+Aa-
    Zalo

    Top 7 Vua đầu bếp thể hiện sự sáng tạo và thăng hoa với các món ă

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL)- Chia tay Ngọc Thuý - một trong những ứng viên “nặng ký” trong tập trước, tuần này, 7 gương mặt đầu bếp không chuyên xuất sắc nhất.
    (ĐSPL)- Chia tay Ngọc Thuý - một trong những ứng viên “nặng ký” trong tập trước, tuần này, 7 gương mặt đầu bếp không chuyên xuất sắc nhất gồm Thu Thuỷ, Thanh Dương, Khánh Phương, Lê Chi, Ngọc Ái, Xuân Huy và Minh Nhật lại tiếp tục hành trình chinh phục thử thách mới đầy cam go trong căn bếp của MasterChef Vietnam.

    Theo đó, với đề bài đầy bất ngờ của “Chiếc hộp bí mật”, các ứng viên không chỉ đối diện với áp lực của sự sáng tạo dành cho món ăn tưởng chừng như quá quen thuộc và đơn giản, mà sự tập trung, kỹ thuật chế biến cùng khả năng kiểm soát tình huống sẽ quyết định ai là người xứng đáng giành được lợi thế lớn ở vòng thi sau. Tập 10 với những món ăn độc đáo, hấp dẫn và đong đầy đam mê và cảm xúc của 7 đầu bếp tại gia xuất sắc nhất sẽ được phát sóng vào lúc 20g00, Thứ Bảy ngày 20/9/2014 trên kênh VTV3 – Đài truyền hình Việt Nam.

    Top 7 Vua đầu bếp thể hiện sự sáng tạo và thăng hoa với các món ă

    Top 7 sẵn sàng bước vào thử thách mới.

    Món Việt lên ngôi, thách thức khả năng sáng tạo của thí sinh Vua đầu bếp

    Nếu món kho trong thử thách mang lại nhiều ngạc nhiên thú vị cho khán giả thì tuần này, một món ăn quen thuộc trong bữa cơm gia đình Việt Nam hứa hẹn sẽ tạo nên một “cuộc chiến” mới đầy hấp dẫn dành cho 7 ứng viên xuất sắc nhất trên chặng đua giành lấy ngôi vị Vua đầu bếp mùa thứ hai. Quen thuộc nhưng chưa bao giờ là đơn giản, do đó, sự chủ quan hay tự tin quá mức cũng sẽ dễ dàng “đánh gục” bất kỳ thí sinh nào với “Chiếc hộp bí mật” luôn chứa đựng nhiều bất ngờ.

     Top 7 hào hứng với chiếc hộp bí mật.

    Không còn gói gọn trong không gian của căn bếp MasterChef Vietnam, với thử thách mới này, Top 7 sẽ đến với siêu thị BigC, một kho nguyên liệu “khổng lồ” để thoả sức lựa chọn nguồn thực phẩm phong phú và những nguyên liệu tươi ngon nhất cho món ăn của mình.

     Ban giám khảo công bố đề tài tại siêu thị Big C.

    Hoàn thành phần chọn nguyên liệu tại BigC, các ứng viên sẽ quay trở về căn bếp quen thuộc của chương trình để chế biến món ăn và thuyết phục ban giám khảo với thành phẩm thể hiện tài năng và phong cách nấu nướng của riêng mình. Ứng viên có món ăn xuất sắc nhất trong vòng thi “Chiếc hộp bí mật” sẽ giành được một lợi thế vô cùng to lớn trong vòng thi loại người tiếp theo, bởi đây sẽ là “cơn ác mộng” thật sự với sự xuất hiện của những nguyên liệu sống đòi hỏi kinh nghiệm lẫn sự can đảm khi xử lý.

     Top 7 hoàn thành nhiệm vụ chọn nguyên liệu tại siêu thị Big C.

    Lợi thế lớn sẽ thuộc về ai trong Top 7?

    Chia sẻ về Top 7 của MasterChef Vietnam mùa thứ hai, giám khảo Tuấn Hải cho biết: “Điều dễ dàng nhận thấy ở Top 7 năm nay là các bạn đều dành một niềm đam mê lớn cho ẩm thực, và thể hiện nó theo những cách rất khác nhau. Tôi cho rằng điều này do sự khác biệt về độ tuổi lẫn ngành nghề đã giúp cho mỗi ứng viên cách tiếp cận ẩm thực và thể hiện tài năng của mình, qua đó, tạo nên sự đa dạng và phong phú cho bức tranh của chương trình năm nay.”

