+Aa-
    Zalo

    Top 8 thực phẩm hữu ích cho người thường xuyên phải thức khuya

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Công việc khiến bạn thường xuyên phải thức khuya, nên bổ sung những thực phẩm phù hợp với cơ thể dưới đây để có một sức khỏe tốt.

    thuc pham tot cho nguoi thua khuya 1

    Cà rốt: Thức đêm gây nhiều tác hại cho cơ thể con người. Mỏi mắt và giảm thị lực là một trong những tác hại do thức khuya gây ra cho bạn. Vì vậy, chúng ta cần cung cấp dưỡng chất cần thiết cho đôi mắt của mình. Hàm lượng vitamin A có trong cà rốt sẽ giúp bạn tăng cường thị lực, giảm mỏi mắt cho bạn.

    thuc pham tot cho nguoi thua khuya 2

    Chuối: Chuối rất giàu kali và magiê. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc duy trì nhịp tim bình thường và huyết áp trong cơ thể con người chủ yếu dựa vào kali, trong khi magiê có tác dụng loại bỏ mệt mỏi. Ngoài ra, đường trong chuối có thể nhanh chóng chuyển hóa thành glucose, đây là nguồn cung cấp năng lượng nhanh chóng. Chúng ta có thể ăn một quả chuối sau khi thức khuya để bổ sung năng lượng cho cơ thể.

    thuc pham tot cho nguoi thua khuya 3

    Nho: Nho là thực phẩm bổ dưỡng thích hợp cho những cú đêm. Vì hàm lượng glucose và vitamin có trong nho giúp bảo vệ gan, thúc đẩy quá trình chống oxy hóa và tăng tuổi thọ cho bạn. Nhất là hàm lượng sắt có trong nho sẽ giúp bạn giảm mệt mỏi và tăng cường lưu thông máu cho những người thường xuyên thức khuya và căng thẳng. Ngoài ra, nho còn giúp bạn cải thiện thị lực, giảm thoái hóa điểm vàng. Chúng còn giúp ta nâng cao sức đề kháng ngăn ngừa ung thư cho bạn.

    thuc pham tot cho nguoi thua khuya 4

    Rau thuộc họ cải: Các loại rau thuộc họ nhà cải như: rau chân vịt, rau bắp cải, rau cải xanh, cải cúc… đều là những loại rau có chứa nhiều vitamin A, B, C cùng các hợp chất chống oxy hóa vô cùng tốt cho sức khỏe cũng như làn da của con người, mà nhất là những người hay phải làm việc khuya thì càng nên sử dụng nhiều rau xanh để cơ thể không bị nóng trong gây nên mụn nhọt. Đồng thời, chất sắt có trong rau sẽ làm cho làn da trở nên hồng hào, không bị khô da và giúp tăng cường hệ tuần hoàn máu.

    thuc pham tot cho nguoi thua khuya 5

    Thịt đỏ: Thức khuya nhiều khiến cho làn da của bạn có thể chai sạm, nhiều mụn trong khi đó các loại thịt đỏ có chứa nhiều sắt giúp máu tuần hoàn tốt hơn. Sắt cùng với các axit amin gycine và proline có trong thịt đỏ là thành phần quan trọng giúp cho máu tuần hoàn tốt và thúc đẩy cơ thể sản sinh collagen làm cho làn da trẻ đẹp và có tính đàn hồi, mềm mại hơn. Bởi vậy, thịt đỏ chính là một trong những loại thực phẩm bổ dưỡng dành cho người phải thức khuya. Ngoài ra thịt đỏ cũng cung cấp nhiều chất dinh dương cần thiết khác. Đây được coi là thực phẩm rất tốt cho người thường xuyên thức khuya.

    thuc pham tot cho nguoi thua khuya 6

    Ngũ cốc: Ngũ cốc chính là thực phẩm dinh dưỡng dành cho người phải thức khuya nhất là những loại ngũ cốc thô, còn nguyên cám sẽ giàu dinh dưỡng và khoáng chất làm cho cơ thể tránh được các hiện tượng mệt mỏi và căng thẳng. Đồng thời, trong các loại ngũ cốc này thì có lượng chất béo bão hòa ít có tác dụng ngăn ngừa các bệnh về tim mạch, vừa đảm bảo chế độ ăn uống cân bằng mà vẫn kiểm soát được cân nặng cho người hay thức khuya.

    thuc pham tot cho nguoi thua khuya 7

    Củ cải đường: Những người phải thức khuya thường có một làn da bị khô, xanh xao với một đôi mắt thâm quầng, mệt mỏi… điều đó ảnh hưởng rất nhiều đến quá trình tuần hoàn máu, dẫn đến thiếu sắt. Để khắc phục được trường hợp này giải pháp hữu hiệu nhất chính là sử dụng nước ép từ củ cải đường để có được một làn da mềm mại không bị khô. Củ cải đường được cho là thực phẩm số một dành cho người phải thức khuya.

    thuc pham tot cho nguoi thua khuya 8

    Cam: Nếu cà rốt giúp cải thiện thị lực thì cam là nguồn vitamin C tuyệt vời cho bạn. Bên cạnh việc cải thiện thị lực, chúng còn được sử dụng để hỗ trợ và điều trị các bệnh về mắt liên quan đến tuổi tác. Ngoài ra cam còn giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, bảo vệ làn da bạn trước tác hại của việc thức đêm gây ra cho bạn.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/top-8-thuc-pham-huu-ich-cho-nguoi-thuong-xuyen-phai-thuc-khuya-a544567.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan