Top 9 thành phố đắt đỏ nhất thế giới


Thứ 5, 15/03/2018 | 02:42


Cùng sự kiện

Trong bảng xếp hạng mới nhất về những nơi đắt đỏ nhất thế giới của Economist Intelligence Unit không có thành phố nào của Anh hay Mỹ xuất hiện.

Trong bảng xếp hạng mới nhất về những nơi đắt đỏ nhất thế giới của Economist Intelligence Unit không có thành phố nào của Anh hay Mỹ xuất hiện.

Báo cáo Chi phí Sinh hoạt Toàn cầu 2017 (Worldwide Cost of Living) EIU - một nhánh nghiên cứu của tạp chí kinh tế The Economist năm nay tiếp tục ghi nhận sự lấn lướt của các nước châu Á. Với việc sử dụng mốc 100 điểm cho New York, EIU đã tính điểm cho các thành phố trên thế giới và tìm ra những nơi đắt đỏ nhất.

Trong quá trình thực hiện khảo sát, EIU đã so sánh giá cả hơn 160 loại sản phẩm và dịch vụ, như thực phẩm, trang phục, giao thông, giáo dục của hơn 130 thành phố.

1. Singapore – 116 điểm

Đây là năm thứ 5 liên tiếp, Singapore đứng đầu danh sách này. Dù có chi phí đắt đỏ nhưng theo các chuyên gia, các mặt hàng nhu yếu phẩm ở Singapore vẫn có giá cả chấp nhận được

2. Paris, Pháp – 112 điểm

Luôn nằm trong top những thành phố có chi phí sinh hoạt đắt đỏ nhất thế giới nhưng mỗi năm, Paris vẫn đều đặn đón hàng chục triệu lượt khách du lịch. Một khuyến cáo cho du khách được chia sẻ là không nên uống nước dọc các đại lộ bởi đây là thành phố có giá cả đồ uống đắt nhất thế giới. Hai ly Martini tại đây có giá trung bình là hơn một triệu đồng.

3. Zurich, Thụy Sĩ – 112 điểm

Zurich không chỉ là thành phố có giá sinh hoạt cao thứ tư thế giới, mà còn dẫn đầu châu Âu về chi phí sinh hoạt. Đây còn được coi là nơi không thể bỏ qua khi đến châu Âu, nổi tiếng với những thanh socola và đồng hồ.

4. Hồng Kông – 111 điểm

Hồng Kông luôn được biết đến là một trong những thành phố có giá sinh hoạt cao nhất thế giới, gắn liền với biến động của đồng USD. Chi phí nhà ở và tiện nghi tại đây không ngừng tăng lên trong những năm qua và đắt kỷ lục.

5. Oslo, Na Uy – 107 điểm

Trong nhiều năm trước, Thủ đô của Na Uy đã liên tiếp đứng vị trí thành phố đắt đỏ nhất thế giới. Mỗi lon Coca cola ở đây có giá khoảng 88 nghìn đồng và du khách sẽ phải chi hơn 35 triệu đồng cho 1 bữa ăn ở nhà hàng khiêm tốn.

6. Geneva, Thụy Sĩ – 106 điểm

Theo đánh giá, tất cả những gì liên quan đến Geneva đều đắt đỏ, ngay cả các địa điểm tham quan hay các hoạt động vui chơi giải trí đều có mức giá cao nhất thế giới. Lý do bởi người dân ở đây có phong cách sống thiên về chi cho các hoạt động giải trí. Quy đổi ra tiền Việt, mỗi món ăn trong nhà hàng ở thành phố này lên tới 2 triệu đồng.

7. Seoul, Hàn Quốc – 106 điểm

Chi phí cho mua sắm lên cao cùng sự tăng giá của các dịch vụ tiện ích đã đưa Thủ đô của Đại Hàn dân Quốc đã nhảy lọt top ở vị trí thứ 7 trong danh sách. Các chuyên gia còn so sánh giá cả sinh hoạt ở Seoul với Copenhagen (Đan Mạch) và Los Angeles (Mỹ).

8. Copenhagen, Đan Mạch – 105 điểm

Thành phố Copenhagen duy trì vị trí thứ 8 trong bảng xếp hạng năm nay do chi phí sinh hoạt cao so với mức thu nhập bình quân.

9. Tel Aviv, Israel - 103 điểm

Kéo dài dọc theo bờ biển đẹp của Địa Trung Hải, Tel Aviv là thành phố lớn thứ hai của Isarel nổi tiếng vì bề dày lịch sử, kinh tế và là điểm du lịch hấp dẫn.

Người dân ở đây có cuộc sống đắt đỏ bậc nhất Trung Đông, họ có thể phải chi 15 USD cho mỗi lần đi chơi và ngồi uống vài ly với bè bạn vào buổi tối.

Minh Thư (Theo Business Insider)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/top-9-thanh-pho-dat-do-nhat-the-gioi-a222568.html