Kevin Spacey. Đây chính là một trong những tên tội phạm thông minh nhất trên màn ảnh không thể không nhắc đến.

    Ngay từ đầu bộ phim Verbal Kint đã được biết đến là một kẻ tật nguyền đáng thương phải làm tay sai cho ông trùm giấu mặt Keyser Soze trong một băng đảng xã hội đen. Với sự tinh ranh và khôn khéo của mình Kint chưa một lần để lộ bản chất thật của mình và ông trùm Keyser Soze vẫn luôn là dấu chấm hỏi.

    Mãi đến khi bộ phim kết thúc, người xem mới ngã ngửa vì sự thật được che dấu tài tình bấy lâu và những chi tiết khó hiểu cũng dần được lý giải. Không chỉ lừa được những người bình thường, ngay đến lực lượng cảnh sát trong phim còn nhầm tưởng mình đã làm chủ được tình thế cho đến khi con người thật của Verbal Kint được phơi bày.

    4. Danny Ocean trong Ocean’s Eleven (2001), Ocean’s Twelve (2004) và Ocean’s Thirteen (2007)

    Danny Ocean với 3 vụ cướp hoàn hảo

    Nhắc đến những tên tội phạm thông minh nhất màn ảnh thì chắc chắn không thể bỏ qua Danny Ocean. Sự thông minh, tài trí của nhân vật Danny Ocean được thể hiện rất rõ 3 vụ cướp với những bản kế hoạch khôn khéo, đánh lừa được đối phương.

    Với những kế hoạch tỉ mỉ, không thể lường trước, khán giả đã được dẫn dắt từ bất ngờ này đến bất ngờ khác mà không thể đoán được những tình tiết tiếp theo của bản kế hoạch. Nam diễn viên George Clooney đã thể hiện rất tốt nhân vật Danny Ocean và rất thành công với vai diễn này.

    5. Dalton Russell trong Inside Man (2006)

    Dalton Russell – tên tội phạm khiến người xem phải ngã mũ thán phục

    Kế hoạch cướp nhà băng của Dalton Russell được xem như một kế hoạch hoàn hảo đến từng chi tiết nhỏ. Sau khi tấn công ngân hàng, Russell là yêu cầu toàn bộ nhân viên ngân hàng bị bắt làm con tim phải mặc quần áo giống hệt chúng.

    Điều này đã gây hoang mang cho cảnh sát khi không thể phân biệt đâu là tội phạm, đâu là con tim. Băng cướp đã lợi dụng cơ hội náo loạn khi tất cả mọi người ùa ra ngoài để trốn thoát một cách êm đẹp.

    Tuy nhiên, khán giả lại một lần nữa phải ngã mũ trước Dalton Russell khi biết mục đích của vụ cướp không phải vì tiền mà muốn vạch ra bộ mặt thật của giám đốc ngân hàng, một kẻ đã từng làm ăn bất chính với Phát Xít. Đây thực sự là một trong những tên tội phạm thông minh nhất trên màn ảnh mà bạn từng xem đúng không?

    Các bạn có thể tìm hiểu thêm những tên tội phạm “quyến rũ” nhất thế giới mà trước đó doisongphapluat.com đã tổng hợp nhé.

    Lê Phương(tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/top-5-nhung-ten-toi-pham-thong-minh-nhat-tren-man-anh-a172823.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan