+Aa-
    Zalo

    Top doanh nhân trẻ kiếm tiền qua mạng giàu nhất thế giới

    ĐS&PL (ĐSPL) - Ông chủ Facebook Mark Zuckerberg, nhà sáng lập YouTube Chad Hurley... là những cái tên được nhắc đến nhiều nhất trong top 10 doanh nhân giàu có nhất hiện nay.

    (ĐSPL) - Ông chủ Facebook Mark Zuckerberg, nhà sáng lập YouTube Chad Hurley... là những cái tên được nhắc đến nhiều nhất trong top 10 doanh nhân trẻ tuổi, giàu có "bậc nhất" hiện nay.

    Mark Zuckerberg, 28 tuổi. Tài sản: 31,6 tỷ USD

     

    Mark Zuckerberg được thế giới biết đến là người sáng lập mạng xã hội Facebook. Zuckerberg cũng được lưu danh trong bộ phim đoạt giải Oscar "The Social Network".

    Trong thời gian học tại Đại học Harvard, Zuckerberg đã nghiên cứu tâm lý học, khoa học máy tính và viết nhiều chương trình cho sinh viên, ví dụ như "CourseMatch" giúp sinh viên chọn lớp học và thành lập các nhóm nghiên cứu hay "Facemash" cho phép sinh viên tự xếp hạng dựa trên hình dáng bên ngoài. Với chương trình "Facemash", Zuckerberg đã trở nên nổi tiếng trong trường.

    Trong học kỳ tiếp theo, Zuckerberg sáng lập "The facebook", dự án khiến anh phải rời bỏ trường đại học danh tiếng Harvard để tập trung nghiên cứu. Mười năm sau, Facebook làm Zuckerberg trở thành người có sức ảnh hưởng lớn nhất trên thế giới.

    Vào năm 2013, thu nhập ròng của trang web là 1,5 tỷ USD và hiện tại, có hơn 1,3 tỷ người dùng Facebook mỗi tháng. 

    Andrew Gower, 29 tuổi. Tài sản: 650 triệu USD

     

    "Runescape" là một game thuộc thể loại nhập vai trực tuyến Morpg, thiết kế bằng ngôn ngữ Java, do Andrew Gower phát hành. Trò chơi này đã lập kỉ lục thế giới Guinness bởi nó là trò chơi miễn phí lớn nhất và có tính cập nhật nhất.

    Hiện tại, Gower không làm việc trong công ty game "RuneScape" nữa mà chuyển sang phát triển một trò chơi khoa học viễn tưởng sắp ra đời.

    Chad Hurley, 31 tuổi. Tài sản: 300 triệu USD

     

    Cùng với Steve Chen và Jawed Karim, Chad Hurley là 1 trong những nhà sáng lập ra trang web phổ biến trên thế giới, YouTube.

    Trang YouTube được thành lập từ năm 2005. Trong vòng một năm ra mắt, YouTube được biết đến là một trong những trang web phát triển nhanh nhất trên mạng Internet (với hơn 65, 000 video được tải lên mỗi ngày, tính riêng trong tháng 7 năm 2006).

    Đến tháng 11 năm 2006, chưa đầy 2 năm sau đó, Google đã lại mua công ty với giá 1,65 tỷ USD. Năm 2010, Hurley từ chức giám đốc điều hành và đến năm 2013, Hurley cùng Steve Chen đã thành lập ra một công ty mới chuyên cung cấp dịch vụ chỉnh sửa video trên điện thoại thông minh. 

    Blake Ross và David Hyatt, 23 tuổi. Tài sản: 120 triệu USD

     

    Mozilla Firefox ra đời như 1 thí nghiệm cho Mozilla. Tuy nhiên Ross và Hyatt còn thành công hơn trong việc tạo ra một "trình duyệt web độc lập". Ban đầu nó được đặt tên là "Phoenix", sau đó là "Firebird". Nhưng do những tranh cãi, xung đột về thương hiệu nên trình duyệt này được đặt tên là Firefox.

    Hiện tại, "Firefox" là trình duyệt web phổ biến nhất đối với nhiều quốc gia. Tính riêng trong tháng Giêng, Firefox đã chiếm 20\% số lượng các trình duyệt máy tính để bàn. Ross tiếp tục làm việc tại Facebook, trong khi Hyatt hiện đang làm việc cho Apple và chịu trách nhiệm một phần trình duyệt web Safari dùng trong macbook của Apple.

    Andrew Michael, 30 tuổi. Tài sản: 120 triệu USD

     

    Ban đầu, "Fasthosts" được Andrew thực hiện như một phần trong dự án của trường trung học khi Andrew mới chỉ 17 tuổi. Đến năm 2002, Fassthosts được liệt kê trong The Sunday Times là công ty công nghệ phát triển nhanh thứ 2 ở Anh.

    Trang web của công ty chuyên cung cấp các dịch vụ lưu trữ cho doanh nghiệp nhỏ, ví dụ như dịch vụ truy cập Internet. Mặc dù Andrew đã bán dịch vụ ''United Internet" trong năm 2006 với giá 61,5 triệu bảng Anh, nhưng anh vẫn giữ vị trí Giám đốc điều hành thêm 3 năm nữa.

    Ngày nay, ''Fasthosts'' còn cung cấp tên miền, điện toán đám mây, lưu trữ email và nhiều dịch vụ khác.

    Angelo Sotira, 27 tuổi. Tài sản: 75 triệu USD

     

    Angelo là người đã sáng lập trang web ''Deviantart" vào năm 2000 cùng với Scott Jarkoff và Matthew Stephens.

    Trang web này cung cấp cho các họa sĩ không gian trưng bày cũng như thảo luận công việc. Ban đầu, trang web đa đời như một phần của mạng lưới Dmusic. Tuy nhiên, nó thực sự phát triển mạnh mẽ khi có sự tham gia của các thành viên (gọi là "deviants'') và chính thức tách độc lập vào năm 2001.

    Hiện tại, trang web này được xem cộng đồng nghệ thuật của các họa sĩ. Trang web gồm nhiều chuyên mục như: "Motion Books", "Anthro", "Community Projects" and "Artisan Crafts".

    John Vechey, 29 tuổi. Tài sản: 60 triệu USD

     

    Kể từ khi Vechey thành lập trang web vào năm 2000, ''PopCap Games" đã trở thành một trong những công ty hàng đầu khi thu hút được số lượng người chơi nhiều nhất. Một trong những trò chơi đó là "Bejeweled" và "Plants Vs. Zombie".

    Vechey đã tích cực tìm cách tạo ra nhiều trò chơi trên các trang web và đến năm 2006, Vechey đã thực hiện một thỏa thuận với hệ thống phân phối nội dung 'Steam" của công ty phát triển trò chơi điện tử Valve. Trong năm 2011, nhà xuất bản, phân phối các trò chơi video EA đã mua lại PopCap với mức giá lên tới 650 triệu USD.

    Alexander Levin, 24 tuổi. Tài sản: 56 triệu USD

     

    Năm 2003, Levin đã sáng lập trang web lưu trữ hình ảnh''Imageshack", nơi mà người dùng có thể tải các hình ảnh được chuyển đổi thành định dạng PNG.

    Để sáng lập ra trang web, Levin đã hợp tác với Jack, anh trai của mình (người đã từng làm việc như một kỹ sư của Google). Sau thành công của ''Imageshack'', Levin đã đưa ra một số dự án vệ tinh bao gồm ''Yfrog'' (cho phép hình ảnh và video chia sẻ dễ dàng qua Twitter) và "SkyPath" (ứng dụng đồng bộ tài khoản Imageshack và thư viện ảnh trong của iPhone).

    Jake Nickell, 29 tuổi. Tài sản: 50 triệu USD

     

    Năm 2000, với chi phí 1.000 USD, Jake đã tự thành lập công ty ''Threadless'' chuyên thiết kế áo phông. Năm 2002 là năm đánh dấu bước ngoặt của ''Threadless'' vào thị trường thời trang. Hiện tại, trang web đã mở rộng việc thiết kế đối với nhiều loại quần áo, điện thoại và in tường nghệ thuật.

    Greg Tseng và Johann Schleier-Smith, đều 28 tuổi. Tài sản: 45 triệu USD

     

    Năm 2004, Greg và Johann cùng nhau thành lập trang web ''Tagged'', sau đó dự kiến là ''Teen Yahoo!", "the next MTV". 10 năm sau, khi cả hai mới chỉ 28 tuổi, trang web này tự hào có hơn 300 triệu thành viên và 11 triệu người sử dụng hàng tháng.

    ''Tagged'' là một ''trang web phát hiện xã hội", kết hợp phương tiện truyền thông xã hội với chơi game. Mặc dù, lúc đầu trang web chỉ dành cho thiếu niên nhưng đến năm 2006, nó đã mở rộng cho tất cả các lứa tuổi. Ngày nay, ''Tagged'' được dùng như một ứng dụng, vì vậy người dùng có thể gặp gỡ những người bạn mới hay chơi các trò chơi thú vị.

    Thương Trần (Theo Therichest)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/top-doanh-nhan-tre-kiem-tien-qua-mang-giau-nhat-the-gioi-a26531.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.