+Aa-
    Zalo

    Top những loại nước giúp thải độc, giữ gìn lá gan vô cùng hiểu quả

    (ĐS&PL) - Lá gan có chức năng lọc và tinh chế, loại bỏ độc tố ra khỏi máu các chất độc hại sinh ra từ ruột hay nội sinh. Chính vì vậy việc đảm bảo một lá gan khỏe mạnh cũng giống như giúp cho cơ thể khỏe mạnh.

    Nước trà hoa cúc

    top nhung loai nuoc giup thai doc giu gin la gan vo cung hieu qua1

    Trà hoa cúc thường được làm từ các loại hoa cúc trắng hoặc vàng có bông nhỏ được hái vào mùa hoa nở. Hoa cúc sau khi hái về nên rửa sạch bụi bẩn, để sấy hoặc phơi khô. Trà có thể pha chung với mật ong, cam thảo, táo đỏ, atiso…để thanh nhiệt, giải độc, giải cảm, mát gan… Nước trà hoa cúc sẽ giúp bạn dưỡng gan, mát gan, thúc đẩy tuần hoàn trao đổi chất, rất thích hợp với những người tiếp xúc với bức xạ điện tử hàng ngày như dân công sở, văn phòng... Nó giúp giải độc gan, tránh tích lũy các chất độc hại trong gan, phóng xạ và tăng sức đề kháng. 

    Chúng ta nên uống trà hoa cúc khi vừa thức dậy và sau bữa ăn khoảng 30 phút và trước khi đi ngủ 30 phút. Lưu ý, dù trà hoa cúc đem lại rất nhiều lợi ích nhưng không nên lợi dụng quá nhiều. Phụ nữa mang thai nên chú ý khi sửu dụng loại nước này và tuyệt đối không nên uống khi đói bụng.

    Nước uống kỷ tử

    top nhung loai nuoc giup thai doc giu gin la gan vo cung hieu qua3

    Kỷ tử là thức quả thảo mộc nổi tiếng được sử dụng từ lâu trong y học cổ truyền Trung Quốc. Kỷ tử có vị ngọt và có thể ăn trực tiếp bằng cách ép nước hoặc uống trà. Ngoài ra, kỷ tử còn có thể được dùng dưới dạng chiết xuất bột và viên nén. Theo các nghiên cứu khoa học, các loại quả mọng có màu xanh hoặc đỏ sẫm bao gồm cả kỷ tử đều chứa hàm lượng chất chống oxy hóa cao, có thể giúp bảo vệ cơ thể chống lại thiệt hại từ các gốc tự do.

    Ngoài ra, chúng còn cung cấp 11 loại axit amin thiết yếu cho cơ thể của chúng ta, hơn nhiều các loại quả thông thường khác. Đối với gan, kỷ tử giúp bổ thận, mát gan, thanh tâm, sáng mắt rất phù hợp với những ngành nghề phải sử dụng mắt nhiều.

    Trà kỷ tử rất bổ dưỡng và thường có thể kết hợp với các loại trà thảo mộc khác như hoa cúc, táo đỏ...

    Tuy nhiên, đây là một loại nước khá kén người sử dụng. Nguyên nhân là do kỷ tử có tác dụng làm nóng cơ thể tương đối mạnh, nên khi cơ thể bị cảm sốt, viêm nhiễm, bị đi ngoài tốt nhất không nên dùng. Không nên sử dụng trà kỷ tử quá nhiều trong một ngày có thể gây nên mắt bị đỏ, khó chịu, giảm thị lực. Phụ nữ mang thai được khuyến cáo tuyệt đối không ăn quả kỷ tử vì chúng có thể gây sẩy thai. Ngoài ra, nếu đang cho con bú, loại quả này cũng sẽ không thích hợp bởi sẽ ảnh hưởng đến khả năng tiết sữa.

    Việc sử dụng các loại trà này mỗi ngày sẽ đem đến lợi ích rất lớn cho gan nhưng nên chú ý về liều lượng và thời gian sử dụng, những người không nên sử dụng để có thể đem lại hiệu quả tốt nhất.

    Nước bột sắn dây

    top nhung loai nuoc giup thai doc giu gin la gan vo cung hieu qua2

    Bột sắn dây, là một dạng bột thu được từ việc lọc nhiều lần tinh chất từ củ của cây sắn dây. Bột sắn dây có màu trắng, dạng bột rắn và có thể dùng để pha thành nước uống hoặc nấu chín thành chè, soup, làm bánh, đắp mặt nạ dưỡng da,... Nước bột sắn dây giúp giảm nhiệt cơ thể, cải thiện rối loạn mỡ máu và loại bỏ độc tố tích tụ trong gan.

    Cách sử dụng: Bạn có thể pha bột sắn dây với nước đun sôi để nguội để uống trực tiếp hoặc nấu chè bột sắn. Pha 12 gam bột sắn dây với 200ml nước sôi để nguội, có thể cho thêm đường hoặc nước cốt tranh tùy theo ý thích. Uống sau bữa ăn trưa hoặc ăn tối từ 30 phút đến một tiếng sau khi ăn để đạt hiệu quả tốt nhất. Tránh uống khi đói bụng và không nên sử dụng quá 1 ly nước sắn dây mỗi ngày để tránh tác dụng phụ như tiêu chảy. Phụ nữ mang thai và đang cho con bú cần hạn chế sử dụng bột sắn dây.

    Thùy Dung (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/top-nhung-loai-nuoc-giup-thai-doc-giu-gin-la-gan-vo-cung-hieu-qua-a585204.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Top 10 loại thực phẩm đắt đỏ nhất thế giới

    Top 10 loại thực phẩm đắt đỏ nhất thế giới

    Nấm cục trắng, trứng cá muối Almas, thịt bò Kobe,... là những loại thực phẩm đắt đỏ nhất thế giới, có loại giá lên đến 34.500 USD/kg và chỉ được tìm thấy ở những nơi không bị ô nhiễm của biển Caspian.

    Thải độc gan: Cứu cơ thể bạn mỗi ngày

    Thải độc gan: Cứu cơ thể bạn mỗi ngày

    Gan đảm nhiệm rất nhiều chức năng trong đó chức năng thải độc là quan trọng nhất. Trong tình trạng ô nhiễm thực phẩm như hiện nay, bạn nhất thiết cần thải độc gan.