+Aa-
    Zalo

    Top 7 cách giảm cân an toàn tại nhà dễ thực hiện, hiệu quả bất ngờ

    (ĐS&PL) - Bạn đang muốn tìm cách giảm an toàn tại nhà hiệu quả không cần dùng thuốc? Dưới đây là 7 phương pháp bạn có thể áp dụng để giảm cân an toàn tại nhà.

    1. Cắt giảm hoặc không ăn đồ ăn nhanh

    Các loại đồ ăn nhanh trên thị trường chứa nhiều muối, đường, dầu mỡ để chế biến nhằm kích thích vị giác thực khách. Tuy nhiên, các chất này sẽ gây tích tụ mỡ thừa trong cơ thể bạn.

    2. Giảm nạp nhiều tinh bột

    Tinh bột tạo thành năng lượng khó tiêu, dần dần chuyển hóa thành chất béo dưới cơ thể. Do đó khiến cân nặng tăng đáng kể

    Một cách để giảm cân an toàn tại nhà là cắt giảm lượng đường, tinh bột và thay thế bằng ngũ cốc nguyên hạt.

    Tuy nhiên, bạn không nên cắt giảm hoàn toàn tinh bột trong khẩu phần ăn hằng ngày. Vì nếu làm vậy, đại não của bạn sẽ thiếu hụt oxy, dễ gây choáng váng.

    Top 7 cách giảm cân an toàn tại nhà dễ thực hiện, hiệu quả bất ngờ.

    Top 7 cách giảm cân an toàn tại nhà dễ thực hiện, hiệu quả bất ngờ.

    3. Chế độ ăn uống giàu protein

    Mỗi bữa ăn của bạn nên bao gồm protein, rau, chất béo, một phần nhỏ tinh bột phức hợp như ngũ cốc nguyên hạt.

    Ăn đầy đủ protein có thể ngăn nguy cơ liên quan tới bệnh tim, giảm cảm giác thèm ăn. Nữ giới cần khoảng 46-57g đạm mỗi ngày, trong khi nhu cầu của nam giới là 56-91g.

    4. Uống nước trước khi ăn

    Theo Healthline, nghiên cứu cho thấy uống 500ml nước lọc trước bữa ăn khoảng 30 phút có thể gips giảm cân cho người béo phì. Những người uống nhiều nước trước cả 3 bữa ăn chính giảm trung bình 4kg sau 12 tuần.

    5. Tạo thói quen tính calo

    Việc kiểm soát lượng calo nạp vào cơ thể mỗi ngày cực kỳ quan trọng. Nam giới trưởng thành cần khoảng 2500 calo/ngày và phụ nữ cần khoảng 2000 calo/ngày.

    Calo được chuyển hóa từ thức ăn để duy trì sự sống cho cơ thể. Mỗi khi cơ thể đốt cháy mực calo nhiều hơn nó nạp vào thì cơ thể sẽ sử dụng calo từ nguồn dự trữ như cơ, mỡ, từ đó giảm cân nặng.

    Vì vậy bạn hãy tạo thói quen tính calo bằng thành phần có ghi lượng calo trên các sản phẩm và cố gắng kiểm soát lượng calo nạp vào qua mỗi bữa ăn.

    6. Nhai kẹo cao su khi thèm ăn

    Nếu thèm ăn vặt trong quá trình giảm cân thì nhai kẹo cao su không có đường là một giải đơn giản mà lại rất hiệu quả. Nếu bạn quen với việc ăn vặt hoặc cần nhai gì đó cho đỡ buồn miệng thì thay vì các loại đồ ăn vặt ít dinh dưỡng nhưng chứa nhiều calo. Bạn có thể chọn kẹo cao su không có đường.

    7. Tăng cường tập luyện

    Thường xuyên tập luyện các bài tập thể thao với cường độ cao giúp tiêu hao nhiều năng lượng, đốt cháy mỡ thừa, lên cơ nhanh chóng. Bạn sẽ có được vóc dáng đạt chuẩn mơ ước.

    Tập luyện kết hợp nghỉ ngơi là cách giảm cân tại nhà hiệu quả nhưng cũng cần lưu ý đừng vì nóng vội muốn giảm cân nhanh mà dẫn tới tập quá mức. Nghỉ ngơi giúp cho cơ bắp hồi phục tốt hơn, tránh cho cơ thể bị quá sức.

    Vân Anh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/top-7-cach-giam-can-an-toan-tai-nha-de-thuc-hien-hieu-qua-bat-ngo-a408867.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan