+Aa-
    Zalo

    Tốt nghiệp THPT, làm quản lý ở tuổi 20: chiêu dùng người "kì lạ" của Bách Hóa Xanh

    • DSPL
    ĐS&PL Tốt nghiệp cấp 3 và trở thành quản lý ở tuổi 20, câu chuyện thăng tiến nhanh chóng của Lê Đỗ Thành - Quản lý siêu thị Bách hóa Xanh Dương Đức Hiền (Q.Tân Phú, TP.HCM) liê

    Tốt nghiệp cấp 3 và trở thành quản lý ở tuổi 20, câu chuyện thăng tiến nhanh chóng của Lê Đỗ Thành - Quản lý siêu thị Bách hóa Xanh Dương Đức Hiền (Q.Tân Phú, TP.HCM) liên tục nhận được sự quan tâm, thậm chí hoài nghi của cộng đồng mạng trong những ngày qua.

    “Người thật, việc thật”

    Xuất hiện trên trang Tuyển dụng Thế Giới Di Động chưa được 2 tuần, video với tên gọi “Thành công không đợi tuổi” của Bách hóa Xanh nhanh chóng thu hút hơn 1.700 lượt thích và trên 1.000 lượt chia sẻ. So với lượng tương tác trung bình của một trang tuyển dụng thì đây là một con số ấn tượng.

    Video kể về hành trình thăng tiến nhanh chóng từ vị trí một nhân viên “không mặn mà” với công ty đến quản lý siêu thị chỉ trong vòng 1 năm 4 tháng của chàng trai 20 tuổi Lê Đỗ Thành. Sau khi tốt nghiệp lớp 12, Thành chọn theo nghề tóc nhưng do không đủ đam mê và thu nhập không ổn định, Thành đã “nhảy việc” và “bén duyên” với Bách hóa Xanh từ tháng 6/2016.

    Lê Đỗ Thành (Quản lý siêu thị Bách hóa Xanh) - Ảnh cắt từ video

    Thẳng thắn đặt vấn đề “đi làm vì tiền” và “nhảy việc”, video của Bách hóa Xanh đã “gãi đúng chỗ ngứa” khi nhiều người trẻ vẫn đang loay hoay định hướng nghề nghiệp và tìm con đường phát triển bản thân.

    Bên cạnh loạt bình luận ngưỡng mộ quá trình phấn đấu vượt bậc của Thành và chính sách thăng tiến của Bách hóa Xanh, vẫn có một số ý kiến cho rằng trường hợp này “chỉ có thể là con ông cháu cha”. Anh Nguyễn Thế Trung, Trưởng bộ phận tuyển dụng Bách hóa Xanh, khẳng định: “Không có bất kì sự thiên vị nào ở đây. Trước khi vượt qua kì thi thăng tiến quản lý, Thành đã có kinh nghiệm với nhiều vị trí từ nhân viên kho, thu ngân, set-up cửa hàng đến trợ lý quản lý trong hơn 1 năm. Tại Thế Giới Di Động nói chung và Bách hóa Xanh nói riêng, nếu các bạn thực sự đam mê, nỗ lực thì con đường đến với thành công sẽ rất ngắn”.

    Thành không phải trường hợp duy nhất

    Đó là khẳng định của anh Trung khi đề cập đến chính sách dùng người “kì lạ” của công ty. Theo anh, hiện đội ngũ nhân sự quản lý chuỗi này hầu hết trong khoảng 20 – 27 tuổi. Ngoài Thành còn có Phạm Châu Toàn Thắng (SN 1997) – quản lý siêu thị Bách hóa Xanh 601 Tỉnh lộ 10, Nguyễn Hoàng Việt (SN 1995, siêu thị 25 Phan Đình Phùng), Phan Thị Thanh Thùy (SN 1995, Siêu thị 987 Tỉnh lộ 10)…

    Nhân sự làm việc tại Bách hóa Xanh đa số đều trong độ tuổi từ 20-27

    Theo vị đại diện này, nhân sự trẻ với sức khỏe dẻo dai, lòng nhiệt huyết và khả năng ứng biến, xử lý tình huống linh hoạt là yếu tố đảm bảo siêu thị vận hành trơn tru. Đặc biệt, nhân viên sẽ được đào tạo những kiến thức, kỹ năng liên quan tới công việc, đánh giá trình độ và tham gia kì phỏng vấn thăng cấp quản lý sau 6 tháng.

    “Chúng tôi không tuyển một nhân sự mới hoàn toàn để đảm nhiệm vai trò quản lý. 6 tháng tại cửa hàng sẽ giúp bạn hiểu rõ cách thức làm việc và văn hóa công ty.” – Anh Trung nhấn mạnh.

    Cơ hội thăng tiến luôn rộng mở cho bạn trẻ nhiệt huyết và nỗ lực

    Là “công ty con” của Thế Giới Di Động, Bách hóa Xanh hiện đang nhanh chóng “bành trướng” tại 7 quận huyện khu vực TP.HCM với số lượng 221 siêu thị. Trung bình khai trương 1 siêu thị/ngày, chuỗi đang đẩy nhanh tốc độ mở rộng cũng như tuyển dụng nhân lực để vận hành.

    Anh Trung khẳng định: “Việc mở rộng đòi hỏi nguồn nhân lực lớn để vận hành chuỗi. Do đó, con đường thăng tiến luôn rộng mở với vô vàn cơ hội cho bạn trẻ tại Bách hóa Xanh.” Các bạn trẻ có ước mơ, hoài bão và đặc biệt phù hợp với văn hóa phục vụ của Thế Giới Di Động và Bách hóa Xanh có thể ứng tuyển tại trang web tuyển dụng của công ty tại www.vieclam.thegioididong.com.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tot-nghiep-thpt-lam-quan-ly-o-tuoi-20-chieu-dung-nguoi-ki-la-cua-bach-hoa-xanh-a208123.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan