+Aa-
    Zalo

    Tột cùng đau đớn dì chết lõa thể, cháu gái mất tích gần năm nay

    • DSPL
    ĐS&PL Đã gần 1 năm kể từ hôm xảy ra vụ dì chết lõa thể, cháu gái 3 tuổi mất tích tại Hà Tĩnh, người thân nỗ lực tìm kiếm, cơ quan công an tỉnh cũng đã vào cuộc điều tra.
    Đã gần 1 năm kể từ hôm xảy ra vụ dì chết lõa thể, cháu gái 3 tuổi mất tích tại Hà Tĩnh, người thân nỗ lực tìm kiếm, cơ quan công an tỉnh cũng đã vào cuộc điều tra, nhưng đến nay vẫn chưa có kết quả. Vụ việc khiến người thân vô cùng đau đớn, nhất là người mẹ trẻ vẫn ngày ngày đến gõ cửa cơ quan công an kêu cứu, tìm con.
    Dấu hiệu vụ án mạng?
    Chúng tôi tình cờ bắt gặp một người phụ nữ nước mắt ngắn dài tại trụ sở cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh. Hỏi chuyện, chị cho biết mình đang đi "gõ cửa" công an để nắm thông tin về vụ việc em gái chết lõa thể, con gái 3 tuổi mất tích gần một năm nay. Chị là Đặng Thị Hoài Thu (SN 1983, trú thôn Long Hải, xã Thạch Kim, huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh). Để rõ hơn về sự việc, chúng tôi đã tìm về nhà chị Thu để lắng nghe những tâm sự và hiểu được nỗi đau đớn tột cùng của gia đình.
    Tột cùng đau đớn dì chết lõa thể, cháu gái mất tích gần năm nay
    Chị Thu nghẹn ngào bên ảnh con gái 3 tuổi mất tích gần một năm nay.
    Ông Đặng Ngọc An (SN 1954, trú thôn 8 xã Thạch Bằng, Lộc Hà, là bố của chị Thu) buồn bã kể: Khoảng 15h ngày 3/10/2013, con gái ông là Đặng Thị Kim Dung (SN 1995, đang học THPT ở Đà Nẵng) mới về quê thăm nhà nên xin phép đi chơi nhà một người quen ở xã Cương Gián (huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh). Được gia đình đồng ý, Dung dùng xe máy Air Blade (mới mua, chưa có biển số) chở thêm cháu Trần Thị Lê Vi (3 tuổi, con gái của chị Thu) đi cùng cho vui. Đến chiều muộn, chưa thấy 2 dì cháu, gia đình lo lắng, ra tận Cương Gián tìm nhưng không thấy, sáng hôm sau mới đi báo công an.
    "Khoảng 16h chiều 4/10, công an báo tin phát hiện một chiếc xe máy hiệu Air Blade không biển số ở một cửa sông trên địa bàn xã Cương Gián. Tới nơi, chúng xác định đó là chiếc xe máy mà con gái đã lấy đi chiều hôm trước nhưng người thì không thấy đâu. Đến khoảng 7h sáng 5/10, người dân xã Thịnh Lộc (Can Lộc, Hà Tĩnh) phát hiện một thi thể phụ nữ trôi dạt vào bờ biển. Khi cùng với cơ quan công an đến nhận dạng và khám nghiệm tử thi, gia đình xác định đó chính là con gái tôi", ông An đau đớn kể lại. Theo ông An, khi phát hiện, thi thể Dung ở trong tình trạng lõa thể, trán và cổ có nhiều vết bầm tím. "Mai táng cho con gái xong, chúng tôi nuốt nước mắt gượng dậy tiếp tục tìm kiếm cháu Vi, nhưng đến nay vẫn chưa có tin tức gì...", ông An nghẹn ngào.
    Về vụ việc này, một lãnh đạo Công an huyện Lộc Hà cho biết, do tính chất phức tạp nên vụ việc đã được chuyển lên Công an tỉnh thụ lý điều tra.
    Bới rác... tìm con trong vô vọng
    Nước mắt ngắn dài, chị Thu nghẹn ngào kể, vào buổi chiều em gái cùng con gái đi chơi rồi xảy ra sự việc đau lòng, chị mới sinh con nhỏ được 20 ngày nên về nhà ngoại ở Thạch Bằng để bà ngoại chăm sóc. Một ngày sau, chị được đón về nhà nội ở Thạch Kim ngay. Người thân đã giấu kín không cho chị biết chuyện đau lòng vừa xảy ra. "Khoảng 3 tháng sau đó, tôi hỏi con gái đi đâu, không giấu được nữa, chồng tôi mới kể rõ sự việc. Nghe xong, tôi thắt cả ruột gan. Tôi chẳng tha thiết gì chuyện ăn uống, nhiều đêm nằm khóc không ngủ được, cứ chợp mắt là lại mơ thấy con gái...", chị Thu nghẹn ngào kể.
    Từ khi biết chuyện, nhiều lần chị Thu đã chạy đến hỏi công an, nhưng không có thông tin gì mới. Biết vậy, nhưng cứ ít ngày sau, chị lại đến trụ sở công an trong tình trạng nước mắt ngắn dài, đi đứng lẩn thẩn như người mất hồn để dò hỏi, tìm con. "Chồng tôi kể những ngày đầu sau khi sự việc vừa xảy ra, gia đình hai bên nội ngoại cùng bà con làng xóm mỗi ngày có cả vài trăm người đi tìm. Họ đi khắp nơi, tìm khắp bãi biển, cửa sông, bới tung nhiều đống rác để tìm nhưng vẫn không thấy con gái đâu cả, rồi người đi tìm cũng giảm dần khi không còn hy vọng", chị Thu nói trong nước mắt.
    Cũng theo chị Thu, chồng chị giờ cũng như người mất hồn. Cơm nước trong gia đình nhiều khi cũng chẳng buồn nấu, vì nấu lên cũng chẳng ai ăn. Lâu nay, cả hai vợ chồng phải uống thuốc an thần để ngủ. "Cùng lúc gia đình chúng tôi mất đi 2 con người mà không biết nguyên nhân do đâu. Đã gần một năm trôi qua, chúng tôi đau đớn tột cùng, chết dần cả thể xác và tinh thần. Gia đình chỉ còn biết chờ đợi kết quả điều tra nhưng đến nay cơ quan công an cũng chưa có tin tức gì khiến gia đình càng... vô vọng, đau đớn", chị Thu nói.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tot-cung-dau-don-di-chet-loa-the-chau-gai-mat-tich-gan-nam-nay-a45573.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan