Tottenham rượt đuổi ngoạn mục với Man City, lần đầu vào bán kết Champions League


Thứ 5, 18/04/2019 | 01:38


Man City và Tottenham đã tạo ra màn rượt đuổi vô cùng nghẹt thở ở trận lượt về giành quyền vào bán kết Champions League.

Man City và Tottenham đã tạo ra màn rượt đuổi vô cùng nghẹt thở ở trận lượt về để giành quyền bước vào bán kết Champions League.

Rạng sáng nay (18/4, giờ VN), Man City tiếp Tottenham trong trận lượt về vòng tứ kết Champions League. Ở lượt đi, đội bóng nhà giàu nước Anh đã để thua 0-1 nên người hâm mộ hy vọng một trận đấu hấp dẫn giữa 2 đội.

Llorente đánh đầu ghi bàn giúp Tottenham đi tiếp - Ảnh: Reuters

Trong trận đấu vừa qua, người hâm mộ trên sân Etihad đã được chứng kiến đến 4 bàn thắng chỉ trong vòng 11 phút đầu trận. Raheem Sterling là người mở tỷ số cho Man City ngay ở phút thứ 4. Thế nhưng, Son Heung-min tiếp tục cho thấy anh đóng vai trò quan trọng với Tottenham như thế nào. Tiền đạo người Hàn Quốc lập một cú đúp trong vòng 3 phút để đưa đội bóng thành London vượt lên.

Chỉ 1 phút sau, Bernardo Silva đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát để rồi sau đó 10 phút, đến lượt Sterling hoàn thành cú đúp và Man City vượt lên dẫn 3-2.

Sang hiệp 2, Man City tiếp tục gia tăng sức ép và có được bàn thắng của Sergio Aguero ở phút 59.

Tuy nhiên, đến phút 73, tiền đạo vào sân thay người Fernando Llorente đã ghi tên mình lên bảng tỷ số, đưa Tottenham "trở về từ cõi chết".

Trong khoảng thời gian còn lại, Man City tấn công dữ dội nhưng không sao xuyên thủng được hàng thủ đối phương. Kịch tính dâng cao ở những phút bù giờ khi Sterling làm tung lưới Tottenham thêm lần nữa. Người hâm mộ đội chủ nhà và cả HLV Guardiola đã ăn mừng nhưng trọng tài đã sử dụng VAR và xác định Aguero rơi vào thế việt vị trong tình huống dẫn đến pha bóng đó và bàn thắng không được công nhận.

Các cầu thủ Man City thất vọng sau khi bị loại khỏi Champions League - Ảnh: Reuters

Với kết quả hòa 4-4 sau 2 lượt trận, Man City đành ngậm ngùi nhìn Tottenham giành vé đi tiếp nhờ vào luật bàn thắng trên sân đối phương.

Như vậy, vòng tứ kết Champions League đã chính thức khép lại với 4 cái tên giành quyền vào bán kết gồm Barca, Ajax, Liverpool và Tottenham.

Theo cách phân nhánh của Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) từ buổi bốc thăm chia cặp vòng tứ kết, Barcelona sẽ chạm trán Liverpool, trong khi Tottenham đối đầu "hiện tượng" ở mùa giải năm nay, Ajax.

Lượt đi vòng bán kết diễn ra trong các ngày mùng 7 và 8/5, trong khi lượt về diễn ra sau đó một tuần.

Trận chung kết Champions League 2018-2019 được tổ chức vào ngày 1/6 trên sân vận động Wanda Metropolitano (sân nhà của Atletico Madrid), ở thủ đô Madrid (Tây Ban Nha).

Quỳnh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tottenham-ruot-duoi-ngoan-muc-voi-man-city-lan-dau-vao-ban-ket-champions-league-a271592.html