     Ban giám khảo Vua đầu bếp 2014.

    Trong khi đó, với giám khảo Luke Nguyễn, nếu các thí sinh năm ngoái tham gia chương trình với sự yêu thích và kỹ năng nấu bếp vốn có, thì ngay từ những vòng đầu tiên, các ứng viên của MasterChef Vietnam mùa thứ hai đã cho thấy sự chuẩn bị rất chu đáo về mọi mặt, từ kiến thức ẩm thực đa dạng của nhiều nước trên thế giới, đến kỹ năng chế biến lẫn cách trình bày thể hiện phong cách riêng. Điều này tạo nên sự thú vị cho chương trình, đồng thời góp phần làm cho cuộc so tài giữa các ứng viên trong mỗi vòng thêm gây cấn và quyết liệt hơn.

     Giám khảo Luke Nguyễn trò chuyện cùng thí sinh.

    Mỗi một ứng viên trong Top 7 là một mảnh ghép trong bức tranh ẩm thực đầy hương vị và sắc màu của MasterChef Vietnam, trong đó có một Khánh Phương trẻ tuổi nhưng bản lĩnh, cùng tình yêu những món ăn Việt đã chứng minh khả năng nấu nhiều món ăn đa dạng; một Thanh Dương giàu sáng tạo và đầy chất “nghệ sĩ” đã cho ra lò những món ăn trình bày đẹp mắt và hấp dẫn; một Minh Nhật thông minh với tố chất của người làm kinh doanh đã tạo nên những món ăn rất hiệu quả; trong khi đó, với vai trò của một quản lí nhà hàng, Xuân Huy luôn chú trọng đến chất lượng lẫn sự toàn vẹn trong từng món ăn khi được gửi đến thực khách.

     Khánh Phương tập trung cho món ăn của mình.

     Thanh Dương chọn nguyên liệu tại siêu thị Big C.

     Minh Nhật thực hiện món ăn của mình.

     Xuân Huy tập trung cao độ cho món ăn của mình.

    Điểm những gương mặt khác, Ngọc Ái lại cho thấy lợi thế của một người giúp việc cho nhiều gia đình nước ngoài khác nhau đã đem đến cho chị cơ hội tiếp cận và trải nghiệm tuyệt vời với các món ăn đa dạng của nhiều nước trên thế giới. Lợi thế này cũng được chị vận dụng tối đa trong những món ăn dự thi của mình bởi sự kết hợp đầy sáng tạo giữa các nguyên liệu khác nhau và cách trang trí đầy tinh tế.

     Ngọc Ái chọn nguyên liệu tại siêu thị Big C.

     

    Đúng nghĩa với một người nội trợ, mỗi món ăn của Lê Chi cũng chính là tâm huyết và tình yêu của chị dành cho những thành viên trong gia đình. 

     Lê Chi đang thực hiện món ăn của mình.

     

    Hay với một nữ giám đốc bận rộn, Thu Thủy đã thể hiện rõ bản lĩnh, sự điềm tĩnh và khả năng xử lý tình huống của một người phụ nữ thành đạt. Phong độ ổn định cùng bản lĩnh nấu ăn tuyệt vời trước những áp lực, bà mẹ đơn thân Thu Thủy đang trở thành một trong những đối thủ đáng gờm của Vua đầu bếp Việt Nam mùa thứ hai.

     Thu Thủy chăm chú với món ăn của mình.

    Tiếp tục khám phá món ăn Việt Nam dân dã và quen thuộc, liệu lợi thế sẽ thuộc về những đầu bếp tại gia dày dạn kinh nghiệm như Lê Chi, Thu Thuỷ, Ngọc Ái hay sẽ trở thành cuộc so tài kịch tính của những đầu bếp trẻ tuổi và sáng tạo như Khánh Phương, Minh Nhật, Thanh Dương và Xuân Huy? Với những cá tính ẩm thực khác nhau, ai sẽ tạo nên sự bứt phá trong thử thách mới? Câu trả lời sẽ được bật mí trong Tập 10, được phát sóng vào lúc 20h thứ 7 ngày 20/9 trên kênh VTV3 – Đài truyền hình Việt Nam.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/top-7-vua-dau-bep-the-hien-su-sang-tao-va-thang-hoa-voi-cac-mon-a-a51225.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan